Người Pháp đã phung phí cơ hội thế nào trước Hungary?

01:13 Chủ nhật 20/06/2021 | 1

TinTheThao.com.vnTrong một đấu mà người Pháp cần 3 điểm để củng cố chắc chắn ngôi đầu bảng, họ lại chơi một trận đấu cực kì thất vọng trước Hungary.

Trước tuyển Đức, HLV Didier Deschamps đã bày ra một thế trận phòng ngự phản công cực kì khó chịu. Chiến thắng tối thiểu trong ngày ra quân đã giúp NHM Gà trống Gaulois tự tin hơn vào hành trình chinh phục chiếc cúp bạc.

Nhưng bóng đá luôn ẩn chứa nhiều bất ngờ. Trước một Hungary đã thua trắng 0-3 trước Bồ Đào Nha ở ngày khai mạc, tuyển Pháp lại không thể lấy trọn 3 điểm. Và nguyên nhân chính khiến đội bóng ám lam không thể ca khúc khải hoàn là phong độ yếu kém của hàng công. 

Người Pháp đã phung phí cơ hội thế nào trước Hungary? - Bóng Đá

 Mbappe bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn trước Hungary. 

Các thống kê sau trận đấu chỉ ra rằng, các học trò của Didier Deschamps vượt trội hơn Hungary gần như về mọi mặt, trừ việc ghi bàn.

Trung phong Karim Benzema đã có 76 phút đáng quên tại sân Puskás Aréna. Theo đó, anh tung ra được đúng 2 cú sút về phía khung thành Hungary. Đáng nói, nếu Benzema chỉnh chu hơn trong pha sút lái bóng ở cuối hiệp 1, Pháp mới là đội mở tỉ số. 

Tương tự, dù Kylian Mbappe đã góp công trong bàn thắng gỡ hòa của đội bóng áo lam với một đường chuyền để Antoine Griezmann ghi bàn, nhưng thực sự cầu thủ của PSG có thể làm nhiều hơn thế. Ít nhất, Mbappe đã có một cơ hội đối mặt với thủ môn Gulasi ở hiệp hai nhưng anh lại dứt điểm hỏng ăn. 

Thống kê về "bàn thắng kì vọng" (Expected Goals) của tuyển Pháp cũng nhỉnh hơn hẳn so với đối thủ. Theo đó, trang Infogol chỉ ra rằng, tuyển Pháp có hệ số bàn thắng kì vọng là 2.37, nhưng chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng. Ngược lại, Hungary chỉ có hệ số bàn thắng kì vọng là 0.61, nhưng lại tận dụng cực tốt cơ hội của mình. Cú sút của Attila Fiola gần như là cơ hội nguy hiểm nhất mà người Hungary tạo ra ở trận đấu vừa rồi và họ đã tận dụng triệt để. 

Người Pháp đã phung phí cơ hội thế nào trước Hungary? - Bóng Đá

 Deschamps cần giúp các tiền đạo cải thiện phong độ ghi bàn. 

Ở trận đấu này, Pháp đã tung ra tổng cộng 15 cú sút (4 trúng đích), gấp 3 so với đối thủ, khả năng thắng trong các cuộc tranh chấp tay đôi của Pháp cũng vượt trội hơn hẳn Hungary (14 so với 2). Có điều, Didier Deschamps cần phải chỉnh lại thước ngắm cho các tiền đạo. Ngoại trừ Griezmann, các cầu thủ còn lại như Benzema, Mbappe hay kể cả Olivier Giroud (vào sân từ phút 76) đều không thể ghi bàn, dù cơ hội là khá rõ. 

EURO là một chặng đường dài hơi. Muốn vô địch, tuyển Pháp sẽ phải vượt qua nhiều vật cản khác, mà Hungary chỉ là liều thuốc thử hạng nhẹ của họ. Câu hỏi đặt ra là liệu các chân sút áo lam có kịp thời lấy lại phong độ ghi bàn trước khi bước vào vòng đấu loại trực tiếp? Bởi khi đó, Pháp sẽ không còn cơ hội để sửa sai. 

Khả năng tăng tốc của Mbappe:

 
Ngọa Long | 23:19 19/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục