"Người nhện" Menuel Neuer

07:40 Chủ nhật 06/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Những ai từng xem bộ phim Spider Man (Người nhện) của hãng truyện tranh nổi tiếng Marvel chắc hẳn sẽ cảm thấy thủ thành Manuel Neuer của đội tuyển Đức sở hữu một khuôn mặt giống với nhân vật “Người nhện” Peter Parker đến lạ kỳ. Quái lạ, nếu không tính đến khả năng phun tơ nhả lụa thì Neuer chẳng khác gì 1 bản sao hoàn hảo của Người nhện.

Sở hữu những phẩm chất phi thường

Peter Parker được số phận chọn lựa khi vô tình biến thành một người nhện sở hữu những khả năng có một không hai. Anh chàng này nhờ đó có thể bay nhảy tùy ý trên bầu trờivà di chuyển bằng tơ nhện. Manuel Neuer cũng sỡ hữu riêng cho mình những phẩm chất của một thủ môn hàng đầu thế giới. Thủ thành số 1 của đội tuyển Đức có khả năng phản xạ tuyệt vời, riêng khoản bay nhảy, đu lượn thì cũng không thua kém gì người nhện.

Đẳng cấp của Manuel Neuer đã cứu thua cho tuyển Đức. Ảnh: Internet

Ở kỳ World Cup năm nay, một lần nữa người ta lại chứng kiến tài nghệ của Neuer. Mỗi pha cản phá xuất thần, mỗi pha bay người cùng với cánh tay dài khước từ mọi pha bóng của anh đều khiến người ta cứ ngỡ rằng mình đang chứng kiến người nhện Peter Parker chơi bóng trên sân cỏ. Thú thật, phản xạ của Neuer quá xuất sắc. Nếu như không có cái tay của Neuer thì Đức đã bị Pháp lội ngược dòng ở trận tứ kết vừa rồi. Bàn tay ấy đã cứu thua cho Đức ít nhất là 2 lần cho 1 trận đấu. Neuer quá xuất sắc trong trận đấu ấy!

Gánh trên vai trọng trách cao cả

Nếu như Parker sử dụng năng lực của mình để bảo vệ tình yêu đôi lứa, để giải cứu thế giới khỏi những kẻ xấu xa, bẩn thỉu thì Neuer mang trên mình trọng trách bảo toàn mảnh lưới của đội tuyển Đức. Không ngoa khi nói Neuer chính là người giữ 50% chiến thắng của Die Mannschaft trong mỗi trận đấu. Người ta gọi Người nhện khi điều tồi tệ nhất xảy ra và người Đức cũng gọi tên Neuer khi 10 người còn lại trên sân đã hoàn toàn bất lực

"Người nhện" Neuer gây ấn tượng tại World Cup 2014 với những pha lên cao đánh chặn đầy liều lĩnh. Ảnh: Internet

Là thủ môn xuất sắc nhất World Cup 2010, sau 4 năm, Neuer ngày càng trưởng thành và tiếp tục khẳng định tài năng và vị trí không thể thay thế của mình trong màu áo của “cỗ xe tăng” Đức trong kỳ World Cup năm nay. Cho đến thời điểm này, Neuer đang là cầu thủ thi đấu thành công nhất và gánh trên vai trọng trách nặng nề nhất. Neuer vẫn đứng vững và vẫn đang che kín khung thành trước sự đe dọa của kẻ thù.

Những hy sinh của một anh hùng thầm lặng

Không một ai biết khuôn mặt thật của người nhện Peter Parker, người ta chỉ nhìn thấy anh cứu giúp người khác trong bộ đồ bó sát người và chiếc mặt nạ đầy bí ẩn. Neuer cũng thế, người gác đền luôn là những người âm thầm những cũng chịu đựng nhiều gian khổ nhất. Là kẻ đứng mũi chịu sào trước những giông tố khó lường, người nhện luôn là người hùng giấu mặt. Là kẻ hứng chịu những cú sút như cháy phá, là kẻ chống đỡ những đợt oanh tạc như vũ bão của đối phương, Neuer vẫn chỉ là người hướng mặt về phía sau lưng đồng đội của mình.

Neuer lăn xả, Neuer làm tất cả để giữ vững sự an toàn trước khung thành của đội nhà. Nếu cần, anh sẵn sàng lao ra cản phá như một hậu vệ. Nếu cần, anh cũng sẽ là một tiền vệ đánh chặn từ xa. Và nếu cần, anh cũng sẽ sẵn sàng rời bỏ khung thành để tìm kiếm cơ hội ghi bàn cho đội nhà. Tất cả những gì Neuer làm là vì chiến thắng của Die Mannschaft. Những hy sinh thầm lặng của anh luôn được NHM nhớ mãi và hết lời ca tụng.

Và vì vậy, người ta mới tung hô anh như một người hùng. Trong trái tim nhiều người, anh không những giống mà còn chính là “người nhện”, “người nhện” Manuel Neuer trong khung thành của đội tuyển Đức!

(Bạn đọc: Nguyễn Duy Thi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục