Ngôi sao Thành long tiết lộ lí do tặng hết “của báu” cho chính quyền

15:00 Thứ năm 15/03/2018

TinTheThao.com.vnNhững tài sản mà Thành Long vừa trao tặng cho chính quyền tỉnh An Huy, Trung Quốc đều ở tầm báu vật và có giá trị rất lớn.

Có mặt tại hội nghị hiệp thương chính trị hồi cuối tuần qua, ngôi sao phim võ thuật Thành Long, đã chính thức xác nhận thông tin quyên tặng toàn bộ các khu nhà cổ của ông cho chính quyền tỉnh An Huy, Trung Quốc.

“Tôi đã tặng 4 khu nhà cổ ở An Huy cùng toàn bộ nội thất bên trong cho chính quyền tỉnh. Tương lai, khu vực này sẽ trở thành nơi triển lãm, giúp các bạn trẻ có cơ hội được tìm hiểu về kiến trúc cổ Trung Hoa.” Trích lời của Thành Long.

Thanh Long tang nha 2

 Thành Long là chủ sở hữu của rất nhiều các khu nhà cổ mang kiến trúc Trung Hoa.

Ngôi sao phim võ thuật nổi tiếng toàn cầu Thành Long không hề thiếu tiền. Trong hơn 30 năm qua, ông dành khá nhiều công sức trong việc sở hữu và tu sửa các khu nhà cổ mang đậm kiến trúc Trung Hoa. Điều đó cho thấy Thành Long đặc biệt rất quan tâm tới vấn đề bảo tồn văn hóa.

Cách đây vài tháng, ông từng gây chấn động dư luận khi tặng cho Singapore tận 20 gian nhà cổ. Có nhiều ý kiến cho rằng không nên gửi các di tích văn hóa của Trung Quốc ra nước ngoài, điều đó sẽ làm mất đi các giá trị dân tộc.

Tuy nhiên, Thành Long chia sẻ: “Tôi đã nghĩ về điều đó, nhưng quả thật sự chân thành, khao khát tìm hiểu văn hóa Trung Quốc của họ (Singapore) đã khiến tôi cảm thấy thoải mái trong việc đưa ra quyết định. Họ đã cử đích thân bộ trưởng du lịch và bộ trưởng văn hóa sang nói chuyện với tôi. Thái độ của họ rất chuyên nghiệp. Từng thứ trong các gian nhà đều là những tinh hoa của dân tộc Trung Hoa mà tôi muốn cho thế giới biết tới”.

Thanh Long tang nha

 Khu nhà mà Thành Long đã trao tặng cho Singapore.

Kể từ khi tin tức trên được công bố, nhiều quan chức tại Trung Quốc Đại Lục đã gửi yêu cầu xin Thành Long xem xét việc quyên tặng cho chính quyền sở tại. Thế nhưng, đa phần các đề nghị đều thiếu rõ ràng và liên quan tới vấn đề lôi kéo làm ăn bất động sản. Đó cũng là những lí do mà Thành Long chưa vội vã đưa ra quyết định.

Với ý định quyên tặng lần này, Thành Long nhấn mạnh việc ông trao tặng các khu nhà cổ nhằm giúp cho hoạt động nghiên cứu của thế hệ trẻ. Mục đích này nhận được sự đảm bảo từ Cục văn hóa khảo cổ Trung Quốc. Có như vậy, hành động của Thành Long mới mang ý nghĩa cao đẹp hơn.

Michael Vazquez | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục