Người cầm cờ đoàn Tonga ở Rio 2016 gây bão mạng xã hội

17:17 Thứ bảy 06/08/2016

Nửa mình trần, thấm đẫm loại dầu baby oil dành cho trẻ sơ sinh, Pita Taufatofua bước vào sân Maracana với lá quốc kỳ Tonga trên tay và gây ra cơn bão mạng khủng khiếp suốt hàng giờ qua.

Có khá nhiều câu chuyện lý thú xung quanh 207 VĐV được trao vinh dự giương cao lá cờ quốc gia mình trong lễ diễu hành ở Thế vận hội Rio 2016. Đơn cử như có đến 23 người là VĐV điền kinh (20%), 11 VĐV bơi, 10 võ sĩ judo… hay ở môn quần vợt, có đến 4 siêu sao như Rafael Nadal (Tây Ban Nha), Andy Murray (Anh), Gilles Muller (Luxembourg) và kiều nữ Caroline Wozniacki (Đan Mạch) nhận trọng trách này.

Andy Murray cầm cờ đoàn thể thao Vương quốc Anh. Ảnh: Internet.

Dù vậy, tất cả đã phải nhường bước cho võ sĩ taekwondo Pita Taufatofua, người cầm cờ đoàn thể thao Tonga. Giới trẻ khắp nơi sốt xình xịch, lập tức truyền cho nhau những hình ảnh điển trai đến mê hoặc trong thân hình lực lưỡng của anh chàng 32 tuổi này. Anh dẫn đầu đoàn Tonga, bước ra đường piste sân Maracana với mình trần xoa dầu bóng lưỡng, mặc duy nhất chiếc khố truyền thống Ta'ovala của đảo quốc Tonga, vùng Polynesia ở nam Thái Bình dương.

Võ sĩ taekwondo Pita Taufatofua (Tonga). Ảnh: Internet.

Truyền thông quốc tế lập tức giật tít “Anh chàng điển trai trộm trái tim bao người” khi nói đến Taukatofua. Còn những ai có mặt trên sân Maracana không khỏi bị vẻ ngoài trong sáng, rạng rỡ như thiên thần của anh mê hoặc. Một VĐV có tên Slava Malamud lập tức tải lên Twitter dòng trạng thái bên dưới tấm ảnh của Taukatofua: “Anh có nghe âm thanh gì không, vợ của anh đang chạy theo người cầm cờ đoàn Tonga đấy!”.

Hình ảnh khỏe khoắn của Taufatofua khiến cộng đồng mạng lên cơn sốt. Ảnh: Internet.

Sinh ra và lớn lên tại Úc, một cường quốc thể thao ở đấu trường Olympic nhưng Taukatofua quyết định quay về quê cha Tonga, thi đấu cho màu cờ sắc áo quê hương bất chấp mọi thua thiệt vốn dồn xuống đầu các quốc gia nhỏ bé, ít tiếng nói trên vũ đài thể thao quốc tế. Bản thân Taukatofua đã hai lần tham dự các kỳ Olympic Bắc Kinh 2008, London 2012 và lần này, anh đoạt vé dự Rio 2016 qua các trận đấu vòng loại hồi tháng 4 vừa qua.

VĐV các đoàn thi nhau chụp ảnh Pita Taufatofua. Ảnh: Internet.

Website generosity.com nhanh chóng cung cấp thông tin về chàng trai “sẵn sàng cống hiến cuộc đời cho việc giúp đỡ những người vô gia cư, nghèo đói”. Anh đến Rio bằng tiền túi và sự giúp đỡ của các mạnh thường quân khi quyên góp được 6.262 USD trong vòng 4 tháng.

Anh rời Úc để đầu quân cho thể thao quê hương Tonga. Ảnh: Internet.
Đông Linh | 12:18 06/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục