Ngược dòng xuất thần, Lý Hoàng Nam vô địch giải nhà nghề Thái Lan

16:14 Thứ bảy 24/06/2017 | 1

TinTheThao.com.vnChiều 24/6, Lý Hoàng Nam đã thi đấu xuất sắc để giành chức vô địch Men's Futures thứ hai trong sự nghiệp ở Thái Lan.

hoang-nam (5)

 Lý Hoàng Nam xuất sắc giành chức vô địch. Ảnh: Internet.

Không thể cùng người đồng đội Nguyễn Hoàng Thiên giành lấy vinh quang ở nội dung đánh đôi sau khi để thua Jeremy Beale và Thomas Fancutt, 2 tay vợt người Australia ở trận Bán kết, Lý Hoàng Nam đặt quyết tâm cao độ cho trận Chung kết nội dung đơn nam.

Đối thủ của Nam ở trận đấu cuối cùng là Jankovits Yannick. Tay vợt 30 tuổi người Pháp này đã từng lọt vào Top 300 thế giới trong quá khứ, kèm theo đó, sở hữu rất nhiều chức vô địch tại các giải Men’s Futures, chính vì thế, đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu kịch tính và khó khăn đối với tay vợt đến từ Tây Ninh.

Hoàng Nam gặp khó ngay từ những game đầu tiên của ván một. Tay vợt Pháp nhanh chóng có được break ở game thứ hai để tạo lợi thế. Dù sau đó đã rất nỗ lực nhưng Hoàng Nam cũng không thể tạo nên sự khác biệt và đành chấp nhận thua nhanh 2-6 trong ván đầu tiên. sau 30 phút tranh tài.

Ván hai, Hoàng Nam kiên trì chiến thuật tỉa 2 bên cuối sân. Hệ quả Yannick có dấu hiệu mệt mỏi, cáu giận. Tay vợt Pháp liên tục đập vợt, la hét. Hoàng Nam vươn lên giành chiến thắng 7-6(7-5) ở loạt tie-break.

Set đấu quyết định, Nam bứt lên khi bẻ break game 5 set 3, game có tới 5 lần đều. Sau game này Yannick đã phải mời bác sĩ vào sân. Với sức trẻ và khát khao chiến thắng mãnh liệt, cộng thêm lợi thế về tâm lý đã giúp Nam liên tục gỡ hòa trước khi giành chiến thắng cách biệt 6-4, qua đó lên ngôi vô địch.

Chiến thắng này sẽ giúp Hoàng Nam có thêm 18 điểm tích lũy. Sang tuần tới, sau khi BXH của ATP được cập nhật, Hoàng Nam sẽ chính thức lọt vào top 500, và đó sẽ là cột mốc đáng ghi nhớ của tay vợt số 1 Việt Nam.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 16:10 24/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục