Người hùng Mạc Hồng Quân dành tặng siêu phẩm cho bố mẹ

00:59 Thứ ba 16/09/2014

Tiền đạo Việt kiều vô cùng hạnh phúc sau màn trình diễn tuyệt vời trước Olympic Iran. Anh mong muốn dành tặng bàn thắng của mình cho bố mẹ tại CH Czech.

Hồng Quân tâm sự: “Tôi đã chờ đợi giây phút này từ rất lâu rồi. Gần một năm nay, sự nghiệp của tôi có những lúc đã rơi vào bế tắc khiến bố mẹ rất lo lắng. Thế nên điều đầu tiên tôi nghĩ đến sau khi lập công là dành tặng bàn thắng đó cho bố mẹ mình”.

Tiền đạo Việt kiều cho biết, tuy sống tại CH Czech nhưng bố mẹ anh luôn theo dõi rất sát sao từng bước tiến của con trai. Có những quãng thời gian, họ tỏ ra không hài lòng vì Hồng Quân xuất hiện nhiều trên báo chí nhưng không phải vì những bàn thắng mà giống như các ngôi sao showbiz.

Hồng Quân bật mí: “Bố mẹ cấm tiệt chuyện tôi quan hệ với bạn gái rồi bị đưa lên báo. Họ muốn tôi tập trung tối đa vào bóng đá, nếu không thành công thì quay về CH Czech để tiếp tục học hành”.

Mạc Hồng Quân là cầu thủ chơi hay nhất trong chiến thắng 4-1 trước Olympic Iran.

Sự lo lắng và buồn phiền của gia đình khiến Hồng Quân cảm thấy có lỗi, nhất là khi cha mẹ đã tạo mọi điều kiện để anh theo nghiệp bóng đá thay vì theo con đường học hành như ý nguyện của họ. Hồi đầu năm nay, biết được tâm tư của con không hạnh phúc tại Thanh Hóa, gia đình Hồng Quân đã tự nguyện đền bù để anh có thể chuyển về An Giang thi đấu.

Những lận đận trong năm 2013 khiến tiền đạo Việt kiều rất quyết tâm khẳng định mình khi được trao cơ hội trong màu áo đội tuyển Olympic Việt Nam. Cường độ luyện tập của HLV Miura rất cao nhưng với riêng cá nhân Hồng Quân, anh đã quá quen với điều này bởi ý thức chuyên nghiệp không thể chê vào đâu được của một cầu thủ được đào tạo tại châu Âu.

Những lận đận trong sự nghiệp càng khiến Hồng Quân thêm quyết tâm trở lại.

Thành quả của những nỗ lực đó là màn trình diễn chói sáng ngay trận ra quân cùng Olympic Việt Nam, với một pha kiến tạo cùng một bàn thắng, Mạc Hồng Quân được chính HLV Olympic Iran đánh giá là cầu thủ chơi hay nhất trận.

Trong giây phút hân hoan cùng đồng đội, tiền đạo Việt kiều tâm sự sẽ không bao giờ quên những tháng ngày lận đận vừa qua và coi đó làm bàn đạp cho ngày trở lại của mình.

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục