Người hâm mộ Việt Nam đúng là hai mặt!

21:02 Thứ sáu 11/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Mới đây, bầu Đức phát biểu rằng: "Miura là HLV ngoại dở nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam." Tôi có thể chứng minh phát biểu này của ông là sai 100% bởi vì có ít nhất 4 người dở hơn ông Miura.

Người thứ nhất là HLV Dido với thành tích không qua nổi vòng bảng SEA Games 2001. Người thứ hai là HLV Tavares: không qua nổi vòng bảng Tiger Cup 2004 trong đó có trận thua 0-3 trước Indonesia ngay trên sân Mỹ Đình. Người thứ ba là HLV Falko Goetz: không có huy chương nào ở SEA Games 2011. Và người tệ nhất phải là ông Letard, thậm chí còn bị sa thải ngay khi chưa bước vào giải đấu chính thức.

Mới đây, bầu Đức phát biểu rằng: "Miura là HLV ngoại dở nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam." Ảnh: Internet.

Ngay bản thân bầu Đức cũng có những phát biểu đối chọi nhau khi ông từng nói: “Nếu HLV Miura không làm việc ở đội tuyển VN nữa, tôi sẵn sàng mời ông ấy về HAGL ngay. Tôi rất thích phong cách làm việc của HLV Miura, ông ấy là người phù hợp với các cầu thủ HAGL.” Phát biểu trước sau mâu thuẫn nhau như vậy chứng tỏ ông Đức là một người "hai mặt".

Không chỉ riêng ông Đức mà cả người hâm mộ VN cũng "hai mặt". Nếu như hỏi lý do muốn sa thải ông Miura là gì, 99% họ trả lời rằng lối chơi Miura áp dụng cho tuyển VN là không phù hợp. Lối chơi mà họ muốn nhất phải là phối hợp bóng ngắn, ban bật nhỏ.

Nhưng hãy quay về quá khứ cách đây 5 năm, đội tuyển VN năm 2010 dưới sự dẫn dắt của HLV Calisto, lối chơi khi ấy của đội tuyển chẳng phải chính là bóng ngắn đúng như ý muốn của chúng ta hay sao? Nhưng hãy thử xem người hâm mộ đã đối xử với ông Calisto ra sao sau thất bại tại bán kết AFF Cup 2010 nhé.

Họ nói rằng tại sao Calisto cho đá tấn công trên sân khách mà không đá phòng thủ, tại sao lại cứ phối hợp nhỏ lắt nhắt mà không chịu tạt bóng vào, Calisto đã hết bài rồi, Calisto chỉ ăn may chức vô địch năm 2008 thôi chứ không có tài cán gì cả, Calisto nên từ chức, sa thải Calisto đi... Hay nhỉ, người hâm mộ muốn đội tuyển phối hợp nhỏ, đá bóng ngắn nhưng chính chúng ta đã chỉ trích và sa thải một HLV đã cho đội tuyển đá giống như vậy.

Người hâm mộ có phải đang rất hai mặt hay không? Giả sử HLV Miura bị sa thải, và một vị HLV khác lên xây dựng một lối chơi bóng ngắn, đẹp mắt như chúng ta mong muốn, nhưng lỡ vị HLV ấy không may thất bại (mà chả ai thắng mãi được đâu) thì liệu chúng ta có đối xử ông ta như chính HLV Calisto trước đây hay không, hỡi những người hâm mộ hai mặt?

(Bạn đọc: Hoàng Lão Tà)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục