Ngôi sao khiến fan Arsenal "xoay 180 độ"

08:58 Thứ ba 20/09/2022

TinTheThao.com.vnCác cổ động viên Pháo thủ đã reo hò một cái tên mà họ từng nghĩ anh sẽ khó có thể thích nghi với vai trò mới.

 

Kết thúc trận đấu với Brentford bằng thắng lợi 3-0 chung cuộc, các cầu thủ Arsenal đã nán lại sân ít phút để chia vui cùng các cổ động viên - những người đã di chuyển quãng đường khá dài từ Bắc London đến sân vận động Gtech Community.

Trong niềm vui đó, một số CĐV đã hát rằng: "Chúng tôi có Granit Xhaka!" Một hành động khiến tiền vệ người Thụy Sĩ vô cùng phấn khích.

'We've got Granit Xhaka!' - How Arsenal ace rebuilt his relationship with Gunners fans - Bóng Đá

 Xhaka đang thi đấu ổn định.

"Đó là một ngày rất, rất đặc biệt đối với tôi. Tôi đã nghe những gì các bạn hát. Cảm ơn các bạn," Xhaka chia sẻ trên trang Twitter cá nhân.

Đối với hầu hết cầu thủ, việc được cổ động viên yêu mến không phải điều gì mới mẽ. Tuy nhiên Xhaka lại là một trường hợp đặc biệt.

Trong quá khứ, ngôi sao 29 tuổi từng bị tước tấm băng thủ quân vì đã lời qua tiếng lại với những NHM trên khán đài. Thậm chí sau sáu năm đầy biến cố ở Arsenal, nhiều ý kiến cho rằng "thời" của Xhaka đã hết khi Mikel Arteta thay đổi lối chơi, buộc anh phải thi đấu ở một vị trí cao hơn so với sở trường của mình.

Mặc dù vậy, trong thời điểm tưởng chừng sẽ không còn cơ hội, Xhaka đã thay đổi để có thể thích nghi. Kể từ đầu mùa giải, anh luôn hoàn thành tốt vai trò được giao và từng bước chiếm lấy niềm tin từ phía ban huấn luyện cũng như các CĐV.

Ở cuộc chạm trán Brentford, Xhaka cho thấy tác động ở cả khâu phòng ngự lẫn tấn công.

Cầu thủ người Thụy Sĩ tạo nên bức tường thép trước mặt bộ tứ vệ Pháo thủ cùng với Thomas Partey và cũng mang đến tác động tương tự nơi khu vực "final third". Chính Xhaka đã tung ra đường chuyền đẹp mắt để Gabriel Jesus ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt.

'We've got Granit Xhaka!' - How Arsenal ace rebuilt his relationship with Gunners fans - Bóng Đá

 Xhaka đang trở thành nhân tố không thể thay thế nơi đội hình Pháo thủ.

Đây là lần thứ 3 trong mùa giải Xhaka dọn cỗ cho đồng đội, chỉ sau Bukayo Saka (4).

Số liệu thống kê từ Goal chỉ ra rằng, Xhaka đã tạo ra tổng cộng 14 cơ hội và 25 lần chạm bóng nơi vòng cấm kể từ đầu mùa. Chưa dừng lại ở đó, đội trưởng tuyển Thụy Sĩ còn mang đến những con số ấn tượng ở khâu phòng ngự.

Không ai trong đội hình Arsenal thực hiện nhiều lần đánh chặn hơn Xhaka. Đồng thời anh cũng sở hữu số lần thu hồi bóng nhiều thứ 3 toàn đội với 33 lần.

Xhaka ở thời điểm hiện tại có lẽ là phiên bản hoàn hảo nhất của chính anh kể từ khi gia nhập Pháo thủ. Nếu được NHM tiếp tục cổ vũ hò reo tên mình, chẳng có lý do để khiến ngôi sao người Thụy Sĩ chùn bước.

Trường Sơn - theo xevathethao.vn | 08:00 20/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục