N'Golo Kante có phải cầu thủ quan trọng nhất World Cup 2018?

16:39 Thứ ba 10/07/2018

TinTheThao.com.vnTuyển Pháp lầm lũi tiến sâu ở World Cup theo một cách ít ai ngờ nhất. Không hoa mỹ, không phô trương, họ từ từ đánh bại các đối thủ với những tỉ số vừa đủ để tiến bước. Vậy đâu là điểm tựa Gà trống Gaulois đang "cất vang tiếng gáy" ở Nga?

Có một câu chuyện vui được truyền tai giữa các cầu thủ Pháp trong những ngày gần đây. Họ nói rằng, N'Golo Kante không bay đến Moscow cùng đồng đội sau chiến thắng trước Uruguay, mà anh chạy bộ từ sân Nizhny Novgorod. 

N'Golo Kante có phải cầu thủ quan trọng nhất World Cup 2018? - Bóng Đá

 Kante giữa vòng vây của các cầu thủ vạm vỡ phía Uruguay.

Không phải Paul Pogba hay Antoine Griezmann, Kante mới chính là cầu thủ nhận được sự tôn trọng nhất của các đồng đội tại tuyển Pháp hiện tại. Pogba gọi Kante là "người có 15 lá phổi". Hậu vệ Lucas Hernandez thì cho rằng khi bạn thấy Kante biến mất, cũng là lúc anh ta đang lấy lại quả bóng cho đội bạn. Đơn giản, Kante luôn có mặt ở mọi điểm nóng và sửa sai cho các đồng đội.

Ở World Cup, chỉ Luka Modric là cầu thủ giành lại quyền kiểm soát bóng tốt hơn Kante (42 lần so với 40). So về việc cắt bóng, Kante cũng chỉ thua mỗi Roman Zobnin của Nga với 17 lần so với 20. 

Có thể, bạn ít chú ý nhưng Kante là cầu thủ thấp bé nhất World Cup 2018. Kante chỉ cao chưa tới 1m68. Nhưng khi có Kante trong đội hình, Pháp như có thêm một người ở khu trung tuyến. Pogba chơi ở trung lộ, Kante lúc chạy ở cánh trái, lúc ở cánh phải, bao trọn mọi khoảng trống. 

Đến đây, ta mới nhớ tới nhận xét của Claudio Ranieri, cựu HLV Leicester: "Kante là cầu thủ duy nhất có thể tạt bóng rồi chạy vào bên trong tự mình đánh đầu."

Dĩ nhiên, chỉ là một câu nói bông đùa, nhưng phần nào đó, đã toát lên được khả năng "dọn dẹp" của Kante tốt đến chừng nào. 

N'Golo Kante có phải cầu thủ quan trọng nhất World Cup 2018? - Bóng Đá

 Messi bị Kante bắt chết suốt trận đấu gặp Pháp.

Eden Hazard, đồng đội của Kante ở Chelsea bày tỏ sự ngưỡng mộ trên kênh beIN Sports hôm Chủ nhật: "Anh ấy là tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới. Khi anh ấy chơi với phong độ tốt nhất, đội bạn có 95% cơ hội để thắng trận đấu."

Với những gì thể hiện, Kante không chỉ là người kế vị xuất sắc của Claude Makelele, mà còn giỏi hơn tiền bối bởi sự đa năng. Anh không đơn giản là đánh chặn. Nếu bạn nhớ về bàn thắng vào lưới Man Utd của Kante trước kia thì đó là sự tổng hòa của kĩ  thuật điêu luyện và sự điềm tĩnh đáng sợ. Kante biết rê dắt không? Anh ta không cần trả lời, chỉ khi nào tình huống trên sân thực sự cần, Kante sẽ phô diễn cho mọi người thấy. Đấy là đẳng cấp của một cầu thủ lớn.

Hãy chờ xem trong trận đấu vào đêm nay, với 5% còn lại trong tay, Hazard sẽ làm gì để đánh bại Kante, quân bài tẩy của người Pháp ở World Cup 2018.

Khả năng đánh chặn của Kante: 

Ngọa Long | 15:43 10/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục