Người kế thừa của Hazard vẫn còn cơ hội làm lại ở Chelsea

15:42 Thứ tư 14/07/2021

TinTheThao.com.vnĐã gần 2 năm kể từ khi Charly Musonda chơi một trận chính thức nhưng cầu thủ người Bỉ vẫn là thành viên của đội 1 Chelsea.

Charly Musonda, đồng hương của Eden Hazard, rất thần tượng người đàn anh của mình và luôn ước mơ được nối bước Hazard ở Chelsea. Năm 2017, sau khi ghi bàn vào lưới Nottingham Forest ở League Cup, Musonda đã phát biểu: "Eden đã dạy tôi rất nhiều điều trong quá trình tập luyện và sau các trận đấu. Chúng tôi là những người bạn tốt, tôi rất may mắn khi có một người thầy như anh ấy ở đây."

Tiềm năng của Musonda từng được đánh giá cao bằng Hazard. Anh gia nhập Chelsea khi mới 15 tuổi và đã gây ấn tượng mạnh với năng khiếu bẩm sinh trên sân cỏ. Cựu huấn luyện viên đội trẻ Chelsea, Adi Viveash nói với Athletic vào năm 2019: "Cậu ấy từng là cầu thủ dưới 16 tuổi xuất sắc nhất của bóng đá thế giới, không chỉ ở châu Âu. Bạn đang nói về một tài năng đặc biệt."

Chelsea's heir to Eden Hazard can still fulfil his ultimate dream after long-awaited comeback - Bóng Đá

 Musonda và Hazard ở Chelsea. 

Tuy nhiên, giống như nhiều tài năng kém may mắn khác, Musonda không có đủ các yếu tố thuận lợi để phát triển. Anh được ra sân 7 lần trong mùa giải 2017/2018, còn lại chủ yếu được gửi đi cho mượn. Những mùa gần đây, cầu thủ người Bỉ chủ yếu tập luyện ở Vitesse, nơi anh có cơ hội ra sân lớn hơn, nhưng Musonda liên tục dính chấn thương, số lần thi đấu của anh trong thời gian đó chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Musonda đã trải qua 2 mùa giải gần nhất tập luyện chăm chỉ tại Cobham - và một số nơi khác - để hồi phục. Đến tháng 10, Musonda sẽ tròn 25 tuổi. Anh ấy vẫn còn nhiều thời gian. Tuy nhiên mùa hè này có thể là mùa hè quyết định của Musonda, để xem anh có thể làm lại sự nghiệp ở sân Stamford Bridge hay không.

Anh đã được đưa trở lại đội 1 trong trong đợt tập huấn trước mùa cùng với những cái tên như Christian Pulisic, Hakim Ziyech và Callum Hudson-Odoi. Nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt của Musonda đã cho thấy việc trở lại có ý nghĩa như thế nào đối với anh.

Chelsea's heir to Eden Hazard can still fulfil his ultimate dream after long-awaited comeback - Bóng Đá

 Musonda trở lại tập luyện với đội 1.

Cầu thủ người Bỉ trả lời phỏng vấn trên BBC: "Rất khó để trải qua 3 năm mà không thể làm những gì bạn thực sự yêu thích. Tôi sẽ nói dối rằng điều đó thật dễ dàng, nhưng tôi luôn biết rằng có những cuộc đấu tranh là cần thiết. Tôi cảm thấy mình giờ như một võ sĩ đang chuẩn bị cho một trận đấu quyền anh. Đây sẽ là một sự trở lại đáng kinh ngạc - một câu chuyện khó tin. Tôi vẫn đang đi đúng hướng. Tôi mới 24 tuổi, mục tiêu giờ đây là tìm lại sự nghiệp đỉnh cao."

Hazard thể hiện đẳng cấp trước Man United:

 
Thanh Vũ | 14:44 14/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục