Người Qatar đến và Man United sẽ mua cả thế giới?

12:46 Thứ bảy 11/02/2023

Lúc này, CĐV Man United đang trải qua hai cảm giác trái ngược. Một là sự lo lắng khi hàng loạt trụ cột phải vắng mặt do thẻ phạt hay chấn thương. Hai là tin những người siêu giàu đến từ Qatar sẽ mua lại Man United và hứa hẹn chi khủng cho HLV Erik ten Hag nâng cấp đội hình. Nhưng liệu với nguồn tài chính hùng hậu đó, Quỷ đỏ sẽ mua cả thế giới về Old Trafford hay không?

 

Frenkie de Jong, Ansu Fati, Harry Kane, Declan Rice, Jude Bellingham, Victor Osimhen, Denzen Dumfries, Federico Valverde, Kylian Mbappe,… là hàng dài những danh thủ được cho sẽ cập bến Nhà hát của những giấc mơ. Đây là điều không tưởng, nên chỉ có thể xem như câu chuyện thêu dệt của truyền thông về một Man United sẽ làm náo loạn thị trường vào mùa hè tới.

 - Bóng Đá

 Ten Hag sẽ không mua cầu thủ không phù hợp với triết lý.

Thực tế bản thân Erik ten Hag cũng không phải mẫu HLV mua sắm tùy tiện. Tiêu chí của ông rất rõ ràng: trẻ, muốn đến Man United và phù hợp triết lý ông xây dựng. Đội hình Quỷ đỏ bây giờ đúng là còn thiếu nhiều vị trí nhưng cơ bản vẫn khá ổn, chỉ cần thêm vài mảnh ghép là đủ sức cạnh tranh danh hiệu mùa sau.

Vậy đâu là những vị trí mà Man United có thể đón tân binh trong kỳ chuyển nhượng hè?

Đầu tiên họ cần thêm một thủ môn. David de Gea được cho chấp nhận giảm lương để ở lại Old Trafford nhưng Erik ten Hag cần một thủ thành trẻ, hiện đại, chơi chân giỏi để cạnh tranh với De Gea và đảm bảo lâu dài cho Man United. Jan Oblak, Diogo Costa, Unai Simon đang được nhắm tới để kế thừa vị trí của “thánh tôn” tại Old Trafford.

Ở hàng phòng ngự, một hậu vệ phải chắc chắn cần mua thêm. Dù Aaron Wan-Bissaka đã tiến bộ trong thời gian qua nhưng anh không phải là lựa chọn theo tiêu chuẩn của chiến lược gia người Hà Lan. Cho nên Jeremie Fringpong hay Denzen Dumfries nếu xuất hiện tại Man United cũng là điều dễ hiểu.

 - Bóng Đá

 Wan-Bissaka chưa thể làm hài lòng Ten Hag.

Bên cạnh đó cựu HLV Ajax nên xem xét lại vị trí của Harry Maguire bởi anh cũng có nhiều hữu dụng. Thế nhưng nếu Maguire muốn ra đi để thi đấu nhiều hơn thì Man United cần phải mua thêm một trung vệ, hợp cùng Victor Lindelof, Raphael Varane và Lisandro Martinez để đảm bảo chiều sâu đội hình.

Phía trên, Jadon Sancho vừa trở lại và cùng Bruno Fernandes có thể đá số 10 nên không cần mua thêm người. Nhưng Christian Eriksen và Casemiro cần có người thay thế xứng đáng và chia lửa cùng họ bởi Scott Mctominay hay Fred không đáp ứng được yêu cầu. Vì vậy có lý do tin rằng Man United sẽ dốc sức mang về Declan Rice hay Frenkie de Jong để giải quyết dứt điểm cơn đau đầu khu vực trung tuyến cho Erik ten Hag.

Hai bên cánh, những Marcus Rashford, Alejandro Garnacho, Antony, Sancho, Facundo Pellistri hay cả Mason Greenwood sẽ đảm bảo cho Ten Hag đủ các phương án lựa chọn nên không có lý do gì phải dốc tiền mua thêm người.

 - Bóng Đá

 Martial nhiều khả năng sẽ chia tay sân Old Trafford.

Vị trí cần gia cố nhất chính là tiền đạo cắm. Anthony Martial phải ra đi vì thể lực quá kém trong khi Wout Weghorst chỉ là bản hợp đồng mượn không kèm mua đứt. Erik ten Hag cần 1 hay thậm chí là 2 trung phong chất lượng để giải quyết bài toán đầu ra bàn thắng. Nhiều nguồn tin cho hay chiến lược gia người Hà Lan đang cân nhắc giữa Harry Kane - Victor Osimhen và tiền đạo người Nigeria là lựa chọn được ưu tiên hơn.

Sơ lược qua có thể thấy dù Man United không mua cả thế giới nhưng Erik ten Hag cần thêm ít nhất 4 đến 5 tân binh (thủ môn, hậu vệ phải, tiền vệ trung tâm và trung phong) để nâng cấp đội hình Quỷ đỏ. Điều đó có lẽ chỉ nằm trong tầm tay nếu chủ mới tại Old Trafford sẽ là người Qatar.

(Bạn đọc: Tú Tri)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:48 11/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục