Ngược dòng đánh bại Đài Bắc Trung Hoa, ĐT futsal Việt Nam vào tứ kết

20:43 Thứ hai 05/02/2018

TinTheThao.com.vnDù để Đài Bắc Trung Hoa vươn lên dẫn trước ở hiệp 1, nhưng với sự quyết tâm cao độ, ĐT futsal Việt Nam đã ngược dòng giành thắng lợi 3-1, qua đó đoạt được chiếc vé vào tứ kết VCK futsal châu Á 2018.

Trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng tại VCK futsal châu Á 2018, thầy trò HLV Miguel Rodrigo buộc phải giành chiến thắng trước chủ nhà Đài Bắc Trung Hoa để nắm quyền tự quyết, còn nếu hòa thì nguy cơ bị loại là rất cao.

 - Bóng Đá

 Đức Tùng (10) mở đầu màn ngược dòng cho ĐT Futsal Việt Nam.

Vì thế không có gì bất ngờ khi các cầu thủ áo đỏ chơi tràn đầy quyết tâm sau tiếng còi khai cuộc, họ liên tục dồn ép đối thủ vào thế phải chống đỡ vất vả. Những đường lên bóng của ĐT futsal Việt Nam luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm rất cao với khả năng xoay sở khéo léo từ Pivo Đức Tùng, Đức Hòa hay Trọng Luân, nhưng khả năng dứt điểm tại giải lần này dường như đang là bài toán khiến HLV Miguel Rodrigo phải đau đầu.

Chơi lấn lướt đối thủ trong suốt cả hiệp 1, nhưng ĐT futsal Việt Nam mới chính là đội bóng bị thủng lưới trước. Khi hiệp đầu tiên chỉ còn 40s nữa là kết thúc, Huang Po Chun bất ngờ có pha dứt điểm từ xa tung nóc lưới thủ thành Đình Thuận mở tỉ số 1-0 cho Đài Bắc Trung Hoa, qua đó giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước.

Không còn gì để mất, ĐT futsal Việt Nam buộc phải nỗ lực hơn trong hiệp 2 để hy vọng có thể lội ngược dòng qua đó giành vé vào tứ kết.

Sau những nỗ lực vây hãm khung thành đối phương. Phút 29, Đức Tùng có pha xoay người dứt điểm đẹp mắt ghi bàn thắng gỡ hoà cho tuyển Việt Nam, qua đó giúp các cầu thủ áo đỏ dần lấy lại được sự tự tin.

Có được bàn thắng san bàn tỉ số, tuyển Việt Nam tiếp tục chơi ép sân dồn ép Đài Bắc Trung Hoa, và đúng 2 phút sau, Đức Hoà lập công với pha dứt điểm chính xác giúp đoàn quân áo đỏ vươn lên dẫn ngược 2-1.

 - Bóng Đá

 Lọt vào tứ kết, nhiều khả năng ĐT futsal Việt Nam sẽ chạm trán Uzbekistan.

Vào những phút cuối trận, Đài Bắc Trung Hoa buộc phải sử dụng chiến thuật Power-play. Đây chính là con dao hai lưỡi đối với họ, bởi ở những phút cuối cùng trận đấu, Đắc Huy cướp được bóng trước khi tung cú bấm bóng từ giữa sân vào khung thành bỏ trống để ấn định tỉ số 3-1 cho ĐT futsal Việt Nam.

Đánh bại chủ nhà Đài Bắc Trung Hoa, ĐT futsal Việt Nam chính thức giành vé vào tứ kết với tư cách là đội đầu bảng A với 6 điểm. ĐT futsal Bahrain là đội tiếp bước Việt Nam khi đánh bại ĐT futsal Malaysia với tỉ số 3-1 ở trận đấu cùng giờ.

Ghi bàn: Huang Po Chun (19’), Đức Tùng (29’), Đức Hòa (31’), Đắc Huy (39’)

Video tổng hợp trận đấu:

Viết Định - TinTheThao.com.vn - TTVN | 19:30 05/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục