“Người gác đền” U23 Việt Nam: Tướng Park chọn Tiến Dũng hay Văn Toản?

23:41 Thứ hai 06/01/2020 | 1

TinTheThao.com.vnVăn Toản ghi điểm với thầy Park sau màn trình diễn thăng hoa tại SEA Games 30. Nhưng Tiến Dũng vẫn còn hy vọng nhờ kinh nghiệm dày dạn ở giải U23 châu Á.

Nếu như HLV Park Hang-seo khá an tâm hàng tiền đạo nơi cặp song sát Nguyễn Đức Chinh, Hà Đức Chinh đang “vào phom” thì vị trí “người gác đền” để lại nhiều mối bận tâm. Không lo lắng là không được bởi Nguyễn Văn Toản và Bùi Tiến Dũng đều cho thấy phong độ thi đấu thiếu ổn định, vẫn còn phạm những sai lầm chết người.

Nên nhớ thủ môn là người nắm giữ 50% sức mạnh của đội bóng. Chỉ một phút thiếu tập trung có thể khiến đội nhà thua cuộc. Và chẳng phải lúc nào cũng có đồng đội sửa sai cho sai lầm của “người gác đền” như SEA Games 30 vừa qua. Vinh quang tại Philippines đã hoàn toàn thuộc về quá khứ. Và đến thời điểm này, Nguyễn Văn Toản và Bùi Tiến Dũng bắt đầu cuộc chiến mới cho vị trí thủ môn số 1 U23 Việt Nam.

 - Bóng Đá

 Văn Toản và Tiến Dũng bước vào cuộc cạnh tranh mới tại VCK U23 châu Á 2020. Ảnh VFF.

Dĩ nhiên nếu dựa vào phong độ thì Nguyễn Văn Toản chiếm ưu thế nhất định so với đàn anh Bùi Tiến Dũng. Thủ môn Hải Phòng cho thấy sự gai góc, lì lợm và bản lĩnh đứng vững trước sức ép. Đây là những phẩm chất quan trọng dành cho một thủ môn đẳng cấp. Nên nhớ không phải ngẫu nhiên mà tướng Park vẫn đặt niềm tin vào Văn Toản sau khi anh phạm sai lầm trong trận hòa 2-2 trước Thái Lan. Thực tế Nguyễn Văn Toản đã đền đáp niềm tin HLV Park Hang-seo một cách xứng đáng. Anh bắt chính tại bán kết rồi chung kết, giữ sạch lưới nhà, cản phá thành công cú sút 11m của Keo Sokpheng (Campuchia).

Trong khi đó Bùi Tiến Dũng bộc lộ sự hạn chế về khả năng phản xạ, cảm giác bóng sau thời gian mài đũng quần trên băng ghế dự bị tại câu lạc bộ Hà Nội. Bàn thua xuất phát từ sai lầm của Tiến Dũng trước U23 Indonesia ở vòng bảng SEA Games 30 là hệ quả tất yếu phải đến.

 - Bóng Đá

 Tướng Park sẽ chọn kinh nghiệm của Bùi Tiến Dũng? Ảnh VFF.

Nhắc lại một chút quá khứ để thấy rằng thủ môn gốc Thanh Hóa cần nỗ lực rất nhiều để chiếm lại vị trí “người gác đền” số 1. Tuy nhiên, Bùi Tiến Dũng không phải là không có cơ hội. Nên nhớ anh là thủ môn dày dạn kinh nghiệm nhất trong số 3 thủ thành của U23 Việt Nam. SEA Games 30 đã qua và vòng chung kết U23 châu Á 2020 là sự khởi đầu mới. Chắc chắn tướng Park sẽ không căn cứ vào phong độ SEA Games 30 để quyết định suất bắt chính tại giải U23 châu Á năm nay.

Bình luận viên Vũ Quang Huy cho rằng nếu tìm lại được cảm giác bóng và khả năng phản xạ, Bùi Tiến Dũng sẽ có cơ hội bắt chính cho U23 Việt Nam. Ngược lại trợ lý HLV thủ môn đội tuyển Việt Nam, Trần Minh Quang nghiêng về khả năng Nguyễn Văn Toản tiếp tục được thầy Park tin dùng cho vị trí thủ môn số 1. Chắc chắn HLV Park Hang-seo sẽ phải “đau đầu” khi lựa chọn giữa Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Văn Toản.

Tiểu Phương | 22:43 06/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục