Ngược dòng đỉnh cao, Pháp loại Bỉ, hẹn gặp TBN ở chung kết

03:48 Thứ sáu 08/10/2021

TinTheThao.com.vnBất chấp bị dẫn trước 2 bàn, Les Bleus vẫn lật ngược thế cờ trong màn đôi công mãn nhãn giàu kịch tính.

Tại Allianz, Bỉ đụng độ Pháp trong khuôn khổ trận bán kết UEFA Nations League còn lại. Kevin De Bruyne - Eden Hazard - Romelu Lukaku là bộ 3 lĩnh xướng hàng công Bỉ, trong khi tam tấu Antoine Griezmann - Kylian Mbappe - Karim Benzema đá cao nhất trong đội hình xuất phát Pháp.

2 đội nhập cuộc với tốc độ cao ngay sau hồi còi khai cuộc và ngay phút thứ 4, De Bruyne đã có cơ hội nguy hiểm. Tận dụng pha xử lý lóng ngóng trong vòng cấm của Jules Kounde, nhạc trưởng Manchester City dứt điểm đưa bóng đập đất. Đáng tiếc với Bỉ khi đội trưởng Hugo Lloris của Pháp đã xuất sắc bay người cản phá.

2 phút sau, Les Bleus đáp trả bằng tình huống đột phá vòng cấm của Mbappe. Tiền đạo Paris Saint-Germain đã rê bóng qua cả thủ môn Thibaut Courtois, nhưng lại đánh gót bất thành.

ST - Bóng Đá

Bỉ dẫn 2 bàn ngay trong hiệp 1. 

2 đối thủ tiếp tục ăn miếng trả miếng và đến phút 37, Bỉ đã tạo ra khác biệt. Nhận bóng từ De Bruyne, Yannick Carrasco bó vào trong từ cánh trái, rồi quyết đoán tung cú sút sệt nhắm về góc gần khung thành Pháp. Bóng lăn với lực đi không quá mạnh, nhưng Lloris đã bị bất ngờ và phải chôn chân hứng chịu bàn thua.

Chưa hết choáng váng, Lloris lại vào lưới nhặt bóng lần 2. 3 phút sau, vẫn từ đường chuyền của De Bruyne, Lukaku xoay người loại bỏ sự kèm cặp của Lucas Hernandez rồi dứt điểm chân phải từ góc rất khó. Bóng vút qua tay Lloris tung nóc lưới, cách biệt được nhân đôi cho Bỉ.

2-0 là tỷ số của hiệp 1. Bị dồn vào thế khó, Les Bleus đẩy cao đội hình ép sân ngay sau giờ nghỉ. Phút 62, những nỗ lực hãm thành của Pháp cũng được đền đáp. Mbappe dẫn bóng đột phá vòng cấm Bỉ rồi chuyền cho Benzema. Giữa vòng vây áo đỏ, chân sút Real Madrid vẫn xoay người đẳng cấp, sút bóng đập đất đánh bại Courtois, rút ngắn tỷ số còn 1-2.

7 phút sau, bàn gỡ hòa đến với Les Bleus. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài xác định Youri Tielemans đã phạm lỗi với Griezmann và cho Pháp hưởng penalty. Mbappe không mắc bất kỳ sai lầm nào, hạ gục Courtois đưa trận đấu về vạch xuất phát.

ST - Bóng Đá

 Pháp lật ngược thế cờ ngoạn mục.

Những phút cuối trận diễn biến nghẹt thở với màn đôi công mãn nhãn từ 2 phía, bao gồm bàn thắng không được công nhận của Lukaku và cú sút phạt đưa bóng chạm điểm nối giữa xà ngang với cột dọc khung gỗ Bỉ của Paul Pogba.

Khi hiệp phụ đã đến rất gần thì đúng vào phút thi đấu chính thức cuối cùng, Theo Hernandez đã tỏa sáng với cú sút thành bàn ấn tượng, hoàn tất màn lội ngược dòng kịch tính cho đội tuyển quê hương. Loại Bỉ với tỷ số chung cuộc 3-2 nghẹt thở, thầy trò Didier Deschamps hẹn gặp Tây Ban Nha ở chung kết.

Kết quả: Pháp 3-2 Bỉ

Ghi bàn: Pháp: Karim Benzema 62', Kylian Mbappe 69', Theo Hernandez 90'; Bỉ: Yannick Carrasco 37', Romelu Lukaku 40'

Pháp chuẩn bị gặp Bỉ:

 
Phụng Sồ | 03:18 08/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục