Người Thái bại trận, VCK U23 châu Á “sạch bóng” Đông Nam Á

23:12 Thứ bảy 18/01/2020

TinTheThao.com.vnU23 Thái Lan đã không thể tạo nên “cơn địa chấn” trước đối thủ trên cơ Saudi Arabia, chính thức tan biến giấc mơ Olympic 2020.

Tại vòng chung kết U23 châu Á năm 2013 và 2016, cả Myanmar và Thái Lan đều thi đấu không thành công, xếp chót bảng. Myanmar đứng cuối bảng A sau 3 trận toàn thua, hiệu số bàn thắng bại là 1-12. U23 Thái Lan năm 2016 khá hơn một chút khi bỏ túi 2 điểm những vẫn bét bảng.

Năm 2018 chứng kiến sự quật khởi của bóng đá Đông Nam Á với 3 đại diện là U23 Việt Nam, Malaysia và Thái Lan. Đang là đương kim vô địch SEA Games nhưng người Thái gây thất vọng lớn với 3 trận toàn thua, hiệu số 1-7, xách vali về nước sớm. Ngược lại Việt Nam và Malaysia thi đấu tưng bừng, tạo nên những “cơn địa chấn” tại Thường Châu, Trung Quốc.

 - Bóng Đá

Thể lực không đảm bảo khiến U23 Thái Lan dừng bước ở Tứ kết.

Rồng vàng quật ngã U23 Australia trong khi Hổ Malay đả bại Saudi Arabia. Sau đó Malaysia bị loại nhưng U23 Việt Nam tiếp tục tạo 2 cú sốc trước Iraq, Qatar ở tứ kết, bán kết. Trận tranh chức vô địch dù thua Uzbekistan ở những phút chót, đoàn quân của HLV Park Hang-seo tạo nên tiếng vang mạnh mẽ tại châu Á và Đông Nam Á.

U23 Thái Lan bại trận trước Saudi Arabia trong trận Tứ kết đầu tiên VCK U23 châu Á năm nay đánh dấu một bước lùi với bóng đá khối ASEAN. Chẳng những thua về số lượng đội vào Tứ kết (1 so với 2) mà Đông Nam Á cũng không thể sánh bằng về chất lượng so với năm 2018. Rõ ràng thầy trò HLV Akira Nishino năm nay kém hơn Malaysia và Việt Nam, nếu xét về yếu tố thể lực, tinh thần thi đấu như những chiến binh thép cùng bản lĩnh ngược dòng.

 - Bóng Đá

Người Thái không thể tái lập kỳ tích á quân U23 châu Á của Việt Nam tại Thường Châu năm 2018.

Việc bóng đá Đông Nam Á “sạch bóng” tại VCK U23 châu Á năm nay còn minh chứng rõ nét 2 điểm yếu cố hữu. Đầu tiên là vấn đề thể lực. HLV Akira Nishino dù  xoay sở hết mức nhưng cầu thủ Thái Lan chỉ đủ sức thi đấu đến nửa hiệp 2, thời gian còn lại là gồng mình chịu trận những đợt hãm thành liên tục của đối phương. Thể lực suy kém nhanh chóng nên người Thái bất lực để đối thủ Australia lội ngược dòng ngoạn mục; Iraq gỡ hòa. Trận thua Saudi Arabia, Thái Lan còn gần 20 phút thay đổi cục diện trận đấu nhưng thể lực không đảm bảo, đành chấp nhận trắng tay.

Thêm vào đó, Thái Lan bại trận, bóng đá Đông Nam Á “sạch bóng” còn là chỉ dấu cho thấy sự thiếu ổn định trong công tác đào tạo trẻ. Có thể thấy Việt Nam, Thái Lan, Malaysia… chưa có thế hệ kế thừa xứng đáng. Trên tất cả, để vươn tầm đẳng cấp Top đầu châu Á, khu vực ĐNÁ vẫn còn một chặng đường dài phía trước.

Tiểu Phương | 22:14 18/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục