Người hùng thầm lặng trong chiến tích vô địch của Argentina

11:49 Chủ nhật 11/07/2021

TinTheThao.com.vnChức vô địch Copa America 2021 mà Argentina có được có dấu ấn không nhỏ của một người hùng thầm lặng.

Trận chung kết Copa America 2021 giữa Brazil và Argentina đã diễn ra đầy căng thẳng, đúng với tính chất của một trận “siêu kinh điển” bóng đá Nam Mỹ. Pha lập công duy nhất của Angel di Maria đã giúp La Albiceleste giành thắng lợi nghẹt thở 1-0, qua đó bước lên ngôi vô địch của giải đấu.

Truyền thông đều đổ dồn vào Lionel Messi, khi siêu sao 34 tuổi đã chấm dứt cơn khát danh hiệu cùng ĐTQG. El Pulga cũng được bình chọn là “cầu thủ xuất sắc nhất giải”. Cá nhân Di Maria ẵm giải thưởng “cầu thủ xuất sắc nhất trận”. Nhưng có 1 cái tên khác đã âm thầm đóng góp vào chiến tích vô địch của Argentina – đó là Rodrigo De Paul.

Thống kê Rodrigo De Paul - Bóng Đá

 Argentina vô địch.

Tiền vệ sinh năm 1994 chính là người có đường chuyền dài chuẩn xác để Di Maria băng xuống hạ gục thủ thành Ederson. Theo thống kê, De Paul có 29/37 đường chuyền chuẩn xác, 11 lần chiến thắng trong các pha tranh chấp tay đôi, 7 lần thu hồi bóng, có 2 đường chuyền tạo cơ hội, 1 trong số đó được Di Maria tận dụng thành công, 1 bị Messi bỏ lỡ ở những phút cuối.

Với nguồn năng lượng vô tận, De Paul hoạt động năng nổ, tích cực di chuyển khắp mặt sân mà không biết mệt mỏi. Sự hiện diện của De Paul, cho phép Messi không phải lùi sâu nhận bóng và điều tiết lối chơi như thường lệ, mà trọng trách đó hoàn toàn được giao cho ngôi sao mang áo số 7. Tiền vệ 27 tuổi không chỉ hỗ trợ tốt cho hàng công bằng kỹ năng thiên bẩm, mà còn miệt mài hỗ trợ cho hàng phòng ngự.

Thống kê Rodrigo De Paul - Bóng Đá

 De Paul có màn trình diễn ấn tượng.

De Paul được xem là “đóa hoa nở muộn”, khi anh chỉ thực sự gây chú ý trong màu áo Udinese ở mùa giải vừa qua. Anh sở hữu 9 bàn thắng và 11 pha kiến tạo sau 38 trận đấu ra sân. Có thể nói ngôi sao người Argentina là mẫu tiền vệ toàn diện bậc nhất hiện nay khi xen lẫn năng lượng, sự khoa học của châu Âu với chất kỹ thuật của Nam Mỹ.

Và ở mùa giải tới, De Paul sẽ có cơ hội tái ngộ với Messi tại La Liga, khi tiền vệ này đã đồng ý gia nhập Atletico Madrid bằng bản hợp đồng trị giá 35 triệu euro. Diego Simeone hẳn rất hài lòng khi chứng kiến màn trình diễn của tân binh người đồng hương tại Copa America 2021. De Paul hứa hẹn sẽ giúp hàng tiền vệ của nhà ĐKVĐ La Liga trở nên lợi hại hơn.

Bàn thắng đầu tiên của Lionel Messi tại đấu trường Champions League:

 
Endo | 10:51 11/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục