Người phá vỡ thế độc tôn của Ronaldo?

09:40 Chủ nhật 23/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nhắc tới Cristiano Ronaldo người thi đang đấu hay nhất vị trí tiền đạo cánh trái hiện giờ. Như vậy câu hỏi được đặt ra khi Ronaldo là số 1 thống trị cánh trái, thì ai là người “tiệm cận” có thể lật đổ được sự thống trị tuyệt đối của thủ quân đội tuyển Bồ Đào Nha?

Neymar

Neymar đang chứng tỏ được tài năng và bản lĩnh khi thi đấu cho đội bóng mạnh nhất hành tinh. Ảnh: Internet

Cầu thủ đắt giá của Barcelona. Tài năng của anh sánh ngang với hai siêu sao Messi và Ronado nhờ kỹ năng điều khiển quả bóng điêu luyện như ngôi sao đàn anh Ronadinho, và tài lừa bóng qua ba bốn cầu thủ đối phương như trở bàn tay mang dáng dấp của "quái kiệt" Garrincha- huyền thoại lừa bóng đẹp bậc nhất của bóng đá Brazil. Chuyển đến Barca vào mùa hè vừa rồi, Neymar phải chịu rất nhiều áp lực dưới những sự kì vọng lớn lao. Dù thời gian đầu thì Neymar thi đấu có phần thất vọng. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại thì Neymar đang chứng tỏ được tài năng và bản lĩnh khi thi đấu cho đội bóng mạnh nhất hành tinh. Neymar khiến cho cho mọi hàng phòng ngự ở La Liga phải khiếp sợ, mỗi khi anh có bóng bên cánh trái. Sở hữu kỹ thuật, độ dẻo như kẹo kéo , khả năng bứt tốc trong phạm vi ngắn, cùng những pha di chuyển như chốn không người.

Gareth Bale

Gareth Bale là bản hợp đồng đáng “đồng tiền bát gạo” mà Real đã bỏ ra. Ảnh: Internet

Cầu thủ đắt giá nhất thế giới hiện nay vừa mới cập bến Santiago Bernabeu. Trước khi tới Real Mardid, Bale là linh hồn trong lối chơi của Totenham .Thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh trái nhưng anh lại sở hữu khả năng làm bàn tuyệt vời với 21 bàn thắng ở mùa 2013/2014 cho Totenham. Dù là tân binh và có khởi đầu không như ý, những Bale nỗ lực để hòa nhập vào lối chơi của câu lạc bộ mới và tới thời điểm hiện tại có thể đánh giá Gareth Bale là bản hợp đồng đáng “đồng tiền bát gạo” mà Real đã bỏ ra. Với Bale mọi người có thể nhìn thấy Ronaldo bản chân trái, từ phong cách, khả năng, sự nỗ lực và tốc độ kinh hoàng.

Eden Hazard

Hazard luôn là nỗi khiếp sợ của các hàng thủ ở Premier League. Ảnh: Internet

Hazard 22 tuổi, gia nhập Chelsea từ Lille trong mùa hè 2012 với mức phí 32 triệu bảng. Tiền vệ người Bỉ không mất quá nhiều thời gian để khẳng định giá trị của mình ở Premier League. Mùa năm nay khi Mata không còn giữ được phong độ và phải ra đi thì chính Hazard đang là cứu tinh của Chelsea. Giống như Neymar và Bale, Hazard cũng xuất thân từ cánh trái. Tốc độ, kĩ thuật, khả năng dứt điểm hay kiến tạo của Hazard luôn là nỗi khiếp sợ của các hàng thủ ở Premier League. Chứng kiến phong độ ấn tượng của Hazard, huyền thoại và cũng là giám đốc Real Madrid, Zinedine Zidane dù đã có trong tay C.Ronaldo và Gareth Bale cũng phải thèm thuồng và tỏ ý muốn đưa anh về Bernabeu. Không phải ngẫu nhiên mà Zidane lại công khai ý thích của mình như vậy, vì cho tới thời điểm này Eden đang là tiền vệ trái hiệu quả nhất Premier League 2013/14.

Cả ba cái tên trên khó có thể nhận định ai đang là số 2 vì họ đều còn trẻ và rất tài năng.Nhưng dù trong tương lai, ai là số 2 đi chăng nữa thì chúng ta đều có thể vui khi người kế nhiệm vị trí của Ronaldo đều đang là tài năng lớn của bóng đá thế giới.

(Bạn đọc: Lk Oscar)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục