"Người hùng sân đấu" tập 3: Điều thú vị về Nha Trang Dolphins

06:10 Chủ nhật 22/11/2020

TinTheThao.com.vnTrong tập 3 của chương trình "Người Hùng Sân Đấu" lên sóng tối 20/11, các fan yêu bóng rổ nói riêng và khán giả nói chung đã có dịp được tìm hiểu những câu chuyện thú vị về Nha Trang Dolphins - tân binh của giải VBA 2020. Song song đó, người xem không khỏi xúc động khi "sứ giả kết nối" LK đã bí mật mang đến một món quà đặc biệt gửi tặng cho thành viên trong đội.

LK xúc động trước tuyển thủ từng đi làm part-time, bán bánh mì

Năm nay, mùa giải VBA chào đón một gương mặt mới - Nha Trang Dolphins. Mặc dù là tân binh nhưng với đội hình của mình, Nha Trang Dolphins khiến những đối thủ khác phải dè chừng. Đầu tiên phải kể đến Huỳnh Vĩnh Quang - hậu vệ chuyển đến từ Saigon Heat sau thương vụ trao đổi giữa 2 đội với nhau.

Trần Đăng Khoa là cái tên nổi bật, nằm trong nhóm cầu thủ được bảo vệ của đội. Từng gắn bó với 2 đội bóng lớn là Danang Dragons và Saigon Heat, Trần Đăng Khoa trải qua một năm 2019 đầy biến động với sự cố không mong muốn. Do đó, màn trở lại của anh trong đồng phục Nha Trang Dolphins được nhiều khán giả chờ đợi.

Trong dàn cầu thủ của đội, Hồng Gia Lân được chú ý không chỉ bởi kỹ năng chơi bóng mà còn vì nỗ lực không ngừng nghỉ để nâng tầm bản thân. Ghé thăm nhà của Hồng Gia Lân, "sứ giả kết nối" LK đã có dịp được nghe "chính chủ" chia sẻ nhiều hơn về hành trình đặc biệt này.

1

 

Đam mê bóng rổ được nảy nở từ năm cấp 3, Hồng Gia Lân tâm sự đó là một con đường khó khăn với anh chứ không phải được trải thảm đỏ, nhất là khi anh có vóc người nhỏ nhắn. Nhớ lại khoảng thời gian từng có ý định từ bỏ đam mê, Hồng Gia Lân tâm sự: "Trước đây bóng rổ chưa có đường hướng chuyên nghiệp, tôi chơi vì đam mê thời học sinh. Sau này, bước qua khoảng thời gian cấp 3, cảm nhận đam mê bóng rổ không thể nuôi sống mình được nên tôi suy nghĩ đến một hướng đi khác ổn định và lâu dài hơn. Tôi tìm nghề khác để làm và không còn đủ thời gian để theo đuổi đam mê của mình nữa". 

2

 

Sau vài lần từ bỏ rồi quay lại, cơ duyên với bóng rổ chuyên nghiệp tìm đến Hồng Gia Lân nhưng cũng không hề dễ dàng. Với vóc dáng của mình, anh lại được huấn luyện viên khuyên nên chuyển sang nghề khác, không phù hợp chơi bóng rổ chuyên nghiệp.

Vì câu nói đó, Hồng Gia Lân nản chí và quyết định bắt đầu lại từ đầu với những nghề nghiệp như bán bánh mì, làm part - time lương chỉ 8.000 - 10.000đ/giờ... Sau đó, anh đi dạy bóng rổ, làm giáo viên giáo dục thể chất cho một ngôi trường quốc tế ở quận 2 TP.HCM.

"Trước khi quay trở lại với bóng rổ, cuộc sống ổn định nhưng lửa đam mê vẫn cháy âm ỉ trong lòng tôi. Rồi khi cơ hội đến một lần nữa, tôi gạt bỏ công việc để trở lại với bóng rổ" - Hồng Gia Lân nói.

3

 

Sau một hành trình khá dài chơi cho các đội tuyển khác nhau, Hồng Gia Lân tìm cơ hội mới khi gia nhập Nha Trang Dolphins. Đồng đội mới, huấn luyện viên mới... mang đến cho anh những cảm xúc rất mới mẻ. Không chỉ trò chuyện với tuyển thủ của Nha Trang Dolphin, “sứ giả kết nối” LK còn mang món quà bất ngờ - lời nhắn từ một người thầy - dành cho Hồng Gia Lân khiến anh nghẹn ngào. Cuối buổi trò chuyện, LK cũng không giấu được sự xúc động và động viên Hồng Gia Lân, mong cầu thủ sẽ thi đấu thật tốt.

Là một chàng trai miền Tây chân chất theo đuổi đam mê bóng rổ, Hoàng Tú gây ấn tượng bởi lối chơi thông minh. Rời xa gia đình để tập luyện, cùng đồng đội thi đấu ở VBA, Hoàng Tú ngỡ ngàng khi ba của anh xuất hiện trên sân để cổ vũ cho con trai.

4

 

Khi trận đấu giữa Nha Trang Dolphins với Hanoi Buffaloes vừa kết thúc, "sứ giả" LK đã dẫn Hoàng Tú - lúc này đang khá buồn vì kết quả thua của đội - lên khán đài. Vừa nhìn thấy ba, Hoàng Tú đã ôm chầm lấy ông như một cách an ủi và động viên chính mình.

5

 

Sau cuộc gặp gỡ bất bất ngờ này, ba của Hoàng Tú đã trở về Sóc Trăng nhưng không quên viết một lá thư động viên gửi cho con trai thông qua ekip của "Người Hùng Sân Đấu".

Emma Nhất Khanh ngượng ngùng khi được “thả thính” công khai

Không chỉ lắng nghe câu chuyện của các cầu thủ Nha Trang Dolphins, “sứ giả” LK còn cùng khách mời là Emma Nhất Khanh tăng thêm tinh thần đoàn kết cho cả đội bằng các trò chơi thú vị. Mở đầu, Emma Nhất Khanh xuất hiện trong bộ mascot cá heo – linh vật của đội Nha Trang Dolphins. Vì thấy đàn em vất vả khi mang bộ mascot giữa thời tiết nắng nóng, LK đã đề nghị Emma Nhất Khanh đặt ra một hình phạt nhỏ cho các cầu thủ, và đó là nói 1 câu “thả thính” làm sao để nữ ca sĩ cười.

Đại diện cho cả đội, Kiều Phú Tỷ đã hỏi Emma Nhất Khanh một bài nhạc có bao nhiêu nốt. Sau đó, anh chàng thẳng thừng “thả thính”: “Đối với anh, khi gặp em, bản nhạc của anh có 9 nốt là Đô – Rê  - Mi – Fa – Sol – La – Si – Mê – Em” khiến Emma Nhất Khanh đỏ mặt. Đáp lại, nữ ca sĩ cũng “thả thính”: “Đi học em mặc đồng phục nhưng đi với anh thì mặc đồ cô dâu”.

8

 

Ngoài chơi game cùng nhau, LK cũng cùng các tuyển thủ Nha Trang Dolphins hát mừng sinh nhật của Emma Nhất Khanh.

6

 

Đón xem tập tiếp theo của “Người Hùng Sân Đấu” do MCV Group phối hợp với VBA sản xuất, phát sóng lúc 22h45 thứ Sáu hằng tuần trên kênh HTV7, network MCV, ứng dụng Netlove và kênh truyền thông VBA.

Ân Ngô - theo Bongro24h.vn | 06:09 22/11/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục