Người đàn ông kiên cường đã khóc, Derrick Rose "cựu MVP 2011" hạ gục Utah Jazz với 50 điểm

12:29 Thứ năm 01/11/2018 | 1

TinTheThao.com.vnThật khó để tìm thấy một cầu thủ bóng rổ chuyên nghiêp phải trải qua nhiều chấn thương trên sân như Derrick Rose.

Bắt đầu sự nghiệp với đội bóng Chicago Bulls, anh là lựa chọn đầu tiên của "Những chú bò tót" ở ngày Draft NBA 2018. Sau một vài mùa giải, Rose đã nhanh chóng khẳng định tên tuổi của bản thân tại giải đấu khốc liệt nhất hành tinh. Anh dành được danh hiệu "Tân binh xuất sắc nhất mùa giải 2009" và "Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2011".

Tuy nhiên, những chấn thương sau đó đã liên tục khiến anh gặp khó khăn trên con đường sự nghiệp. Trải qua gần 20 chấn thương trên khắp cơ thể, Rose gần như ít được các đội bóng để ý tới. Nhưng ý chí kiên cường của cầu thủ 30 tuổi này vẫn khiến anh tập luyện chăm chỉ từng ngày từng giờ, nhằm tìm lại hình bóng MVP năm nào và cũng cho thấy một điều anh sẽ không từ bóng rổ.

usp-nba_-utah-jazz-at-minnesota-timberwolves-2

 Derrick Rose là một minh chứng hoàn hảo cho việc ví dụ về hình mẫu cầu thủ không bỏ cuộc tại NBA.

Kết thúc trận đấu tối nay, Derrick Rose trong màu áo Minnesota Timberwolves đã chứng minh một điều, tất cả mọi thứ đều có thể xảy ra nếu kiên trì và cố gắng theo đuổi mục tiêu.

MVP của NBA 2011 đã quay ngược thời gian để mang tới một Derrick Rose thời còn sung sức tại sân nhà Target Center tối nay. Anh ghi được 50 điểm, 6 hỗ trợ và 2 cướp bóng, và cú chặn bóng thành công trước Dante Exum với cố gắng thực hiện cú ném cuối cùng đã khiến tất cả khán giả có mặt tại sân vận động vỡ òa.

Người hâm mộ của Minnesota Timberwolves đã có được một trải nghiệm hoàn toàn đáng nhớ về cảm xúc ở trận đấu hôm nay. Sự lo lắng khi biết rằng không có Jimmy Butler, Jeff Teague và Tyus Jones thi đấu đã được thăng hoa chiến thắng sau cùng với màn trở lại của "cựu MVP Derrick Rose".

e14_DRose_Timberwolves

 Với 50 điểm ghi được, Derrick Rose đã khiến tất cả những ai có mặt tại sân thi đấu Target Center đều phải hạnh phúc và dâng tràn cảm xúc sau khi tiếng còi chung cuộc cất lên.

Khi trận đấu kết thúc, Derrick Rose đã khóc, những giọt nước mắt đã lăn trên má của người đàn ông chịu nhiều sự rủi ro tới từ bộ môn mà anh yêu thích. Giọt nước mắt trên không phải bởi vì anh làm gì có lỗi mà là giọt nước mắt hạnh phúc bởi sau những cố gắng của bản thân, Derrick Rose đã chứng tỏ được bản thân anh vẫn và sẽ làm tốt công việc mà anh yêu thích.

Kết thúc trận đấu với hiệu suất ghi điểm 61.3% với 19/31 cú ném thành công và tỉ lệ thành công cho những cú ném từ ngoài vòng cung là 57.1%. Để có được những điểm số như ngày hôm nay, Derrick Rose đã phải liên tục chuyển đội bóng trong một vài năm qua.

derrick-rose-sheds-tears

 Sau tất cả, Derrick Rose đã có thể thoải mái nói ra nỗi lòng mình trong màu áo Timberwolves.

Với hy vọng có thể tìm một ngôi nhà, một đội ngũ sẵn sàng chấp nhận tài năng và trao cơ hội cho anh ấy mặc dù cơ thể anh ấy đã chịu quá nhiều chấn thương. Sau màn trình diễn xuất sắc tối nay, Derrick Rose chắc chắn sẽ tiếp tục gây lên những bất ngờ ở trận đấu với Golden State Warriors sắp tới.

"Chẳng ai có thể hiểu được tôi.Tôi đã rất cố gắng để có thể lấy lại phong độ ngày xưa", Rose chia sẻ trong nước mắt "Tôi đã từ bỏ các đồng đội cũ và ký hợp đồng với một đội bóng mà chúng tôi đã cạnh tranh trong 4-5 năm. Tôi đã phải trở thành đồng đội của Lebron James, người mà tôi đã từng cạnh tranh trong suốt 4-5 năm".

Dưới đây là clip highlights của Derrick Rose trong trận đấu với Utah Jazz, ngày mà anh đã cho tất cả khán giả có mặt tại nhà thi đấu Target Center cũng như trên toàn thế giới nhìn lại hình ảnh Derrick Rose MVP ngày nào.

Bảo Khang - theo bongro24h.vn | 12:27 01/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục