Ngược dòng ngoạn mục đánh bại Tajikistan, U20 Việt Nam vào tứ kết giải châu Á

23:37 Thứ bảy 15/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnĐội tuyển U20 Futsal Việt Nam xuất sắc đánh bại đối thủ Tajikistan và qua đó góp mặt ở vòng đấu gồm 8 đội mạnh nhất giải.

Giải U20 Futsal châu Á 2019 tổ chức tại Iran gồm 12 đội tham dự, chia thành 4 bảng đấu, mỗi bảng 3 đội. Hai đội nhất, nhì mỗi bảng sẽ giành quyền vào vòng tứ kết của giải. Iran cũng là đội đương kim vô địch U20 châu Á. Đội U20 Futsal Việt Nam nằm ở bảng C cùng với Nhật Bản và Tajikistan.

Trở lại với trận đấu tối nay, U20 Tajikistan do thua Nhận Bản 1-3 ở trận đầu tiên nên buộc phải thắng để nuôi hy vọng giành vé vào tứ kết. Thế nhưng bất lợi của đội bóng đến từ khu vực Trung Á là thể lực bị bào mòn khá nhiều do trận quyết đấu trước đó với đối thủ mạnh Nhật Bản.

 - Bóng Đá

 U20 Futsal Việt Nam (áo đỏ) đã có cuộc ngược dòng ngoạn mục trước Tajikistan.

U20 Futsal Việt Nam chiếm ưu thế về thể lực cũng như có thời gian nghiên cứu kỹ đối thủ. Thực tế cho thấy Tajikistan trong thế không còn gì để mất đã thi đấu rất hưng phấn, liên tục hãm thành dồn ép U20 Việt Nam vào thế bị động. Phút 11, Yorov ghi bàn mở tỷ số 1-0 đưa Tajikistan vươn lên dẫn trước.

Dù bị dẫn bàn trước nhưng đội bóng của HLV Trương Quốc Tuấn thể hiện phong cách thi đấu bản lĩnh, thực dụng. Và U20 Việt Nam thực hiện cuộc lội ngược dòng ngoạn mục giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1. Xuân Linh và Đức Ngọc liên tiếp lập công đưa đội nhà sớm giành vé vào vòng tứ kết. Trận này thủ môn Tăng Đình thi đấu với phong độ xuất thần, liên tục có những pha phản xạ tuyệt vời cứu nguy cho U20 Việt Nam.

 - Bóng Đá

 Thủ môn Nguyễn Tăng Đình đã có ngày thi đấu xuất thần.

Như vậy chiều mai chủ nhật 16/6, U20 Việt Nam sẽ gặp Nhật Bản trong trận đấu cuối cùng tranh ngôi nhất bảng C. Do kém về hiệu số nên đội bóng của ông Trương Quốc Tuấn rơi vào tình thế phải thắng trong khi đó Nhật Bản chỉ cần hòa là giành ngôi nhất bảng C.

Đây là nhiệm vụ rất thử thách đối với U20 Futsal Việt Nam vì các cầu thủ bị vắt kiệt sức sau trận quyết đấu với Tajikistan. Đối thủ Nhật Bản có trình đội chuyên môn nhỉnh hơn Việt Nam và lợi thế được nghỉ 1 ngày nên sẽ thi đấu với tinh thần và thể lực tốt nhất.

Tại bảng D, Indonesia và Iraq đều đạt 3 điểm sau 1 lượt trận. Trận cuối cùng giữa 2 đội này sẽ xác định ngôi nhất bảng. Indonesia có lợi thế chỉ cần hòa trong khi Iraq buộc phải thắng. Iraq là đội giành ngôi á quân giải U20 châu Á 2017 sau khi thua Iran trong trận chung kết.

Tiểu Phương | 22:45 15/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục