Người lập siêu phẩm vào lưới Argentina là ai?

13:41 Thứ tư 23/11/2022

Nhảy múa giữa 4 cầu thủ đối phương rồi dứt điểm tung lưới Argentina từ rìa vùng cấm, Salem Al Dawsari đã có một khoảnh khắc để đời tại World Cup.

 - Bóng Đá

 Khoảnh khắc Salem Al Dawsari ghi bàn vào lưới ĐT Argentina.

Các CĐV Saudi Arabia tại sân Lusail và trước màn hình đã vỡ oà sung sướng khi chứng kiến khoảnh khắc ma thuật mà Salem Al Dawsari tạo ra. Tuyển thủ 31 tuổi này nhảy múa với trái bóng trong vùng cấm của ĐT Argentina trước sự vây ráp của 4 cầu thủ đối phương rồi tung ra cú dứt điểm đầy quyết đoán, hạ gục thủ môn Emiliano Martinez.

Một siêu phẩm thực sự và nó như cái tát vào mặt của những ngôi sao Nam Mỹ. Vũ điệu tango đã không xuất hiện tại Lusail. Thay vào đó, người ta chứng kiến màn ăn mừng đầy phấn khích của Al Dawsari. Những CĐV châu Âu hay Nam Mỹ có lẽ sẽ phải mất công tìm kiếm cái tên của Al Dawsari ngay sau trận đấu.

Chỉ cách đây 4 tháng thôi, Al Dawsari trở thành mục tiêu của những tranh cãi tại Saudi Arabia chỉ vì anh chụp ảnh với bức tượng sáp của Mohamed Salah, ngôi sao của CLB Liverpool và tuyển Ai Cập.

Nguồn cơn sự việc bắt đầu khi Al Dawsari tới thăm bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds ở London (Anh). Cầu thủ của Saudi Arabia sau đó đăng tải bức ảnh chụp cùng với bức tượng sáp của Mohamed Salah lên mạng xã hội. Điều này khiến người yêu bóng đá Saudi Arabia không hài lòng.

 - Bóng Đá

 Trong mắt các chuyên gia bóng đá Saudi Arabia, Salem Al Dawsari có tài năng không hề thua kém Mohamed Salah.

Trong mắt các chuyên gia bóng đá Saudi Arabia, Salem Al Dawsari có tài năng không hề thua kém Mohamed Salah.
“Tôi cảm thấy tổn thương khi nhìn bức ảnh chụp Al Dawsari với tượng sáp của đội trưởng tuyển Ai Cập, Mohamed Salah. Tôi nghĩ Al Dawsari không hề thua kém Salah chút nào”, chuyên gia bóng đá Manar Shaheen của Saudi Arabia phát biểu trên chương trình Sports Harvest.

Trong mắt các chuyên gia và CĐV Saudi Arabia, Al Dawsari có đẳng cấp tương đương với ngôi sao của Liverpool nên việc họ không hài lòng khi thấy anh chụp ảnh với bức tượng sáp của Salah là điều dễ hiểu.

Al Dawsari được xem là một trong những cầu thủ hay nhất lịch sử bóng đá Saudi Arabia. Cầu thủ chạy cánh này đã ghi 73 bàn trong 341 lần ra sân cho CLB Al-Hilal. Cùng với CLB này, Al Dawsari đã hai lần vô địch AFC Champions League, 4 lần đăng quang ở giải VĐQG Saudi Arabia. Tài năng của Al Dawsari được ghi nhận khi anh đoạt giải Cầu thủ hay nhất AFC Champions League 2021.

Nhưng tiếng tăm của Al Dawsari dường chỉ được biết đến ở Saudi Arabia hay châu Á. Bàn thắng ngoạn mục của Al Dawsari vào lưới tuyển Argentina có lẽ đã cho các khán giả trên thế giới thấy phần nào tài năng của cầu thủ 31 tuổi.

Những cầu thủ Arab tài năng như Mohamed Salah và Hakim Ziyech được biết tới bởi họ đã rời đất nước của mình để chuyển sang thi đấu cho những CLB lớn của châu Âu. Nhưng điều này lại không xảy ra với những cầu thủ của Saudi Arabia.

Cách đây gần 20 năm, cây bút Michael Church của tờ The Guardian từng đăng tải bài viết giải thích lý do ít cầu thủ Saudi Arabia chơi bóng ở châu Âu. Trong bài viết của mình, Michael Church cũng nhắc tới bàn thắng tuyệt đẹp của cầu thủ Saudi Arabia, Saeed Al Owairan, tại World Cup 1994, một pha đi bóng solo từ giữa sân tới tận vòng cấm rồi ghi bàn vào lưới tuyển Bỉ.

Cây bút Michael Church tiết lộ rằng các CLB của Saudi Arabia không muốn để những cầu thủ tài năng của mình ra nước ngoài. Sau 20 năm, tình hình đã thay đổi một chút khi có một vài trường hợp cầu thủ Saudi Arabia sang châu Âu thi đấu. Nhưng nhìn chung, các CLB Saudi Arabia vẫn dè dặt trong việc để những cầu thủ tài năng của họ tới “lục địa già”.

Al Dawsari cũng từng có khoảng thời gian chơi bóng dưới dạng cho mượn tại CLB Villarreal của Tây Ban Nha (2017/18) nhưng tại đây, anh không giành được suất đá chính nên sớm trở lại CLB chủ quản của mình. Và nếu không có gì thay đổi trong tương lai, Al Dawsari vẫn sẽ chơi bóng ở Saudi Arabia.

Bất kể thế nào, Al Dawsari đã tạo ra khoảnh khắc khó quên tại World Cup 2022 và người ta đang chờ mong màn trình diễn sắp tới của anh ở trận gặp ĐT Ba Lan (26/11).

Nguồn: Zing.vn
Nguyễn Sơn - zingnews | 09:05 23/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục