Ngũ Thị Thuyết mang vinh quang về cho Võ cổ truyền Nghệ An

10:45 Thứ hai 28/12/2015 | 1

(TinTheThao.com.vn) - Sau ba hiệp thách đấu (một Võ cổ truyền và hai Muay Thai) cùng hai trận thi đấu tranh đai với sự thất bại của đồng môn Đào Xuân Tú (thua Phạm Tiến Hải – TP HCM), Ngũ Thị Thuyết “gánh” lên vai trọng trách “đòi nợ” vinh quang về cho đoàn Võ cổ truyền Nghệ An. Không để ban huấn luyện cùng những người hâm mộ thất vọng, cô chính thức vượt qua tay đấm Nguyễn Thị Lệ Trinh (Tây Ninh) và giành đai vô địch.

Ngũ Thuyết phát huy rất tốt các đòn tay.

Khai màn hiệp một là những cú đòn tay dồn dập của tay đấm xứ Nghệ. Ngũ Thị Thuyết đồng thời tập luyện Boxing và Kickboxing nên ra đòn bằng thế mạnh của cô không có gì đặc biệt. Điều đặc biệt là võ sĩ “đàn em” Nguyễn Thị Lệ Trinh biết cách khắc chế đối thủ bằng nhiều pha đạp thẳng.

Nguyễn Thị Lệ Trinh sinh năm 1993 có chiều cao khá ấn tượng 1m67 tập luyện Võ cổ truyền từ năm 2011 và là chủ nhân của một tấm HCV cùng hai HCV khuôn khổ giải Kickboxing. Trong khi Ngũ Thị Thuyết lớn hơn cô hai tuổi, đã tập luyện võ cổ truyền từ năm 2005 và có nhiều năm kinh nghiệm thi đấu.

Hiệp hai tiếp tục với thi đấu ngang bằng , không có sự chênh lệch nào về năng lực, nhiệt huyết của cả hai võ sĩ ngoài tuổi tác. Lệ Trinh tỏ rõ mình là một võ sĩ “đàn em” lỳ lợm và cực thông minh. Trong suốt hiệp đấu này, Lệ Trinh vẫn là người chủ động, đồng thời phát huy rất tốt đòn chân bằng các pha đạp thẳng. Ngũ Thuyết vẫn chọn lối đánh bằng đôi tay. Trong hiệp 2 vì quá nóng vội, Ngũ Thị Thuyết đã tung đòn khi chưa có hiệu lệnh của trọng tài và cô bị trừ điểm. Tận dụng sơ hở của đối thủ, Lệ Trinh tung thêm một pha đạp thẳng chính xác.

Lệ Trinh có những đòn chân khá ấn tượng.

Hai võ sĩ, người mạnh đôi tay, kẻ vững đôi chân đã làm cho thế trận sau hai hiệp đấu ngang bằng. Chưa có võ sĩ nào chiếm ưu thế nổi trội. Điều này có kéo dài hết hiệp đấu thứ 3 hay không?

Hiệp - mang tính quyết định khiến hai võ sĩ bung hết sức đã đến. Ngũ Thị Thuyết đang nỗ lực bằng các cú đấm rất mạnh, chắc tay. Trong khi Lệ Trinh cũng chủ động chiếm lấy cơ hội bằng cách áp sát và lại sử dụng pha đạp thẳng. Tuy vậy rõ ràng cả hai võ sĩ chưa thực sự nổi trội khi chưa có cú đòn nào nguy hiểm cho đối phương. Các cú đấm của Ngũ Thuyết tuy là lợi thế nhưng không uy lực, cô cũng không kết hợp được giữa các đòn tay, chân. Còn bên kia góc đài, Lệ Trinh chỉ một mực đạp thẳng. Dù các cú đạp thẳng của cô cũng không thể khiến võ sĩ của Nghệ An run sợ.

Ngũ Thị Thuyết (Nghệ An) chính thức giành chiến thắng với đai vô địch hạng cân 60kg nữ.

Ba hiệp đấu của trận tranh đai hạng cân 60kg nữ đã kết thúc, thế trận có vẻ ngang tài ngang sức. Nhưng với góc nhìn chuyên môn của các trọng tài, chiến thắng đã thuộc về Ngũ Thị Thuyết đến từ Võ cổ truyền Nghệ An và tay đấm họ Ngũ này đã chính thức mang đai vô địch hạng cân 60kg nữ!

N.V | 10:45 28/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục