Ngôi sao 7 lần dự All-Star Game chia tay NBA để sang Trung Quốc

10:01 Thứ hai 15/10/2012

Tracy McGrady, ngôi sao từng có 7 lần tham dự All-Star Game của NBA đã chính thức nói lời chia tay với các fan của mình tại NBA trên Facebook để bắt đầu một cuộc hành trình mới trong sự nghiệp.

Theo NBC Sports, thì Tracy McGrady (biệt danh là T-Mac) đã quyết định gia nhập đội bóng Trung Quốc Qingdao Eagles sau 15 năm gắn bó cùng giải bóng rổ hàng đầu nước Mỹ. Quyết định đã được đưa ra sau khi McGrady chia tay Atlanta Hawks, kết thúc một mùa bóng thất vọng. Mùa bóng vừa rồi T-Mac chỉ ghi được trung bình 5,3 điểm/trận (thấp nhất trong sự nghiệp), với thời lượng trung bình mỗi trận là khoảng 16 phút.

Tracy McGrady từng chơi bóng cùng ngôi sao Trung Quốc Yao Ming ở Houston Rockets. Ảnh: Internet.

Trong bài đăng của mình trên Facebook, trang mạng xã hội lớn nhất thế giới, T-Mac viết: "Tôi rất tự hào về những thành tựu của mình trong suốt 15 năm qua khi chơi bóng tại NBA. Đó là một giấc mơ khi tôi gia nhập giải đấu lúc chỉ vừa 18 tuổi. Tôi đã làm việc chăm chỉ, mang cả trái tim và tâm hồn mình vào những trận đấu. Tôi tự xem mình là một kẻ học việc đối với những trận đấu mà tôi đang xem, học hỏi và chơi bóng bên cạnh cũng như ở thế đối đầu với những cầu thủ giỏi nhất thế giới. NBA chính là trường Đại học của tôi và tôi đã học hỏi được rất nhiều".

Cuối bài, McGrady khẳng định anh rất hào hứng trước chuyến phiêu lưu mới: "Và khi đã bước sang chương kế tiếp, tôi rất vui mừng vì được chơi cho Qingdao Eagles ở Trung Quốc. Tôi đã đến Trung Quốc vài lần trong những năm vừa qua và tôi yêu đất nước cũng như con người ở đó. Sẽ là một vinh dự khi được chơi bóng cho họ. Cảm ơn tới tất cả các cổ động viên đã theo dõi tôi và tin tưởng ở tôi".

McGrady bắt đầu sự nghiệp của mình với Toronto Raptors, trước khi cập bến nhiều đội bóng khác nhau tại NBA trong sự nghiệp. Thời kỳ đỉnh cao của anh là khi gắn bó cùng Orlando Magic rồi Houston Rockets trong 10 năm (2000-2010). Với 2 lần giành ngôi quán quân cầu thủ ghi điểm nhiều nhất (2003, 2004) và 7 lần tham dự NBA All-Star Game, T-Mac chắc chắn sẽ thừa khả năng và kinh nghiệm chơi bóng tại Trung Quốc, góp phần truyền bá danh tiếng của NBA sang đất nước Châu Á rộng lớn này.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục