Người mừng, kẻ lo khi Rangnick nắm quyền ở Man United

15:31 Thứ bảy 27/11/2021 | 1

TinTheThao.com.vnManchester United sắp bổ nhiệm Ralf Rangnick theo hợp đồng 6 tháng làm huấn luyện viên tạm quyền sau khi Ole Gunnar Solskjaer bị sa thải.

HLV người Đức đến Man United với một bản lý lịch xuất sắc và danh tiếng tốt. Jurgen Klopp của Liverpool, Thomas Tuchel của Chelsea, Julian Nagelsmann của Bayern Munich đều coi Rangnick là người có ảnh hưởng quan trọng đến triết lý bóng đá của họ. Phong cách tấn công rực lửa của Rangnick đang được người hâm mộ Quỷ đỏ mong đợi sẽ thổi luồng gió mới đến CLB. Nhưng để thực hành triết lý đo sẽ cần những con người phù hợp, mà không phải ai trong đội hình chính M.U cũng phù hợp với thứ bóng đá đó. Trang Daily Mail đã phân một số cầu thủ Man United thành 2 nhóm: có cơ hội và mất vị trí khi Rangnick đến.

Có cơ hội

Mason Greenwood

Một trong những nhân tố phát triển mạnh mẽ dưới thời Solskjaer nhưng bị đẩy ra ngoài sau sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo, Mason Greenwood. Nhưng anh có thể sẽ được hưởng lợi dưới thời Rangnick với việc HLV người Đức thích chơi 2 trung phong. Rangnick thích các đội của mình chơi áp sát từ tuyến trên và Greenwood sẽ là nhân tố hoàn hảo để thực hiện ý đồ đó, trong khi khả năng sút bóng bằng cả hai chân càng khiến anh có giá trị với Rangnick.

TRỰC TIẾP Leicester 0-1 Man Utd (H1): Siêu phẩm của Greenwood - Bóng Đá

 Greenwood có thể chơi trên hàng công 2 người.

Marcus Rashford

HLV người Đức hy vọng sẽ tận dụng được thể lực của Rashford và Greenwood, vì họ sẽ được yêu cầu phải áp sát các hậu vệ bất cứ khi nào không có bóng. Rashford cũng có thể nhìn vào cách Timo Werner chơi xuất sắc dưới thời Rangnick ở RB Leipzig, nơi anh chơi thứ bóng đá hay nhất trước khi gặp khó khăn ở Chelsea.

Jadon Sancho

Tiền đạo này chỉ ghi được 1 bàn thắng và vẫn chưa thể kiến tạo trong 15 lần ra sân cho câu lạc bộ mới, khác xa với màn trình diễn chói sáng của anh khi ở Đức. Nhưng đối với một người có kinh nghiệm dày dạn ở Bundesliga, Rangnick đang được mong đợi sẽ đưa Sancho về lại với phong độ tốt nhất.

Donny van de Beek

Sau khi bị Solskjaer để quên trên băng ghế dự bị hết lần này đến lần khác, Donny van de Beek cuối cùng cũng có thể được trao cơ hội ở Old Trafford. Thời gian của Van de Beek ở Ajax biến anh thành một trong những tiền vệ thú vị nhất trong thế hệ của mình. Phong cách chơi áp sát cao với cường độ cao được rèn luyện dưới tay Erik ten Hag sẽ giúp Van de Beek dễ dàng hòa vào lối chơi của Rangnick.

Nguy cơ mất vị trí

Cristiano Ronaldo

Ronaldo được coi là cầu thủ không thể động đến ở mọi đội bóng anh khoác áo, nhưng từ 5 năm trước, khi Rangnick còn dẫn dắt Leipzig, ông đã nói rằng CR7 quá già. Khi được hỏi hồi năm 2016 răng liệu ông có bao giờ ký hợp đồng với Ronaldo hay Messi hay không, Rangnick nói: "Thật vô lý khi nghĩ rằng chúng tôi có thể làm việc với họ ở đây. Họ đều quá già và quá đắt."

Thêm vào đó, Ronaldo đã áp dụng lối chơi ít tốn sức cho bản thân nhiều năm qua, điều không phù hợp với các đội hình của Rangnick.

David de gea

Phải nói rằng David de Gea xứng đáng giữ được vị trí số 1 vì anh đã thể hiện xuất sắc trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, lối chơi của Rangnick có thể không phù hợp với De Gea. HLV người Đức không muốn các hậu vệ của mình chuyền về phía sau, việc ông mong muốn chơi một hàng phòng ngự cao sẽ phù hợp với Dean Henderson hơn, vì cầu thủ người Anh sẵn sàng lao ra khỏi vòng cấm và chơi vai trò thủ môn quét.

Man Utd star Dean Henderson pushing for January loan transfer after David de Gea reclaimed No1 spot amid Covid battle - Bóng Đá

 Henderson trẻ và năng động hơn De Gea.

Luke Shaw

Luke Shaw đã không giữ được phong độ hàng đầu thế giới ở mùa giải này, có nhiều sai lầm nghiêm trọng trong chuỗi trận đáng thất vọng gần đây của M.U. Trước đó, Rangnick cũng đã có những nhận xét không mấy tích cực về hậu vệ này.

Paul Pogba

Giống như Ronaldo và Shaw, Rangnick đã nhận xét về Paul Pogba từ thời còn làm việc cho Leipzig. Trước khi Naby Keita chuyển đến Liverpool, Rangnick đã tuyên bố vào năm 2017 rằng ông sẽ không đổi Keita lấy Paul Pogba vì cầu thủ người Pháp dù nổi tiếng và có năng lực cao nhưng không phù hợp với phong cách chơi của họ.

Klopp không muốn Rangnick đến M.U:

 
Thanh Vũ | 14:33 27/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục