“Ngôi trường” Premier League và mùa hè lịch sử

11:33 Thứ tư 24/07/2013

Nếu chúng ta ví von Premier League là một ngôi trường đại học thì mùa hè năm nay, ngôi trường này đang có những cuộc chia tay, hội ngộ…cùng những biến động lớn so với nhiều năm qua.

Đầu tiên phải kể đến Sir Alex Ferguson – “người thầy vĩ đại” đã có hơn 27 năm đứng lớp ở Manchester United. Một cuộc chia tay làm tan vỡ biết bao nhiêu trái tim người hâm mộ túc cầu trên khắp thế giới. Bởi những đóng góp của Ferguson là không thể nào đong đếm. Không biết bao lâu nữa Premier League nói riêng và bóng đá thế giới nói chung mới xuất hiện thêm một “người thầy vĩ đại” như Ferguson. Bởi với khả năng truyền đạt tuyệt vời thì Ferguson đã dạy nên biết bao đứa học trò trở thành những ngôi sao xuất chúng như David Beckham, CR7…và uốn nắn nhiều học trò nghỗ nghịch thành danh như Rooney!

Sir Alex Ferguson chia tay M.U sau hơn 27 năm dẵn dắt. Ảnh:Internet

Tất nhiên ở một ngôi trường đại học thì phải có những người bị sa thải vì năng lực kém, đó là HLV Mancini của Man City, sau khi trải qua một mùa bóng trắng tay. Một trong những nguyên nhân khiến Mancini mất việc là không thể quản thúc nỗi những học trò nghỗ nghịch như Tevez, Balotelli. Bên cạnh Mancini thì có HLV Benitez chia tay Chelsea. HLV Benitez chia tay Chelsea không phải vì năng lực kém mà những gì ông truyền đạt không phù hợp với Chelsea nữa, thay vào đó Chelsea cần một người thầy tài giỏi hơn tiếp tục cạnh tranh với những đội bóng như Man City, hay Manchester United trong cuộc đua dài hơi ở Premier League.

Có người ra đi thì phải có người đến thay thế. David Moyes đến Manchester United thay thế cho Ferguson, với nhiệm vụ phải làm tốt công việc mà “người thầy vĩ đại” Ferguson để lại. Trong khi đó, “kĩ sư” Manuel Pellegrini đến thay thế cho Mancini với nhiệm vụ làm mới Man City và dọn đi những gì không phù hợp trước đó, điều quan trọng nữa là phải biết quản thúc các học trò để có thể thành công. Hơn cả là sự trở lại của Mourinho sau nhiều năm bôn ba khắp nơi, ông về lại Chelsea với hi vọng sẽ trở thành một tượng đài ở Chelsea giống như Sir Alex Ferguson đã làm được với Manchester United.

Kể đến thầy thì phải nhắc đến trò! Với những năm miệt mài học tập thì những học viên như Gareth Bale, Suarez đang muốn “tốt nghiệp” sớm. Khi hai trong những “học viên” xuất sắc nhất này đang muốn chi tay Premier League. Dự báo cả hai nhiều khả năng sẽ được “tốt nghiệp” sớm trong mùa hè này. Trước đó thì là “lễ tốt nghiệp sớm” của Tevez ở Man.City…Bên cạnh đó còn vô số các học viên khác chia tay Premier League theo nhiều cách khác nhau, hay chuyển từ lớp học này sang lớp học khác, hoặc được tuyển thẳng từ lớp trẻ đi lên…

Chia tay thì phải có hội ngộ. Mùa hè này thì Premier League đón nhận rất nhiều học viên mới, đặc biệt là Man.City đã chi đến 110 triệu euro để đón những Alvaro Negredo, Stevan Jovetic, Fernandinho, Jesus Navas. Trong khi đó, Chelsea cũng đón những “học viên” còn rất trẻ như Andre Schurrle, Van Ginkel…Bên cạnh đó, Machester United, Arsenal, Liverpool cũng đang ra sức chiêu mộ, “tuyển sinh” rầm rộ nhằm cạnh tranh với các đối thủ nói trên. Tất cả hứa hẹn Premier League mùa tới sẽ thêm phần thú vị và hấp dẫn.

Cuối cùng có lẽ là sự nổi loạn đầy rắc rối của Rooney ở Manchester United từ khi “người thầy vĩ đại” Ferguson đã về hưu. “Học viên” này có nguyện vọng muốn được “chuyển lớp”, điểm đến theo nguyện vọng và được dự đoán của Rooney nhiều khả năng sẽ Chelsea. Ngoài khả năng đó thì Rooney còn có thể tốt nghiệp sớm với việc có thể chuyển đến Barcelona, nếu như cuộc trao đổi Rooney và Fabregas (một học viên cũ của Premier League) thành công.

Tất nhiên không thể nào kể hết những biến động của Premier League trong mùa hè này. Tuy nhiên với những gì đang diễn ra cho thấy Premier League rất nhộn nhịp và sôi động. Mùa hè của Premier League còn gần một tháng nữa mới kết thúc. Chúng ta có thể kì vọng những điều mới mẻ tiếp tục diễn ra…Và đây chắc chắn sẽ là một trong những mùa hè lịch sử đối với “ngôi trường” Premier League!

(Bạn đọc: Văn Quốc Nhân)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục