“Người kế vị” ông Lê Thụy Hải được VFF chọn làm trợ lý cho HLV Miura

19:47 Thứ năm 23/04/2015

HLV Nguyễn Thanh Sơn, người tạm thời quyết định chuyên môn tại B.Bình Dương thay ông Lê Thụy Hải, được VFF chọn làm trợ lý cho ông Miura.

HLV Nguyễn Thanh Sơn và "người tiền nhiệm" Lê Thụy Hải (Ảnh: ANTĐ)

Hôm nay (23/4), đại diện VFF đã công bố danh sách trợ lý giúp HLV Miura ở chiến dịch SEA Games sắp diễn ra ở Singapore. Đáng chú ý, trong danh sách này có HLV Nguyễn Thanh Sơn, người vừa được CLB B.Bình Dương lựa chọn tạm thời quyết định các vấn đề chuyên môn thay thế ông Hải “lơ”.

Ở mùa giải trước, do ông Lê Thụy Hải không có bằng A HLV của AFC nên Ban lãnh đạo B.Bình Dương phải đăng ký chức danh Giám đốc kỹ thuật để chiến lược gia sinh năm 1946 có thể “lách luật” và chỉ đạo các học trò trên băng ghế huấn luyện. Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Sơn dù giữ chức HLV trưởng để “hợp thức hóa” thành phần Ban huấn luyện.

Đây cũng là lý do mà VPF trao giải “HLV trưởng xuất sắc nhất” cho... ông Nguyễn Thanh Sơn, khi đội bóng đất Thủ đăng quang ngôi vô địch V-League 2014. Tuy nhiên, sau khi B.Bình Dương chia tay ông Hải “lơ” vì bất đồng quan điểm, HLV Nguyễn Thanh Sơn đã được trao quyền quyết định mọi vấn đề chuyên môn của đội nhà.

Cũng trong danh sách trợ lý đội tuyển vừa được công bố, VFF cho biết ngoài HLV Nguyễn Thanh Sơn, ê-kíp phụ tá cho ông Miura ở ĐT U23 Việt Nam còn có HLV Trần Công Minh và HLV thủ môn Nguyễn Quốc Tuấn (trợ lý của HAGL).

Trong khi đó, các trợ lý dự kiến cho nhà cầm quân người Nhật Bản ở ĐTVN dự vòng loại World Cup 2018 là ông Ngô Quang Sang (HLV trưởng ĐTLA), HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh và HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam - ông Norimatsu Takashi.

Hiện VFF đang tiến hành làm việc với CLB chủ quản của các HLV nói trên và nếu không có gì thay đổi, đây sẽ là những cái tên sẽ giúp HLV Miura cùng ĐT U23 VN và ĐTVN tại hai chiến dịch lớn nhất trong năm 2015 của bóng đá Việt Nam là SEA Games 28 và vòng loại World Cup 2018.

Ngọc Duy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục