"Người hùng" World Cup 1982 qua đời

09:59 Thứ năm 10/12/2020

TinTheThao.com.vnSau Diego Maradona, những người yêu mến Serie A và bóng đá Italia tiếp tục phải đón nhận 1 tin buồn.

 

Những khoảnh khắc ấn tượng của Diego Maradona tại Napoli

Theo nguồn tin từ RAI Sport, Paolo Rossi, huyền thoại bóng đá người Italia, đã qua đời ở tuổi 64. Tin tức này được xác nhận bởi người dẫn chương trình Enrico Varriale, đồng nghiệp của Rossi tại RAI Sport trong những năm gần đây:

"Một nỗi buồn vô hạn: Paolo Rossi đã rời bỏ chúng ta. Pablito, người đã khiến tất cả chúng ta phải lòng vào mùa hè năm 1982 và là 1 đồng nghiệp đáng quý, có năng lực tại RAI. Riposa In Pace, Paolo thân mến!"

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Paolo Rossi từng khoác áo Juventus, Como, Vicenza, Perugia, AC Milan và Hellas Verona trước khi giải nghệ vào năm 1987. Trong màu áo Azzurri, ông từng ghi được 20 bàn thắng sau 48 lần ra sân.

Tuy nhiên, ông thường được nhắc đến nhiều nhất với chiến tích tại World Cup 1982. Trước đó, vào năm 1980, Paolo Rossi từng bị cấm thi đấu 2 năm do dính vào scandal dàn xếp tỷ số Totonero. Song, án phạt đã được giảm xuống và điều đó giúp ông đủ khả năng tham dự Ngày hội bóng đá thế giới trên đất Tây Ban Nha.

Paolo Rossi qua đời - Bóng Đá

 Paolo Rossi sút tung lưới Tây Đức ở España1982.

Ở vòng bảng thứ nhất, Paolo Rossi không ghi được bàn thắng nào và Italia giành vé đi tiếp với vỏn vẹn 3 điểm. Sang vòng bảng thứ 2, ở trận gặp Argentina, Pablito vẫn "im tiếng". Tuy nhiên, sau đó, ông đã lập hattrick, giúp Azzurri đánh bại Brazil để tiếp tục cuộc hành trình của mình. Ở bán kết, Paolo Rossi tiếp tục lập cú đúp vào lưới Ba Lan. Trong trận chung kết với Tây Đức, ông đã ghi thêm 1 bàn thắng, góp phần đưa Azzurri đến với chức vô địch.

Tổng cộng, Paolo Rossi đã ghi được 6 bàn thắng, trở thành Vua phá lưới World Cup 1982. Vào cuối năm, ông được trao danh hiệu Quả bóng vàng.

Faro | 09:00 10/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục