Ngược dòng thành công, U21 Anh thắp lại hi vọng đi tiếp

07:21 Thứ ba 20/06/2017

TinTheThao.com.vnVới một trận hòa trong ngày đầu ra quân, đoàn quân của ông Aidy Boothroyd không còn cách nào khác là phải giành trọn 3 điểm trước U21 Slovakia.

U21 Anh được giới truyền thông xăm soi rất kĩ trước khi giải đấu tại Ba Lan diễn ra. Một phần vì họ mang đến giải đấu lần này những gương mặt khá triển vọng như Rob Holding, Calum Chambers, James Ward-Prowse, Nathan Redmond... và một phần cũng bởi Tam sư vừa mới vô địch World Cup U20. Kì vọng đặt lên vai những cầu thủ trẻ rõ ràng là rất nặng.

Ngược dòng thành công, U21 Anh thắp lại hi vọng đi tiếp - Bóng Đá

 Bản lĩnh của người Anh đã thể hiện đúng chỗ. 

Chính bởi điều này nên U21 Anh nhập cuộc không tự tin cho lắm. Họ cố gắng tổ chức những phương án đánh biên nhưng không hiệu quả là mấy. Trong khi đó U21 Slovakia chơi phòng ngự với số đông và chờ đợi cơ hội để trừng phạt sai lầm của đội bóng đến từ đảo quốc sương mù.  

Phút 23, từ một tình huống đá phạt góc bên phía cánh trái, tiền vệ Martin Chrien đánh đầu ngược đưa bóng vào góc cao khung thành trong sự bất lực của thủ môn Jordan Pickford. Sau bàn thua, U21 Anh chơi quyết tâm hơn. Họ đẩy cao nhịp độ tấn công và chơi mạo hiểm hơn. Cuối hiệp một, tỉ số đáng lẽ là 1-1 cho Tam sư nếu cú sút phạt của Ward-Prowse không vọt xà trong gang tấc. 

Sang hiệp hai, các học trò của ông Boothroyd tấn công dồn dập hơn và cuối cùng điều gì đến cũng phải đến. Phút 50, từ một pha lật cánh quen thuộc, hậu vệ Alfie Mawson đệm bóng cận thành kéo trận đấu về vạch xuất phát. 

Càng đá càng hăng, U21 Anh buộc các cầu thủ áo trắng phải ở vào thế chống đỡ trong phần lớn thời gian còn lại. Phút 61, xuất phát từ một tình huống phản công nhanh, Redmond dốc bóng thỏa mái bên phía cánh trái. Anh gạt bóng một nhịp sang chân thuận rồi dứt điểm tung nóc lưới U21 Slovekia. 

Thắng trận này, U21 Anh có được 4 điểm sau hai lượt trận và vươn lên dẫn đầu bảng. Nên nhớ ở giải đấu lần này chỉ có 12 đội chia làm 3 bảng vì vậy, chỉ có 3 đội dẫn đầu sẽ được lọt vào vòng Bán kết. Còn lại 1 đội hạng nhì có thành tích tốt nhất sẽ lấy một vé cuối cùng. Như vậy, U21 Anh vẫn phải chơi hết sức cẩn trọng trong lượt đấu cuối. Chỉ cần họ để mất điểm, việc bị loại khỏi giải là hoàn toàn có thể xảy ra. 

Chung cuộc: 1-2

Ghi bàn:

U21 Anh: Mawson 50', Redmond 61'

U21 Slovekia: Chrien 

Đội hình ra sân: 

Ngược dòng thành công, U21 Anh thắp lại hi vọng đi tiếp - Bóng Đá

 

Diễn biến chính trận đấu: 

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 06:58 20/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục