Người Pháp loại nhau để vào bán kết

13:22 Thứ ba 06/09/2016

TinTheThao.com.vnSo về thứ hạng Lucas Pouille có thể không bằng so với Gael Monfils. Nhưng với phong độ cực cao, Lucas hoàn toàn có thể gây bất ngờ trước người đồng hương.

7776276516_gael-monfils-et-lucas-pouille-mardi-20-janvier-a-melbourne

 Monfils đối đầu đồng hương Pouille ở tứ kết. Ảnh: Internet.

So với cuộc đại chiến tâm điểm giữa Novak Djokovic và Jo-Wilfried Tsonga, trận đấu giữa Monfils và Lucas ít được chú ý hơn bởi họ không phải là những hạt giống hàng đầu. Tuy nhiên đây vẫn hứa hẹn là trận đấu đáng xem bởi cả hai tay vợt đều là người Pháp.

Với Monfils, đây là lần thứ ba trong sự nghiệp mà anh vào đến tứ kết US Open. Monfils xem ra rất có duyên với "chu kỳ" các năm chẵn khi những lần anh lọt vòng 1/8 đều diễn ra vào các năm chẵn (2010, 2014, 2016). Monfils hẳn cũng chưa thể quên thất bại đau đớn trước Federer vào năm 2014, khi anh dẫn trước 2-0 nhưng để "tàu tốc hành" lội ngược dòng thắng chung cuộc 3-2.

Monfils là tay vợt da màu nhưng thể lực lại là một hạn chế ở những giải đấu theo thể thức năm ván thắng ba. Tuy nhiên rất may là ở bốn vòng đấu đầu tiên anh đều có những chiến thắng khá dễ với tỷ số 3-0 và vẫn đang tràn đầy năng lượng.

Đối thủ của Monfils, Lucas - được xem là "hiện tượng" ở US Open. Đang đứng hạng 25 thế giới, Lucas gây bất ngờ khi loại hạt giống số 13 Roberto Bautista Agut ở vòng ba và Rafael Nadal ở vòng bốn. Điều đáng nói là cả hai trận đấu trên đều diễn ra trong 5 ván kịch tính.

Monfils và Lucas đều có màn trình diễn ấn tượng nhưng họ buộc phải loại nhau và chỉ 1 trong 2 cái tên này lọt bán kết. Nếu xét về tỷ số đối đầu thì Monfils rõ ràng lợi thế hơn do anh từng thắng Lucas ở lần gặp duy nhất tại Australian Open 2015 với tỷ số 3-2.

Tuy nhiên Lucas bước vào trận đấu này với tâm lý thoải mái hơn. Anh rõ ràng chẳng có gì để mất trong lần đầu tiên vào sâu đến vậy ở một Grand Slam. Nếu chơi như trận đấu trước đó với Nadal, Lucas hoàn toàn có khả năng gây bất ngờ.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục