'Ngựa ô' Thanh Hóa bứt tốc; Văn Toàn suýt ghi bàn và kiến tạo

17:52 Chủ nhật 28/05/2023

TinTheThao.com.vnCLB Thanh Hóa tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng và xứng đáng trở thành 'ngựa ô' của V-Lague 2023.

'Ngựa ô' Thanh Hóa bứt tốc

Màn đọ sức muộn tại vòng 9 V-League giữa Thanh Hóa và Viettel đã diễn ra vô cùng hấp dẫn với một cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. Đội chủ nhà đã vươn lên dẫn trước trong hiệp 1 với pha lập công của Hữu Dũng ở phút 30. Sau đó chỉ 5 phút, Jaha đã thực hiện quả đánh đầu hiểm hóc từ đường chuyền của Nguyễn Hoàng Đức để san bằng cách biệt.

Văn Toàn suýt ghi bàn và kiến tạo; Sát thủ U22 Việt Nam được trọng thưởng - Bóng Đá

Thanh Hóa đánh bại Viettel tại vòng 9 V-League 2023. Ảnh: Vietnamnet.

Bước sang hiệp 2, đoàn quân HLV Thạch Bảo Khanh mới là đội vươn lên với pha ghi bàn của Dương Văn Hào ở phút 50. Nhưng kể từ đây, bản lĩnh của “ngựa ô” V-League 2023 đã được thể hiện. Nguyễn Quốc Phương có 2 quả tạt như đặt để Gustavo Santos lập cú đúp ấn định chiến thắng cho Thanh Hóa. Với kết quả này, Thanh Hóa đã có 21 điểm độc chiếm ngôi đầu BXH.

Văn Toàn suýt ghi bàn và kiến tạo

Chiều 28/05, CLB Seoul E-Land có chuyến làm khách trên sân Ansan Greeners ở vòng 15 K-League 2. Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn tiếp tục được trọng dụng khi góp mặt trong đội hình xuất phát. Trong 60 phút thi đấu trên sân, anh chơi đầy nổi bật, suýt ghi bàn và kiến tạo cho đồng đội lập công.

Văn Toàn suýt ghi bàn và kiến tạo; Sát thủ U22 Việt Nam được trọng thưởng - Bóng Đá

Nguyễn Văn Toàn chơi tốt trong chiến thắng của Seoul E-Land tại vòng 15 K-League 2.

Trong một tình huống tận dụng sai lầm của đối phương ở giữa hiệp 1, cầu thủ sinh năm 1996 đã nhanh chân cướp bóng bên cánh trái trước khi dẫn thêm vài nhịp và dứt điểm vào góc xa nhưng bóng đi thiếu chính xác. Ít phút sau đó, Văn Toàn thoát xuống sát đường biên ngang phía cánh phải rồi trả ngược đẹp mắt cho đồng đội có 2 cú dứt điểm căng nhưng thủ môn của Ansan Greeners đã xuất sắc cản phá. Chung cuộc, Seoul E-Land đã có chiến thắng 2-1 trước đối thủ. 

Sát thủ U22 Việt Nam được trọng thưởng

Sau pha lập công mang về một điểm cho Hà Nội trước Bình Dương, tiền đạo Nguyễn Văn Tùng đã được HLV Bozidar Bandovic hết lời ngợi khen. Nhà cầm quân người Montenegro cho biết: “Bàn thắng của Văn Tùng là rất quan trọng với đội bóng và cho thấy chất lượng, sự xứng đáng của cậu ấy khi được tin tưởng. Chắc chắn tôi sẽ tạo cơ hội cho Tùng và các cầu thủ trẻ khác ra sân nhiều hơn. Khi được thi đấu và tỏa sáng như thế này, chắc chắn Văn Tùng còn phát triển hơn nữa".

Sát thủ U22 Việt Nam được trọng thưởng; Argentina công bố dàn sao đối đầu ĐT Indonesia - Bóng Đá

Nguyễn Văn Tùng trưởng thành vượt bậc. 

Nguyễn Văn Tùng cũng đã được HLV Philippe Troussier xuống sân động viên tinh thần sau trận đấu vừa qua. Với việc liên tục tỏa sáng tại SEA Games 32 và giờ đây là đấu trường V-League, nhiều khả năng cầu thủ sinh năm 2001 sẽ được gọi lên ĐTQG trong đợt hội quân tới. Đây chính là phần thưởng lớn nhất cho ngôi sao trẻ của U22 Việt Nam.

Argentina công bố dàn sao đối đầu ĐT Indonesia

Mới đây, NHM xứ vạn đảo lại một lần nữa cảm thấy phấn khích khi ĐT Argentina đã công bố danh sách các cầu thủ cho chuyến du đấu tháng 6 với 2 ĐT Australia và ĐT Indonesia. Hầu hết những ngôi sao của nhà ĐKVĐ World Cup đều có mặt. Trong đó có hàng loạt cái tên đình đám như Lionel Messi, Angel Di Maria hay Julian Alvarez.

Sát thủ U22 Việt Nam được trọng thưởng; Argentina công bố dàn sao đối đầu ĐT Indonesia - Bóng Đá

ĐT Argentina công bố danh sách đá giao hữu tháng 6. (Ảnh: AFA).

Trận giao hữu giữa ĐT Argentina và Indonesia sẽ diễn ra vào ngày 19/06. Trước đó, Messi và các đồng đội có màn so tài đầu tiên với Australia tại Bắc Kinh, Trung Quốc vào ngày 15/06. Đây là cơ hội tốt để Tim Garuda học hỏi, tích lũy kinh nghiệm và CĐV của họ được tận mắt chứng kiến những ngôi sao của bóng đá thế giới thi đấu.

HLV Vũ Tiến Thành chẳng lo đua trụ hạng

Sau thất bại trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, HLV Vũ Tiến Thành tỏ ra lạc quan cho tương lai của TP.HCM: “Công bằng mà nói chúng tôi đã chơi tốt. Chất lượng phòng ngự cải thiện nhiều. Chúng tôi chỉ kém may mắn do hậu vệ Jonny Campbell lĩnh thẻ đỏ và đội nhà bị phạt đền. Tôi nghĩ đội mình khó chen chân vào top 8 để tranh vô địch ở giai đoạn hai, cho nên mục tiêu thực tế nhất của chúng tôi bây giờ là đua trụ hạng”.

“Còn việc trụ hạng thì tôi chẳng lo. Chúng tôi đang xây dựng một tập thể rất đoàn kết, có tinh thần tốt, khâu ghi bàn cũng ổn định. Vấn đề bây giờ là cần giải quyết khâu phòng ngự cho ổn thêm chút nữa là được", ông Thành tự tin.

HAGL không quan tâm đến thắng thua

Phát biểu sau trận gặp Đà Nẵng tại vòng 9 V-League 2022, HLV Kiatisuk Senamuang đánh giá: “Mục tiêu của HAGL khi thi đấu trên sân khách là giành một điểm. Các cầu thủ bắt nhịp tốt, có 3 - 4 cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng thành công. Sang hiệp 2, đội có bàn thắng sớm. Lúc đó, chúng tôi phấn đấu giành ba điểm nhưng Đà Nẵng có tiền đạo cao to. Trong tình huống hàng thủ bối rối, họ đã có bàn thắng. Ở trận đấu này, Đà Nẵng cũng rất cần điểm. Kết quả hòa là hợp lý với hai đội".

Sát thủ U22 Việt Nam được trọng thưởng; Argentina công bố dàn sao đối đầu ĐT Indonesia - Bóng Đá

HAGL bị Đà Nẵng cầm hòa tại vòng 9 V-League 2022.

Nhà cầm quân người Thái nói thêm: "Chúng tôi không quá đặt nặng hay quá kỳ vọng thế hệ trẻ ở mùa giải này vì đội trong giai đoạn chuyển giao. Tất cả sẽ cố gắng trả lời ở giai đoạn 2. Thế hệ Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn... cũng cần đến 7, 8 năm để thích nghi, hoàn thiện. Các cầu thủ trẻ hiện tại chỉ mới có 2 - 3 tháng, làm sao sánh bằng lứa đàn anh. Chúng tôi cần thêm thời gian để hoàn thiện".

Sao HAGL gặp chấn thương nặng

Phút 54 trong trận đấu giữa Đà Nẵng và HAGL tại vòng 9 V-League 2023, sau một pha tranh chấp với Phạm Đình Duy, Dụng Quang Nho đã tiếp đất sai tư thế dẫn đến chấn thương khá nặng. Cầu thủ sinh năm 2000 tỏ ra đau đớn nằm trên sân trước khi được rút ra ngay sau đó.

Hiện tại, vẫn chưa xác định được thời gian Quang Nho phải nghỉ thi đấu vì chấn thương này nhưng với mật độ thi đấu dày đặc của V-League, khả năng cựu tuyển thủ U22 Việt Nam có thể ra sân trong những trận đấu tới là không cao. Đây sẽ là tổn thất nhân sự khá lớn với HAGL bởi Quang Nho là nhân tố quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Kiatisuk Senamuang ở mùa giải năm nay.

Hữu Danh | 17:22 28/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục