Người Malaysia nói gì khi Lee Chong Wei mãi là "Mr Silver"?

08:00 Thứ năm 01/01/1970

(TinTheThao.com.vn) - Lee Chong Wei vẫn là một người hùng trong mắt của người hâm mộ cầu lông Malaysia.

Lee Chong Wei lần thứ ba liên tiếp về nhì ở Olympic. Ảnh: Internet.

Tối 20/8 Lee Chong Wei bước vào trận chung kết đơn thứ ba liên tiếp tại Olympic. Lần này đối thủ của anh không phải Lin Dan mà là một tay vợt khác của Trung Quốc, Chen Long - hiện đứng số hai thế giới.

Sau hơn 73 phút so tài, Lee Chong Wei thất bại với tỷ số 18-21, 18-21. Qua đó chưa thể phá dớp về nhì ở Thế vận hội mùa hè.

Không khí thất vọng bao trùm lên người hâm mộ cầu lông Malaysia sau khi Lee gục ngã. Tuy nhiên trong mắt nhiều người anh vẫn là "người hùng dân tộc".

“Đất nước Malaysia tự hào về bạn, tự hào có một VĐV ưu tú, chính bạn đã nói lên tính cách của một dân tộc," Thủ tướng Malaysia phát đi trong một thông điệp mới nhất.

Trong khi đó Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Malaysia, ông Khairy Jamaluddin thì viết: “Lee Chong Wei đã tạo ra lòng tự hào dân tộc. Anh ấy đã chiến đấu hết mình để bước vào trận chung kết”.

Trong khi đó trên nhiều mạng xã hội, các thành viên cũng tỏ ra tiếc nuối với thất bại này của Lee. Một tài khoản Facebook có tên Sung Aaron ngậm ngùi nói: "Có lẽ anh ấy không có duyên, nhưng phải công nhận Chen Long quá toàn diện. Đừng buồn! Lee Chong Wei, người hùng của tôi."

Nam Anh | 08:00 01/01/1970
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục