Ngôi sao nào có thể giúp Leeds đánh bại Arsenal sau 17 năm?

13:03 Thứ sáu 20/11/2020

TinTheThao.com.vnKể từ tháng 5 năm 2003, Leeds United vẫn chưa thể đánh bại Arsenal tại bất kỳ giải đấu nào, ngôi sao nào sẽ giúp họ thay đổi điều này trong trận đấu tới đây.

Leeds United đang là "chú ngựa ô" đáng xem nhất Premier League mùa này, với phong cách chơi bóng rực lửa, không hề ngán một đối thủ nào dù đó là những ông lớn ở Premier League. Cách tiếp cận chiến thuật táo bạo của Marcelo Bielsa đã giúp Leeds có 83 cú dứt điểm trong vòng cấm ở mùa giải này, con số chỉ Liverpool có thể làm lu mờ với 91 cú dứt điểm. Và người đóng góp nhiều nhất về thống kê này chính là tiền đạo ngôi sao Patrick Bamford. 

 - Bóng Đá

Cựu tiền đạo Chelsea, Patrick Bamford đang là ngôi sao sáng nhất trên hàng công của Leeds United.

Tiền đạo 27 tuổi này rất thông thạo lối chơi của ông thầy Bielsa và có một sự hiểu biết sâu sắc với các cầu thủ xung quanh mình. Bamford thường thực hiện những pha chạy chỗ thông minh giữa các hậu vệ và có được rất nhiều cơ hội. Tính thời điểm này, Bamford đã ghi 8 bàn thắng, cung cấp 1 đường kiến tạo trong 5 trận đấu ở Premier League.

 - Bóng Đá

 So với các tiền đạo hàng đầu của những CLB lớn hơn, Bamford cũng không hề lép vế.

Nhìn vào các số liệu thống kê phía trên của những tiền đạo ưu tú nhất Premier League, không ai tung ra nhiều cú sút hơn Bamford với 26 lần dứt điểm trong vòng cấm và chỉ Harry Kane và Mohamed Salah là sút trúng đích hơn. Nên không có gì ngạc nhiên khi Bamford ghi bàn với tỷ lệ 1/96 phút.

 - Bóng Đá

Pha chọn điểm rơi và đánh đầu cực tốt của Bamford trong trận đấu với Sheffield.

Ngoài khả năng chạy chỗ thông minh, Bamford cũng là một chân sút đa dạng, dứt điểm toàn diện. Trong tổng số 8 bàn thắng của mình, Bamford ghi 2 bàn bằng chân phải, 2 bàn thắng bằng đầu và gây ngạc nhiên khi ghi tới 4 bàn bằng chân trái không thuận.

 - Bóng Đá

Ba bàn thắng vào lưới Aston Villa của Bamford đều ghi bằng chân không thuận, chân trái.

Với lối chơi của Leeds, Bamford phải kết hợp giữa việc ghi bàn và chạy không biết mệt mỏi, đó là điều mà Bielsa mong đợi ở tất cả các cầu thủ của mình. Ngôi sao này biết cách tạo áp lực cho những cầu thủ phòng ngự đối phương khi không có bóng, khiến họ mắc sai lầm.

Bamford sở hữu thống kê phòng ngự thuộc hàng top trong các số 9 với 18 lần tắc bóng, 12 lần phá bóng và 8 lần ngăn chặn các cú sút. Các hậu vệ của Arsenal phải cảnh giác với loại áp lực này nếu nhìn vào trận đấu của Leeds với Liverpool hồi đầu mùa.

 - Bóng Đá

 Bàn thắng đầu tiên trong mùa giải của Bamford đến từ một sai lầm hiếm hoi của Virgil van Dijk, trung vệ số 1 Liverpool.

Leeds đã để thủng lưới tám bàn trong hai trận đấu gần đây nhất, vì vậy Arsenal chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội trong các pha phản công. Tuy nhiên, đội chủ nhà đủ tốt để biến chiều Chủ nhật trở thành một buổi chiều khó chịu cho đội bóng của Mikel Arteta, mà Patrick Bamford chính là mối đe dọa đáng sợ nhất.

HLV Klopp nói về cách chơi bóng cùa Leeds United:

 
Hải Lê | 12:05 20/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục