Ngược dòng trước Villa, Liverpool đã đuổi kịp Man City

04:07 Thứ tư 11/05/2022 | 1

TinTheThao.com.vnDù để Aston Villa có bàn dẫn trước, Liverpool vẫn giành được chiến thắng chung cuộc, qua đó tạo sức ép lớn đến Man City trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League.

 

Khi vẫn còn trận chung kết FA Cup với Chelsea vào cuối tuần, HLV Jurgen Klopp có lý do để xoay tua lực lượng trước Aston Villa. Cả Jordan Henderson, Thiago lẫn Mohamed Salah đều ngồi trên băng ghế dự bị, trong khi Andrew Robertson vắng mặt vì chấn thương. Dù sao, đội hình The Kop vẫn rất mạnh mẽ.

Tại Villa Park, hai đội nhập cuộc đầy hứng khởi, và bất ngờ đã xảy ra ngay phút thứ 3. Douglas Luiz bật cao đánh đầu từ đường tạt bóng của Lucas Digne khiến Alisson phải vất vả cản phá, nhưng tiền vệ người Brazil đã băng vào đá bồi kịp thời, mở tỷ số trận đấu.

Ngược dòng trước Villa, Liverpool đã đuổi kịp Man City - Bóng Đá

 Niềm vui của Aston Villa sau bàn thắng sớm.

Và cũng rất nhanh, sau đó chỉ 3 phút, Liverpool đã có bàn gỡ hòa. Joel Matip là người lập công với cú dứt điểm cận thành trong tình huống lộn xộn từ quả đá phạt góc của đội khách.

Từ đó, các học trò của HLV Klopp càng tấn công dồn dập hơn. Sadio Mane, Luis Diaz hay Curtis Jones đã có những cơ hội, nhưng lại thiếu may mắn để có được bàn thắng trong hiệp một. Và vị chiến lược gia người Đức có lý do để nhăn mặt, khi chứng kiến Fabinho dính chấn thương phải rời sân từ phút 30, nhường chỗ cho Henderson.

Sau giờ nghỉ, Liverpool tiếp tục dốc toàn lực tấn công. Và rồi điều gì đến cũng phải đến. Phút 65, trong một pha phản công nhanh sở trường, họ đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Từ đường mở bóng khôn ngoan của Thiago - người vào sân thay cho Jones phút 62, Luis Diaz tung ra đường chuyền quyết định cho Mane đánh đầu lái bóng hiểm hóc, khiến thủ môn Emiliano Martinez không thể làm gì hơn.

Ngược dòng trước Villa, Liverpool đã đuổi kịp Man City - Bóng Đá

 Mane ghi bàn thắng quý như vàng cho Liverpool.

Thời gian còn lại và 6 phút bù giờ, 2 đội liên tục ăn miếng trả miếng. Mohamed Salah sau khi vào sân thay Diaz, hay Mane đã có cơ hội để ghi bàn nhưng bỏ lỡ đáng tiếc. Bên phía Aston Villa, Danny Ings thậm chí đã đưa được bóng vào lưới, nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về đội khách. Liverpool đã giành được 86 điểm như Man City, nhưng vẫn phải xếp thứ 2 trên BXH Premier League khi kém hơn ở hiệu số bàn thắng thua (65 so với 68), và vẫn đang đá nhiều hơn đội bóng của Pep Guardiola 1 trận.

Kết quả: Aston Villa 1-2 Liverpool

Ghi bàn: Douglas Luiz 3' - Joel Matip 6'; Sadio Mane 65'

Đội hình ra sân:

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Tsimikas; Fabinho, Jones, Keita; Diaz, Jota, Mane.

Villa: Martinez; Cash, Konsa, Mings, Digne; Luiz, McGinn, Nakamba; Coutinho; Ings, Watkins.

Minh Tuấn | 03:37 11/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục