"Người hùng sân đấu" tập 12: Võ Kim Bản trở nên nhỏ bé trước "Người đặc biệt"

22:17 Chủ nhật 24/01/2021

TinTheThao.com.vnVòng chung kết VBA 2020 khép lại với tân vương Saigon Heat, điều này càng đặc biệt hơn khi Saigon Heat cũng là đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch trong toàn lịch sử VBA đến thời điểm này.

Saigon Heat cùng VBA Cares ươm mầm tài năng bóng rổ tại trường THCS Trường Sơn

Không để sự kiện trọng đại này qua đi dễ dàng, đương kim vô địch đã đánh dấu cột mốc ý nghĩa này bằng phần thưởng đạt được từ dự án VBA Cares thông qua chương trình “Người Hùng Sân Đấu”. Vào ngày 12/01/2021 “sứ giả” Hoàng Rapper cùng các cầu thủ Tim Waale, Phú Vinh và Dương Huy của Saigon Heat đã trao phần thưởng này - cặp “Cột Rổ Ước Mơ” cho trường THCS Trường Sơn để “truyền nhiệt” và cùng chung tay với VBA ươm mầm tài năng bóng rổ cho thế hệ tiếp nối. 

Trước hành động này, hiệu trưởng trường THCS Trường Sơn đã không khỏi xúc động: “Các thầy và trò của trường THCS Trường Sơn rất phấn khởi và vui mừng khi được nhận những phần quà từ đội bóng rổ Saigon Heat. Đây cũng là cơ hội cho các em học sinh cũng như CLB bóng rổ nhà trường có cơ hội học hỏi, cảm nhận được sự quan tâm từ những tổ chức xã hội đến các hoạt động thể dục thể thao, nuôi dưỡng niềm đam mê bóng rổ của các em học sinh.

nh-11

 

Bầu không khí trở nên sôi động hơn bao giờ hết bởi tiếng hò reo vui mừng khi nhận được cột rổ của các em học sinh. Đáp lại sự nhiệt tình này cũng như tạo điều kiện cho các “tiềm năng nhí” được trực tiếp giao lưu cùng các ngôi sao bóng rổ VBA 2020, ekip chương trình đã tổ chức cuộc thi “Ném bóng vào rổ”. Ba đội chơi Tim Waale, Phú Vinh và Dương Huy cùng các bạn trẻ thi đấu vô cùng hứng khởi khuấy đảo cả trường học. Kết quả, đội của Dương Huy xuất sắc giành chiến thắng với số lượng bóng vào rổ cao vượt trội. 

nh-12

 

Dù gặp nhau ngắn nhưng Saigon Heat đã nhận được nhiều tình cảm của các em học sinh. Hình ảnh “những người tiếp lửa” với trái bóng cam cho các em đã được tri ân trong tiếng đồng thanh đầy yêu thương: “Chúng em yêu Saigon Heat!”. 

Võ Kim Bản ngày trở về, tặng hẳn huân chương vô địch VBA cho “người đặc biệt” 

Sau cuộc chia tay trường THCS Trường Sơn khán giả sẽ cùng theo chân “vũ khí bí mật” của HLV Kevin Yurkus - Võ Kim Bản đến với cuộc sống “sau ánh hào quang” tại quê nhà.

Vốn sinh ra trong một gia đình không có truyền thống về bóng rổ, năm 13 tuổi, khi còn là học sinh, cậu bé Võ Kim Bản tình cờ được phát hiện tại một ngôi trường làng với chiều cao nổi bật - 1m80. Cũng từ đó, Kim Bản bén duyên với trái bóng cam và thường xuyên phải sống xa người bà nội - người thân quan trọng nhất cuộc đời anh, người vừa là bà vừa là mẹ.

Nhớ về gia đình, Võ Kim Bản bồi hồi nhớ lại khoảng thời gian đầu xa gia đình đi tham gia tập luyện: “Ban đầu nhà em không có động viên em, tại không muốn em xa nhà vì lúc đó em còn nhỏ quá! Lúc em đi được 1-2 tuần là bà nội em gọi điện thoại khóc bảo em về đi, cỡ nào bà cũng nuôi được hết đừng có đi!”. Nói là thế, song những trận đấu của Saigon Heat tại VBA, bà của Bản đều theo dõi không sót trận nào. Mỗi lần cậu ghi được điểm, bà ở nhà xem thấy được đều rất vui.  

nh-13

 

Về đến nhà, Hoàng Rapper và Kim Bản cùng nhau lập kế hoạch để tạo bất ngờ cho bà nội. Hoàng Rapper vào nhà trước, riêng Kim Bản được ekip cải trang thành thợ sửa chữa, không cho bà nhìn thấy mặt. Dù chỉ mới gặp lần đầu tiên, nhưng với bản tính chất phác của người miền Tây, bà nội đã vô cùng thân thiện và cởi mở trò chuyện với chàng “sứ giả” của “Người Hùng Sân Đấu”.

Nhắc đến Kim Bản, bà bồi hồi nhắc lại chuyện quá khứ không mấy dễ dàng của chàng cầu thủ tài năng. Ít ai biết, Kim Bản và chị gái đã về ở với bà sau khi bị chính mẹ ruột từ bỏ lúc nhỏ: “Tui thấy tội hai chị em! Hồi lúc nó đi học ở Sóc Trăng năm 8 tuổi tui nhớ nó lắm! Vậy chứ cũng gọi điện về hỏi thăm hoài nên tui thương!”.

nh-14

 

Bầu không khí mau chóng đổi sang vui vẻ khi Hoàng Rapper trêu bà rằng Kim Bản muốn cưới vợ lắm rồi. Tuy có vẻ ngoài hiền hậu nhưng nhắc đến chuyện này, bà trở nên cứng rắn hẳn. Bà khẳng định rằng Kim Bản chưa bao giờ giấu bà bất cứ chuyện gì, dù là nhỏ nhất. Điều này khiến Hoàng Rapper nể phục chịu thua trước tình cảm của cặp đôi bà - cháu. 

Để rồi sau đó bầu không khí ấy bỗng vỡ òa trong giây phút Kim Bản xuất hiện bất ngờ trước bà nội của mình. Chàng trai cao lớn không ngần ngại ôm chầm lấy bà nội bày tỏ lòng mình: “Con nhớ nội lắm!”. Hình ảnh đoàn tụ dễ thương khiến “sứ giả kết nối” Hoàng Rapper cười không ngớt miệng vì vui mừng. Đã rất lâu rồi mới có thể trở về nhà, được ngồi cạnh bà nội, Kim Bản vô cùng săn sóc, liên tục hỏi thăm sức khỏe, cuộc sống hằng ngày của bà nội những ngày không có mình kề bên. 

nh-15

 

Niềm vui càng được nhân đôi khi ngày Võ Kim Bản trở về cũng là ngày sinh nhật  chị cả. Sự liên kết kỳ diệu của những thành viên trong gia đình đã tạo nên điều hạnh phúc vô giá. Võ Kim Bản đã trân trọng dành tặng cho bà chiếc huân chương vô địch của mình ở mùa giải VBA5 vừa qua và gửi những lời chúc tốt đẹp dành cho chị trong ngày sinh nhật. Bữa cơm gia đình trở nên ấm áp hơn bao giờ hết trong cảnh gia đình đoàn tụ vào ngày đặc biệt bên những món quà tuyệt vời mà Kim Bản đã âm thầm thực hiện. 

nh-16

 

Dù sự trở về lần này khá gấp gáp, Kim Bản phải lên Sài Gòn ngay trong đêm, nhưng tình cảm anh dành cho gia đình không thể nào đong đếm được. Hành trình khó khăn của Võ Kim Bản sẽ vẫn còn ở phía trước, nhưng chắc chắn anh sẽ không chùn bước bỏ cuộc, vì gia đình luôn là hậu phương vững chắc để anh thể hiện niềm đam mê.

Tập 12 kết thúc cũng chính thức khép lại chương trình “Người Hùng Sân Đấu”. 

Ân Ngô - theo Bongro24h.vn | 22:14 24/01/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục