Ngôi sao bóng rổ nhà nghề Mỹ Kelly Olynyk đến Việt Nam huấn luyện

09:57 Thứ sáu 13/06/2014

Ngôi sao bóng rổ trẻ Kelly Olynyk của đội Boston Celtics là một trong những tân binh xuất sắc nhất mùa giải NBA 2013. Anh sẽ có mặt tại TP.Hồ Chí Minh từ ngày 13-15.6.2014 tham gia Hội trại huấn luyện quốc gia Jr.NBA Vietnam 2014.

Kelly Olynyk sẽ tham gia hội trại trong vai trò huấn luyện cách chơi bóng rổ chuyên nghiệp, đồng thời tham dự các hoạt động cộng đồng với giới trẻ tại TPHCM tổ chức tại nhà thi đấu Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Kelly Olynyk có gương mặt khá điển trai, cao 2m13, nặng 107,9kg, thường chơi ở vị trí tiền vệ.

Kelly Olynyk

Trước khi đầu quân vào NBA, Kelly Olynyk đã có 3 năm kinh nghiệm tập luyện bóng rổ cho giải NCAA Division One tại nơi mà anh theo học - Đại học Gonzaga. Năm cuối đại học, anh đã làm rạng danh lịch sử thể thao của nhà trường khi liên tục mang về cúp tại mùa giải NCAA. Anh từng được vinh danh là “Vận động viên của năm” tại Hội nghị West Coast với tổng số 17,8 điểm, lọt vào top 5 vận động viên xuất sắc nhất tại mùa giải NCAA và được nhận giải thưởng R.Wooden.

Kelly Olynyk cũng từng tham gia một số giải đấu quốc tế. Sau 2 năm tập luyện và thi đấu trên đấu trường quốc tế, anh đã giúp đội tuyển Canada vươn lên hàng ngũ cao nhất tại mùa giải FIBA 2010.

Hội trại huấn luyện quốc gia Jr.NBA Vietnam 2014 được tài trợ bởi nhãn hiệu Cô gái Hà Lan, Spalding và Saigon Heat, đồng thời được sự hỗ trợ của Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam và Hiệp hội Bóng rổ TPHCM, tạo cơ hội cho 64 vận động viên nam và nữ trẻ được tập luyện và thi đấu cùng nhau. Chương trình sẽ kết thúc với 14 gương mặt xuất sắc được chọn vào đội tuyển Những ngôi sao Jr NBA Vietnam 2014, tham gia các giải đấu do NBA tổ chức.

Vào chiều chủ nhật (15.6), Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, David B.Shear sẽ có chuyến thăm, khích lệ các thành viên tham gia hội trại này.

“Tôi rất hào hứng với sự kiện này, nó không chỉ cung cấp những cách thức luyện tập bóng rổ chuyên nghiệp, mà còn trang bị cho các tài năng trẻ kỹ năng sống thiết yếu...” - Kelly Olynyk chia sẻ về chuyến tới Việt Nam lần này.

Lê Quang Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục