Ngược dòng ngoạn mục trước Chicago Bulls, Clippers giữ vững ngôi đầu miền Tây

22:32 Chủ nhật 20/11/2016

TinTheThao.com.vnLos Angeles Clippers đã có một trận đấu khó khăn và phải chờ đến sự bùng nổ ở hiệp cuối mới có thể thành công ngược dòng giành chiến thắng 102-95 trước Chicago Bulls ngay tại nhà thi đấu Staples Center.

NBA-3

 Los Angeles Clippers (áo đen) có màn ngược dòng ngoạn mục trước Chicago Bulls. Ảnh: NBA.

Sau những phút đầu có thể coi là cân bằng, Chicago Bulls bắt đầu vượt lên dẫn trước nhờ những cú ném ba điểm chuẩn xác của Dwyane Wade. Đội khách vươn lên dẫn 19-9 chỉ sau 6 phút thi đấu. Dù rất cố gắng Los Angeles Clippers vẫn không thể rút ngắn khoảng cách trước khi kết thúc hiệp một với tỷ số 23-33.

Khoảng đầu hiệp thi đấu thứ hai, Los Angeles Clippers cố gắng rút ngắn tỷ số bằng các tình huống ba điểm. Tuy nhiên độ chuẩn xác không cao khiến khoảng cách không những chẳng được rút ngắn còn bị kéo dãn thêm. Dwyane Wade đưa Chicago Bulls lên dẫn 45-26 ở thời điểm 4 phút 40 giây của hiệp hai sau tình huống ném ba điểm. Nhận thấy tình thế bất lợi, HLV Doc Rivers đã đưa ra những sự điều chỉnh cần thiết. Điều này giúp Clippers chơi tốt hơn hẳn. Blake Griffin thi đấu cực kỳ năng nổ, chính những tình huống đột phá của tiền vệ này giúp đội chủ nhà liên tục thu ngắn cách biệt và kết thúc hiệp hai với tỷ số 47-52.

Không có quá nhiều điều để nói về hiệp thứ ba. Thế trận nhìn chung khá cân bằng, không có đội nào thể hiện sự vượt trội. Trong khi đội chủ nhà vẫn tin tưởng vào tài năng của những ngôi sao như Blake Griffin, Chris Paul,... Bên phía sân đối diện, Dwyane Wade, Jimmy Butler vẫn là đầu tàu của Chicago Bulls. Khi tiếng còi hết hiệp vang lên tỷ số tạm là 72-77 nghiêng về đội khách.

Los Angeles Clippers đã có một hiệp cuối đầy ấn tượng. Không chỉ phong tỏa nhiều tình huống ném rổ của Chicago Bulls, đội chủ nhà còn thể hiện sự hiệu quả trong các tình huống tấn công. Chỉ chưa đầy 5 phút, đội chủ sân Staples Center đã kịp san bằng tỷ số 82-82. Dù sau đó đội bóng đến từ bang Illinois đã rất nỗ lực nhưng vẫn không thể ngăn cản những ngôi sao bên phía chủ nhà. Jamal Crawford ném ba điểm chuẩn xác nâng tỷ số lên 92-87. Lúc này thời gian còn lại chỉ còn 3 phút 14 giây. Đó cũng là khoảng thời gian căng thẳng của game đấu. Những pha cản phá dẫn đến phạm lỗi liên tục xuất hiện. Bản lĩnh của đội đang đứng đầu bảng xếp hạng NBA miền Tây giúp Clippers giành chiến thắng chung cuộc 102-95. Với kết quả này, đoàn quân của HLV Doc Rivers tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng NBA miền Tây với 12 game thắng sau 14 lượt đấu. Trong khi Chicago Bulls tạm xếp thứ 5 cùng 5 thất bại sau 13 lượt đấu.

NBA-4

 Dwyane Wade chơi rất hay nhưng không đủ để đánh bại Los Angeles Clippers. Ảnh: NBA.

Blake Griffin là nhân tố quan trọng đem về chiến thắng cho Los Angeles Clippers. Bên phần sân đối diện, Dwyane Wade là cá nhân nổi bật nhất của Chicago Bulls.

NBA-10

 

NBA-11

 Bảng xếp hạng NBA miền Tây.

NBA-12

 Bảng xếp hạng NBA miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 22:30 20/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục