Ngôi sao sáng nhất tại Old Trafford

14:05 Thứ hai 02/01/2023

Điều làm nên thành công cho triều đại của Sir Alex Ferguson trong gần 30 năm tại Man United là ông không cho phép bất kỳ ngôi sao nào được có vị thế cao hơn CLB và lấn át quyền mình dù cho đó có là đội trưởng Roy Keane, siêu sao David Beckham hay chân sút chủ lực Ruud van Nistelrooy. Bây giờ còn quá sớm để nói rằng Erik ten Hag sẽ là “Sir Alex thứ 2” của Quỷ đỏ nhưng những gì người đàn ông Hà Lan này làm được đang mang đến một niềm tin mãnh liệt cho các Manucian.

 

Ngày vừa đến nhậm chức tại Old Trafford, Erik ten Hag không ngần ngại nói rằng mình đến đây để chấm dứt thế thống trị của Pep Guardiola và Jurgen Klopp. Tất nhiên ai cũng hiểu đó là lời phát biểu nên có của một vị tướng mới tới Old Trafford nhắm vào hai đại kình địch để làm an lòng CĐV nhà. Nhưng không, Ten Hag không hề nói cho có.

Tuy thời gian chỉ mới qua chừng nửa năm nhưng chiến lược gia người Hà Lan cho thấy mình đã chuẩn bị sẵn mọi thứ để viết nên một chương mới cho Man United. Tất nhiên trong cuộc cách mạng tại Nhà hát của những giấc mơ sẽ có mục tiêu loại bỏ sự thống trị mà Man City và Liverpool thay nhau nắm giữ trong nhiều năm qua.

 - Bóng Đá

 Ten Hag từng bước thay đổi Man United.

Điều người ta lo ngại nhất cho Erik ten Hag chính là việc ông lần đầu đến với nước Anh. Và rồi những thất bại ở hai vòng mở màn hay sau đó là thảm bại trong trận derby Manchester cho thấy Erik ten Hag còn quá nhiều việc phải làm. Nhưng ngay sau đó, “Mười khó” cho thấy mình thích ứng nhanh ra sau.

Man United từng bước thay đổi lối chơi. Dẫu đó là một Quỷ đỏ không mấy quyến rũ nhưng rất khó bị đánh bại. Man United trở thành đội đầu tiên và duy nhất đánh bại được Arsenal cho đến lúc này, khuất phục Liverpool cùng Tottenham, chỉ chịu hoà Chelsea và thua Man City mà thôi. Từng bước từng bước, từ vị trí cuối bảng sau vòng 2, giờ đây Man United đã hiên ngang nằm trong top 4, thậm chí chỉ kém Newcastle 2 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận và kém Man City (thứ 2) vỏn vẹn 4 điểm.

Nhưng sau tất cả, điều đáng ghi nhận từ Erik ten Hag và cũng được đánh giá cao nhất chính là ổn định phòng thay đồ. Từ đầu mùa, dù là đội trưởng Harry Maguire hay siêu sao Cristiano Ronaldo đều phải ngồi dự bị. Kết cục tiền đạo Bồ Đào Nha phải rời Nhà hát của những giấc mơ sau vụ lùm xùm tai tiếng mà ai cũng hiểu Ten Hag là người giành chiến thắng trong việc thể hiện cái uy của người nắm quyền.

 - Bóng Đá

 Không ai được phép lớn hơn CLB.

Bên cạnh đó, từ cựu binh đến tân binh, ai cũng hết lời ca ngợi Ten Hag khi ông mang đến những điều tích cực cho đội bóng này. Ai cũng phải miệt mài tập luyện để chiếm vị trí chính thức. Không ai được mặc định cả dù cho đó là người Anh đi chăng nữa. Tất cả đang cùng nhìn về một phía và quan trọng không ai được phép lớn hơn CLB.

Thông thường các đội bóng sẽ đổi vận khi thay tướng nhưng để thay đổi một cách triệt để, từ tập thể rệu rã trở thành binh đoàn đi chinh phục thì không phải HLV nào cũng làm được, nhất là khi đó lại là người lần đầu đến làm việc tại Anh và ở một CLB danh tiếng như Man United.

Nói như vậy để thấy bản lĩnh của Erik ten Hag lớn ra sao. Mùa giải còn dài và tương lai Man United cùng cựu HLV Ajax vẫn còn phía trước nhưng niềm tin đã thực sự sống dậy tại Old Trafford. Rồi thì Man United sẽ mang về thêm nhiều ngôi sao, nhưng sau tất cả, tại Nhà hát của những giấc mơ, chỉ có một ngôi sao sáng nhất mang tên Erik ten Hag mà thôi.

(Bạn đọc: Tú Tri)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 13:07 02/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục