'Người nhện' 1m94 khiến MU, Liverpool khao khát

08:20 Thứ sáu 31/03/2023

TinTheThao.com.vnThủ thành người Serbia hứa hẹn trở thành ngôi sao sáng trên bản đồ bóng đá thế giới nếu anh đổi màu áo, gia nhập làng bóng châu Âu.

 

Thời gian qua, báo chí xứ sương mù loan tin Man United và Liverpool đều đang để mắt đến thủ thành Djordje Petrovic. Người gác đền 23 tuổi gây ấn tượng mạnh khi khoác áo CLB New England Revolution.

Petrovic được xem là người thừa kế vị trí để lại của Matt Turner. Tháng 6 năm 2022, Turner rời New England Revolution, gia nhập Arsenal. Giờ đây, kịch bản trên có thể tái diễn với trường hợp của Petrovic.

Bến đỗ tiếp theo của thủ thành người Serbia có thể là một trong hai ông lớn xứ sương mù: Liverpool hoặc Man United. Màn trình diễn ấn tượng giúp Petrovic trở thành ứng cử viên nặng ký ở cuộc đua giải thưởng cá nhân Thủ môn xuất sắc nhất năm của MLS.

Djordje Petrovic - Bóng Đá

Petrovic lọt vào mắt xanh Man Utd và Liverpool. 

Kịch bản Petrovic rời MLS, gia nhập bóng đá châu Âu sẽ không thể tránh khỏi. Theo Goal, thủ thành 23 tuổi mong muốn khoác áo một trong những đội bóng hàng đầu.

Thật tuyệt vời khi hai đội bóng lớn quan tâm đến bạn. Thành thật mà nói, tôi không quá quan tâm đến điều đó. Tôi đang hạnh phúc với New England Revolution. Tôi hài lòng với công việc của mình, cách tôi kết nối, hợp tác cùng các đồng đội từ tuần này qua tuần khác. Khi thời điểm thích hợp, chúng ta sẽ xem điều gì xảy ra,” Petrovic chia sẻ với Goal.

HLV thủ môn Kevin Hitchcock nhanh chóng nhận ra tài năng nơi Petrovic. Có đến 3 hoặc 4 thủ môn được Hitchcock lựa chọn xem xét khi Turner rời khỏi New England Revolution.

Djordje Petrovic - Bóng Đá

Petrovic có sự thăng tiến nhanh chóng. 

Tôi thích cái cách cậu ấy nhảy plyometric. Đó là điều tuyệt vời nhất với tôi. Petrovic có nét tương đồng với Turner. Tôi biết mình có thể nâng tầm cậu ấy. Tôi nói thẳng quan điểm: Petrovic là người tôi muốn,” Hitchcock phát biểu với Goal.

Thời điểm bấy giờ, cầu thủ người Serbia khoác áo FK Cukaricki. Petrovic gia nhập học viện đội nhà năm 2014, đồng thời được ra sân chơi bóng ở Europa Conference League.

Năm 2021, Petrovic ra mắt ĐTQG Serbia. Thực tế chứng minh, việc rời FK Cukaricki, gia nhập New England Revolution trở thành quyết định hợp lý với cá nhân thủ thành 23 tuổi.

Djordje Petrovic - Bóng Đá

Thủ thành người Serbia là ngôi sao sáng ở MLS.

Việc được thi đấu bên cạnh Turner trong khoảng thời gian ngắn giúp Petrovic học hỏi, trưởng thành vượt bậc.

’Đó là một giấc mơ. Thật tuyệt vời. Turner động viên Petrovic rất nhiều. Turner giống như một người anh lớn với Petrovic. Họ rất hợp nhau,” HLV thủ môn Hitchcock chia sẻ.

Petrovic đã tận dụng cơ hội, từng bước thay thế, khỏa lấp khoảng trống để lại từ Turner. Petrovic có trận đấu ra mắt MLS vào ngày 12 tháng 6 ở trận đấu với Philadelphia Union.

Hai tuần sau đó, Petrovic có màn trình diễn xuất sắc ở trận hòa 0-0 giữa New England Revolution và Vancouver. Thủ thành người Serbia có tổng cộng 6 pha cứu thua thành công.

Djordje Petrovic - Bóng Đá

Turner đã có người thừa kế xứng đáng. 

Năm 2022 kết thúc thành công với Petrovic. Anh có 7 trận giữ sạch lưới sau 21 lần ra sân, bao gồm kỷ lục 4 trận giữ sạch lưới liên tiếp vào tháng Bảy, tháng Tám.

Petrovic giành chiến thắng ở hạng mục pha cứu thua ấn tượng nhất năm; đồng thời đứng thứ hai ở cuộc bầu chọn Thủ môn xuất sắc nhất năm MLS; xếp sau Andre Blake.

Petrovic hòa nhập nhanh chóng với cuộc sống mới ở thành phố Boston. Thủ thành người Serbia cũng trau dồi tiếng Anh nhằm sẵn sàng thực hiện bước chuyển tiếp theo trong sự nghiệp.

Xét về mặt thể thao, cậu ấy khiến tôi nhớ đến Turner. Turner khiến tôi liên tưởng đến Brad Friedel. Tuy nhiên, Petrovic sở hữu những tố chất khác biệt với hai người trên. Cậu ấy có sải tay dài, tầm với xa hơn,” Hitchcock chia sẻ.

Chiều cao lý tưởng (1m94) trở thành lợi thế lớn của Petrovic. Thủ thành người Serbia có sự tự tin, tâm lý vững vàng trước sức ép. Tương lai đang rộng mở chào đón Petrovic.

Anh Nguyễn | 07:50 31/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục