"Người hùng sân đấu" tập 4: Gia đình hé lộ loạt chuyện thú vị về "Lão Tướng" của Hochiminh City Wings

06:16 Chủ nhật 29/11/2020

TinTheThao.com.vnTrong tập 4 của "Người Hùng Sân Đấu” lên sóng tối 27/11, "sứ giả kết nối" LK tiếp tục đưa khán giả đến gần hơn với những câu chuyện phía sau hào quang sân đấu của các tuyển thủ bóng rổ, và đội bóng xuất hiện trong tuần này là Ho Chi Minh City Wings. Đồng hành với LK lần này là nữ diễn viên Phương Lan.

Những sự trở lại ấn tượng của Ho Chi Minh City Wings

Thành lập từ năm 2016, Ho Chi Minh City Wings đã trải qua nhiều thăng trầm khi nhiều lần thất bại, những ngôi sao của đội cũng lần lượt ra đi. Bắt đầu lại với con đường chậm mà chắc, Ho Chi Minh City Wings quy tụ những tên tuổi trẻ của bóng rổ TP.HCM. Thế nhưng, thần may mắn dường như không ủng hộ Ho Chi Minh City Wings khi họ liên tục thất bại ở 3 mùa giải liên tiếp là 2017 - 2018 và 2019.

Tuy nhiên, Ho Chi Minh City Wings lại đạt được những điều khác, đầu tiên phải kể đến việc đào tạo được những tài năng trẻ cho bóng rổ Việt Nam như Thái Nam, Hải Đăng, Tuấn Vinh, Thành Phát, Quốc Trọng.

Ở mùa giải VBA 2020, Ho Chi Minh City Wings đăng ký danh sách thi đấu gồm 10 cầu thủ trẻ từ lò đào tạo của mình. Bất ngờ hơn, 3 cái tên Tuấn Trung, Huỳnh Hải và Lê Ngọc Tú (Tú Kobi) đã "trở về ngôi nhà xưa", sát cánh với Ho Chi Minh City Wings.

unnamed

 

Một trong những cầu thủ nổi bật của đội là Tuấn Trung. Cầu thủ chia sẻ, lần trở về này anh nhận trọng trách hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm với đàn em. "Có thể số phút thi đấu của Trung năm nay không còn nhiều như mọi năm nhưng Trung định hướng rõ ràng, rằng mình sẽ cố gắng truyền tải cái “lửa”, cái “nhiệt” cho các em. Bóng rổ mà, phải có lúc thắng lúc thua. Khi thắng ai cũng vui vẻ, còn khi thua là lúc các anh lớn trong đội có thể tiếp thêm tinh thần cho các em nhỏ" - Tuấn Trung bộc bạch.

Tuấn Trung được xem là "lão tướng", hậu vệ kép của bóng rổ Việt Nam, tinh thần máu lửa, có cái đầu nóng nhưng đôi khi dễ mất kiểm soát. Bên ngoài sân đấu, Tuấn Trung lại là một con người khác.

Bé Vĩnh Huy - con trai của cầu thủ dí dỏm tiết lộ ở nhà, ba của mình chỉ nằm chơi, buổi tối còn không ...đánh răng trước khi đi ngủ.

Cô Dương Thị Chen - mẹ ruột của Tuấn Trung chia sẻ, con trai cô là người hiền lành nhưng khi lên sân đấu lại cực kì máu lửa. Thỉnh thoảng xem con trai thi đấu, cô Chen rất hồi hộp. "Cô nói con trai hoài, phải kiềm chế tính nóng lại. Ra sân mà nóng tính quá, trọng tài thổi phạt lỗi thì giơ tay chịu thôi chứ phản kháng làm gì" - cô Chen nói. Trong khi đó, chú Ngô Thành nhận thấy con trai đã dần kiềm chế được tính nóng nảy.

1

 

Một tuyển thủ khác cũng đặc biệt không kém là Huy Hoàn. Từng bị chấn thương nặng, Huy Hoàn đã nỗ lực phục hồi một cách ngoạn mục khiến nhiều người bất ngờ. Khoảng thời gian phục hồi sau chấn thương, Huy Hoàn từng có lúc muốn từ bỏ vì nghĩ mình không thể chơi bóng rổ nữa. Nhưng với đam mê suốt 6 năm, anh không làm được.

"Hôm đó là một ngày tôi vừa đi tập phục hồi về, tôi nhận được một tin nhắn rằng có muốn quay trở lại đội Ho Chi Minh City Wings không. Tôi vui lắm bởi bản thân nghĩ rằng đầu gối mình bị như thế sẽ không còn cơ hội để chơi bóng rổ nữa. Nhưng mọi người vẫn quan tâm tôi, đội Ho Chi Minh City Wings đã gọi tôi lên và tập cho tôi, làm nhiều thứ để tôi khỏe lên.

3

 

Tôi nghĩ về bố mẹ, gia đình và những người đã yêu thương ủng hộ tôi khi bị chấn thương" - Huy Hoàn tâm sự. Nhờ sự giúp đỡ của HLV thể lực Lâm Vũ và chính nỗ lực của mình, Huy Hoàn đã có thể trở lại thi đấu, tỏa sáng trên sân đấu.

Theo chia sẻ từ bố mẹ Huy Hoàn, anh đam mê bóng rổ từ cấp 2. Gia đình làm nghề nông, biết mọi thứ sẽ khó khăn nhưng bố mẹ Huy Hoàn luôn ủng hộ con trai theo đuổi đam mê. Với sự tự hào, mẹ của Huy Hoàn khoe chiếc tủ lạnh, máy nước nóng lạnh được con trai "đi Sài Gòn về mua tặng mẹ, hỏi bao nhiêu thì không nói". Dù vậy, bà vẫn nghẹn ngào rơi nước mắt khi nhắc đến con trai.

Dàn tuyển thủ méo mặt vì được mời ăn thử rắn mối

Trải qua những trận đấu vất vả, đội Ho Chi Minh City Wings đã có những giây phút thư giãn khi chơi game cùng “sứ giả kết nối” LK và diễn viên Phương Lan. Ngay từ khi xuất hiện, Phương Lan đã khiến mọi người bật cười bởi với chiều cao của mình, cô nàng lọt thỏm giữa dàn cầu thủ với chiều cao “khủng” và còn đi catwalk theo phong cách “lầy lội”.

4

 

Ở game Tam Sao Thất Bản, Phương Lan có không ít màn diễn tả từ ngữ mang đậm tính “tấu hài”. Ngay từ đầu tiên – “Gấu Trúc”, Phương Lan diễn tả và được đồng đội đoán rất nhanh nên bị các cầu thủ còn lại của Ho Chi Minh City Wings nghi là có “gian tình”. Ngay lập tức, nữ diễn viên đanh đá đáp trả: “Ý anh là sao, là em diễn dở hả?” để giữ lại điểm số cho mình. Cuối cùng, đội của Phương Lan vẫn thua sau một pha sơ ý nhắc bài đối phương.

Phần thưởng dành cho đội chiến thắng là món rắn mối chiên. Nếu những người khác méo mặt dù chỉ mới được mời ăn thì Tuấn Trung – đội trưởng của Ho Chi Minh City Wings còn “thảm” hơn vì phải ăn thật. Dù được Phương Lan cổ vũ, nói rằng “món này giống như cá kèo vậy”, Tuấn Trung vẫn không thoát khỏi cảm giác sợ khi thử qua một món ăn dân dã nhưng lạ lẫm với anh.

5

 

Ân Ngô - theo Bongro24h.vn | 06:15 29/11/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục