"Người hùng sân đấu" tập 11: Chia sẻ của "Hoàng ca", "Đạt doc", "Hưng James"

22:16 Chủ nhật 17/01/2021

TinTheThao.com.vnMột mùa giải tập trung kết thúc, dù tiếc nuối khi để vuột mất ngôi vương, các cầu thủ Thang Long Warriors cũng đã bắt đầu trở về với công việc thường ngày. Đến với tập phát sóng tuần này của “Người hùng sân đấu”, “sứ giả kết nối” LK đã đến trò chuyện với gia đình cầu thủ và mang đến bất ngờ sau mùa giải VBA gay cấn.

Người trở về Hà Nội sớm nhất là Hoàng Thế Hiển. Hay tin mẹ đang đau ốm, dù anh trai của Hiển đã về trước nhưng anh chàng vẫn không yên tâm. Khi được LK hỏi về cảm xúc của mùa giải vừa qua, Hoàng Thế Hiển chia sẻ bản thân cảm thấy nuối tiếc vì vẫn chưa thực sự cố gắng hết sức, bên cạnh đó cũng có nhiều yếu tố khách quan: “Có thể là thắng đội này nhưng thua đội kia, quả bóng rất tròn cho nên mình cũng không nói trước được điều gì là đội nào mạnh nhất, đội nào mạnh nhì hay như nào cả. Như loạt trận của đội mình và đội Đà Nẵng vậy. Nói chung mọi người đều không nghĩ đội mình sẽ thua đội Đà Nẵng. Chuyện gì cũng có thể xảy ra cả.”

Cảm động nhất có lẽ là giây phút ba mẹ Hoàng Thế Hiển mong chờ và vui mừng khi thấy anh chàng trở về nhà. Xa cậu con trai hơn 2 tháng, ba mẹ Hiển luôn lo lắng cho sức khỏe cũng như tinh thần của anh. Cả hai tâm sự, trong khoảng thời gian hai anh em tham gia thi đấu, hầu như trận nào cô cũng xem và theo dõi. Việc Hoàng Thế Hiển về trước dự kiến như này khiến cô chú vỡ òa vì quá bất ngờ.

nh-1

 

Bên cạnh lo lắng cho sức khỏe của mẹ, việc Hoàng Thế Hiển về sớm một phần vì quá nhớ Hà Nội. Hai tháng ở Sài Gòn tập luyện và thi đấu, anh chàng gặp khá nhiều khó khăn trong việc ăn uống. Song song với nỗi nhớ nhà, cũng chính là nỗi buồn và sự tiếc nuối. Thế Hiển bày tỏ rằng anh chàng đã khóc sau trận đấu. 

Bồi hồi nhớ lại khoảng thời gian tập luyện cùng đồng đội, anh tâm sự rằng tất cả mọi người đều đã hy sinh rất nhiều, cả về sức khỏe, tinh thần và gia đình. Hơn hết, khán giả cũng kỳ vọng vào Thang Long Warriors, nên anh cảm thấy như nợ khán giả một lời xin lỗi. Tuy vậy, Hoàng Thế Hiển vẫn không suy nghĩ quá tiêu cực về kết quả này. Anh có niềm tin ở trận đấu năm sau.

Sự trở về lần này khá gấp gáp, song anh chàng vẫn bí mật bàn bạc cùng “sứ giả kết nối” LK để chuẩn bị cho mẹ một món quà bất ngờ. Khoảnh khắc tất cả thành viên quây quần cùng nhau bên mâm cơm đã tạo nên khung cảnh gia đình ấm áp.

Từ khi các con bắt đầu tham gia thi đấu thì hầu như trận nào cô chú cũng theo dõi. Dõi theo các bước đi của con, sức khỏe của con như thế nào, đội con đấu ra sao, bản thân con cố gắng như thế nào. Con về trước dự kiến khiến mẹ bất ngờ quá. Gia đình lúc nào cũng ủng hộ con thôi! Nhưng mà con thường xuyên ở nhà mà lần này đi vắng dài hạn, nên cũng sốt ruột.

Bất kì người mẹ nào cũng thế, dù con lớn đến đâu cũng nhỏ trong mắt người mẹ. Thế nên về sức khỏe, ăn ngủ vẫn phải luôn gọi điện hỏi thăm. Dù con về bất ngờ nhưng ở nhà là tủ lạnh lúc nào cũng có đồ ăn con thích, sẵn sàng phục vụ mỗi lần con trở về nhà” - Mẹ Thế Hiển tâm sự.

Tiếp tục hành trình khám phá cuộc sống của các cầu thủ sau giải đấu, ekip “Người hùng sân đấu” tìm gặp chàng trai Nguyễn Thành Đạt (Đạt Doc) - người được đánh giá là một trong những gương mặt sáng giá nhất mùa VBA vừa qua. Không còn hình ảnh một cầu thủ đầy sức sống trên sàn đấu bóng rổ, Thành Đạt giản dị quay trở lại công việc quản lý tiệm giày ở một góc phố cổ Hà Nội.

nh-2

 

Thành Đạt chia sẻ về lý do thành lập cửa hàng giày và tâm sự về con số 23 yêu thích trên màu áo của mình. Anh cho biết, ngoài sự nghiệp bóng rổ, công việc quản lý tại tiệm giày cũng hỗ trợ cho anh rất nhiều. Đây cũng được xem như ước mơ của anh sau nhiều năm ấp ủ. Thành Đạt hy vọng đây sẽ là nơi giúp cho bạn trẻ đam mê bóng rổ có được những đôi giày chơi tốt hơn và yên tâm tập luyện.

Nếu là người hâm mộ bóng rổ và giải đấu VBA, chắc hẳn nhiều khán giả sẽ quen thuộc với bộ ba anh em Phú Hoàng (Hoàng Ca), Thành Đạt (Đạt Doc) và Thịnh Hưng (Hưng James). Đặc biệt hơn tại mùa giải năm nay, cả ba đã tạo ra một cột mốc mới trong lịch sử VBA khi cùng thi đấu cho một đội bóng. 

Đây là năm đầu tiên mà ba anh em chúng tôi - Hoàng Ca, Hưng James và Đạt Doc cùng thi đấu với nhau trong màu áo Thang Long Warriors. Mỗi khoảnh khắc được thi đấu cùng nhau trên sân, tôi không hy vọng đó là một khoảnh khắc dài mà đó sẽ là khoảnh khắc đáng nhớ!” - Hoàng Ca chia sẻ tại VBA 2020.

nh-3

 

Hưng James lại chia sẻ, bóng rổ luôn là niềm đam mê của anh trong suốt 14 năm qua. Song, công việc hiện tại của anh ở trung tâm giáo dục tâm lý và tư duy cho thế hệ sau là một sứ mệnh quan trọng hơn cả. Anh chàng cũng chia sẻ những áp lực khi trở thành một cầu thủ chuyện nghiệp và cân bằng công việc hằng ngày của bản thân. 

Trở về nhà sau 2 tháng thi đấu tập trung, bữa cơm gia đình với Thịnh Hưng vô cùng quan trọng. Anh cũng là người thường xuyên về nhà ăn cơm và trò chuyện cùng mẹ nhất. Tại chương trình, mẹ Thịnh Hưng chia sẻ rất đau lòng khi trông thấy những chàng cầu thủ nhà mình gầy hẳn đi sau chuyến thi đấu vừa qua. Khi hay tin Thang Long Warriors thất bại ở trận đấu, cô khá buồn nhưng luôn động viên các con mình cố gắng ở mùa giải sau: “Đi hơn hai tháng vừa rồi thấy gầy đi, gầy mấy cân liền! Thôi về nhà ăn uống đầy đủ lại! Ba anh em đứa nào cũng gầy đi!".

nh-4

 

Dù lỡ hẹn với ngôi vị cao nhất của mùa giải, song những hình ảnh mà các thành viên Thang Long Warriors thể hiện và cống hiến ở VBA 2020 đã được in đậm qua từng trận đấu và được khán giả công nhận. Và với mỗi cầu thủ, chắc chắn đây sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ trong sự nghiệp bóng rổ của bản thân.

Ân Ngô - theo Bongro24h.vn | 21:43 27/01/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục