Người cọ toilet dự giải đấu danh giá nhất PGA

08:57 Thứ sáu 08/06/2012

Trước khi lọt vào danh sách 25 tay golf có thu nhập cao nhất ở Australia năm ngoái và lần đầu dự PGA danh giá ở tuổi 42, Anthony Summers (Australia) từng phải nhận việc cọ toilet để tăng thu nhập.

Anthony Summers.

Câu chuyện cuộc đời của tay golf lần đầu tham dự giải PGA Mỹ mở rộng Anthony Summers giống như cổ tích giữa đời thường. Khó tưởng tượng tay golf giàu có, vui tính vừa giành quyền dự giải Mỹ mở rộng đầu tuần này chỉ mới cách đây 10 năm còn phải là một anh chàng nhân viên vệ sinh ở hai sân vận động Cricket và bóng đá tại thành phố Sydney.

Trong thế giới PGA gồm những tay golf nhà nghề xuất thân và học vấn danh giá từ các trường đại học Havard, Stanford như Phil Mickelson hay Tiger Woods, chưa có ai lại trải qua con đường tiến thân như Sammers. Nhưng anh lại cho rằng cuộc đời mình rất tuyệt.

Miêu tả giai đoạn làm nhân viên vệ sinh, Sammers cho biết: "Tôi từng phải dọn rất nhiều bãi nôn mửa. Nhưng đó là một trong những công việc tốt nhất tôi từng có, công việc dễ nhất thế giới". Làm việc giản đơn mà lại được xem cricket và bóng đá miễn phí, theo Sammers thì anh quá lãi với vai trò làm nhân viên vệ sinh.

Hơn thế nữa, số tiền có được từ công việc thứ hai này đã nuôi dưỡng nghiệp golf của Sammers, giúp anh có tiền chi phí cho cuộc sống và tham dự các giải đấu khi chưa đạt được nhiều tiền thưởng và có nhà tài trợ.

Từ công việc dễ nhất này, hành trình cuộc đời của Sammers đã đưa anh đến một công việc khác khó hơn nhiều. Cuối tuần qua. anh đã vượt qua 47 đấu thủ ở vòng loại và cùng Tim Herron đoạt suất chính dự giải Mỹ mở rộng - một trong 4 giải major danh giá nhất làng golf thế giới. Thành tích của Sammers tốt hơn Herron một gậy.

Sammers theo nghiệp golf nhà nghề từ năm 18 tuổi nhưng quãng đời 24 năm theo nghiệp golf của anh không suôn sẻ. Anh từng chơi golf với McIroy khi tay golf số 2 thế giới mới 12 tuổi. Giờ thì, "người lớn" Sammers đứng thứ 830 thế giới và lần đầu tiên cùng tay vợt nhỏ tuổi thủa nào cùng dự một giải Mỹ mở rộng. Giải sẽ diễn ra vào đầu tuần tới.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục