Người đội trưởng toàn diện của Arsenal

20:10 Thứ sáu 27/01/2023

TinTheThao.com.vnPhong độ tuyệt vời đến từ chân chuyền người Na Uy là cơ sở quan trọng giúp cho Pháo thủ vững tin hơn trong chặng đường còn lại.

 

Martin Odegaard từng mang đến những sự hoài nghi lớn cho các cổ động viên Arsenal. Ngôi sao người Na Uy chuyển đến Emirates vào kỳ chuyển nhượng tháng Giêng 2021 theo dạng cho mượn, trước khi chính thức trở thành thành viên của đại diện Bắc London khi mùa giải năm đó khép lại.

Sau những màn trình diễn của ngôi sao người Na Uy trong quãng thời gian cho mượn, nhiều ý kiến cho rằng, việc Pháo thủ bỏ ra 35 triệu euro là một quyết định sai lầm.

đội hình kết hợp  - Bóng Đá

 Odegaard từng bị đặt nhiều hoài nghi khi trở lại Arsenal.

Mọi thứ ngày càng trở nên đáng ngờ hơn khi Odegaard liên tục ngồi ngoài ở giai đoạn đầu mùa 2021/22. Cụ thể từ cuối tháng 10 đến cuối tháng 11/2021, Odegaard thậm chí còn không có lấy 1 lần được chơi trọn vẹn 90 phút tại Premier League.

Tuy nhiên ngay lúc được Mikel Arteta đặt niềm tin trở lại, cựu tài năng Real Madrid lập tức chớp lấy cơ hội và trở thành hạt nhân trong lối chơi Pháo thủ. Nhờ có Odegaard, lối chơi của Arsenal trở nên mượt mà, nhiều ý tưởng hơn. Thậm chí, anh còn được trao tấm băng đội trưởng nhờ khả năng lãnh đạo ấn tượng.

Mùa giải hiện tại, những đóng góp đến từ chân chuyền người Na Uy trở nên rõ ràng hơn. Sau 18 lần ra sân, anh đã thực hiện 8 pha lập công và 6 pha kiến tạo.

Manchester City vs Arsenal: 4 players to watch out for - Bóng Đá

 Odegaard đang phát triển mạnh mẽ và trở thành nhân tố chủ chốt tại Emirates.

Càng xem Odegaard, NHM ngày càng mê mẩn cái cách tiền vệ này đặt đồng đội vào những tư thế thuận lợi để uy hiếp khung thành đối phương. Bằng khả năng quan sát tuyệt vời kết hợp cùng sự khéo léo và thành thạo trong từng tình huống xử lý, anh luôn tìm ra được mối dây liên kết với những Bukayo Saka hay Eddie Nketiah.

Bên cạnh đó, cũng cần phải đề cập đến sự tiến bộ của Odegaard trong khoảng sút xa. Và cú dứt điểm xé toang mành lưới Spurs mới đây là một minh chứng cụ thể.

Nếu như Odegaard uyển chuyển, biến hóa trong khâu tấn công thì ở mặt trận phòng ngự, anh cũng khiến NHM an tâm với những tình huống lùi sâu phòng ngự hiệu quả. Sự cơ động này giúp cho Arsenal không bị thua thiệt nhân sự mỗi lúc đối phương tìm cách khoan thủng mành lưới của họ.

‘OBSCENE’: TWO SKY MEN REACT TO WHAT THEY’VE JUST SEEN FROM ARSENAL PLAYER - Bóng Đá

 Odegaard là cơ sở quan trọng để Arsenal hướng đến chức vô địch EPL.

Trên sân, Odegaard không phải mẫu thủ quân hay gào thét, yêu cầu đồng đội chơi tập trung. Ngôi sao 24 tuổi là kiểu ngôi sao luôn hướng đến những điều chuẩn mực để trở thành tấm gương cho những vệ tinh xung quanh anh noi theo. Anh sẵn sàng giúp đỡ bất kỳ cầu thủ nào tại Arsenal nếu họ muốn xin lời khuyên.

Người hâm mộ đang chứng kiến một Odegaard toàn diện trên mọi khía cạnh. Vì thế, nếu vẫn tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng này trong phần còn lại của mùa giải, ngôi sao người Na Uy ắt hẳn sẽ là một trong những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Premier League bên cạnh những Erling Haaland hay Marcus Rashford.

Trường Sơn | 19:12 27/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục