Ngựa ô thật sự của V-League lộ diện

07:20 Thứ ba 23/05/2023

Màn trình diễn thuyết phục của Công An Hà Nội (CAHN) ở những vòng đấu gần đây khiến họ nổi lên như một CLB thách thức cả V-League.

Vòng 8 V-League 2023 chứng kiến một "cơn mưa" bàn thắng trên SVĐ Thống Nhất - nơi mà CAHN cho thấy phong độ ấn tượng với chiến thắng đậm 5-3 trước TP.HCM bằng cú đúp của Vũ Văn Thanh cùng các pha lập công đến từ Jhon Cley, Nguyễn Trọng Long và Trần Văn Trung. Trước đó, đoàn quân HLV Flavio Cruz đã hủy diệt Nam Định với tỷ số 4-0 tại Hàng Đẫy cùng với đó là 3 điểm giành được trước Bình Dương ở vòng 6. Rõ ràng, màn trình diễn gần đây đến từ tân binh giải VĐQG là vô cùng thuyết phục.

Chứng kiến cách mà thầy trò HLV Flavio Cruz chơi bóng, NHM cảm giác như họ đã tìm ra được công thức đánh bại các đối thủ. Những bàn thắng của CAHN đến khá dễ dàng khiến đại diện thủ đô trở nên đáng sợ. Một lối đá thanh thoát, nhịp nhàng đến từ sự đồng đều giữa các tuyến đang được phát huy tối đa. Có chăng, vài sự chệch choạc nơi hàng phòng ngự với 3 lần thủng lưới trước TP.HCM là điều đại diện thủ đô cần phải điều chỉnh.

Ngựa ô thật sự của V-League lộ diện - Bóng Đá

CAHN giành thắng lợi thuyết phục trước TP.HCM tại vòng 8 V-League. Ảnh: VPF.

Ba chiến thắng gần nhất cùng thành tích 5 trận bất bại liên tiếp giúp CAHN có 14 điểm trong tay và leo lên top đầu của V-League 2023. Tính ra, suốt 8 vòng đấu đã qua, đoàn quân HLV Flavio Cruz và trước đó là thuyền trưởng Paulo Foiani chỉ thua 2 trận và ghi đến 19 bàn thắng. Phong độ đang vào "phom" giúp Vũ Văn Thanh và các đồng đội thách thức cả giải VĐQG cho tham vọng vô địch. CAHN có thể sẽ trở thành "chú ngựa ô" thật sự chứ không phải Thanh Hóa tại mùa giải này.

Nói thế bởi lẽ, so với đội bóng xứ Thanh, CAHN đang sở hữu một lực lượng đồng đều hơn ở mọi vị trí. Họ có nhiều tuyển thủ quốc gia đang ở độ chín của sự nghiệp cùng dàn ngoại binh chất lượng. Hơn nữa, sau giai đoạn đầu chưa có nhiều thời gian thi đấu cùng nhau, dàn sao của ông Flavio dần tạo ra một tập thể gắn kết và chơi ngày một hiệu quả.

Ngựa ô thật sự của V-League lộ diện - Bóng Đá

CAHN có thể trở thành "ngựa ô" của V-League 2023. Ảnh: VPF.

Lịch thi đấu sắp tới cũng khá ủng hộ CAHN. Ở vòng 9 và 10, họ sẽ chỉ tiếp đón SLNA và Khánh Hòa, những đội bóng thi đấu trồi sụt ở giai đoạn vừa qua. Đoàn quân HLV Võ Đình Tân còn lại bại tướng của đại diện thủ đô tại VL Cúp Quốc gia vào tháng 4. Nếu giành được những kết quả tốt, CLB ngành công an hứa hẹn sẽ tạo ra một cuộc bứt phá và gây sức ép đáng kể lên các đối thủ như Hà Nội và Thanh Hóa.

Nhìn chung, mặt bằng của V-League 2023 không có những CLB hoàn toàn vượt trội so với phần còn lại, kể cả nhà ĐKVĐ Hà Nội. Với lực lượng và phong độ hiện tại, nếu có thêm sự đầu tư đúng đắn vào thời gian tới cùng tham vọng sẵn có, CAHN sẽ là một thế lực đáng gờm tại đấu trường quốc nội. "Ngựa ô" thật sự đang dần lộ diện.

Hữu Danh | 06:27 23/05/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục