"Ngòi nổ" mới của Hữu Thắng ở SEA Games 2017

17:41 Thứ tư 08/02/2017

Ghi bàn rất sớm mở tỉ số vào lưới Malaysia, tiền đạo Tuấn Tài đã đánh dấu sự trở lại của mình sau hơn 1 năm im hơi lặng tiếng trong màu áo U23 Việt Nam.

Bản năng sát thủ người em họ Văn Quyến đã trỗi dậy, tận dụng sai lầm của hàng thủ U23 Malaysia, Hồ Tuấn Tài đã có mặt đúng lúc ghi bàn mở tỉ số cho U23 Việt Nam. Đây là bàn thắng đầu tiên của chàng tiền đạo xứ Nghệ này sau đúng 1 năm, 1 tháng và 3 ngày "tịt ngoài" trong màu áo đội tuyển U23. Lần cuối cùng Tuấn Tài có tên trên bảng tỉ số là khi U23 Việt Nam thất bại 1-2 trước U23 Yemen ở trận đấu giao hữu giữa hai đội vào ngày 4/1/2016.

 - Bóng Đá

Tuấn Tài cho thấy khả năng săn bàn nhạy bén của mình khi mở tỉ số 1-0 vào lưới U23 Malaysia ngay phút đầu tiên trận đấu. Ảnh: Đình Viên.

Được xếp thi đấu cao nhất trên hàng công, rõ ràng ban huấn luyện U23 Việt Nam đặt rất nhiều sự kì vọng vào Hồ Tuấn Tài sẽ lấy lại được phong độ và cũng như tỏa sáng sau thời gian dài im ắng. Và thực tế trên sân đã chỉ ra rằng, cầu thủ sinh năm 1995 này là một trong những nhân tố thi đấu tốt nhất ở trận giao hữu với U23 Malaysia vừa qua. Ngoài bàn thắng mở tỉ số ra, cầu thủ đang thuộc biên chế SLNA này luôn tích cực chạy chỗ để thu hút hậu vệ đối phương để tạo những khoảng trống cho Công Phượng, Văn Toàn hay Quang Hải liên tục bắn phá khung thành thủ môn Mohamed.

Nhờ sự duy chuyển linh hoạt, Tuấn Tài thu hút hàng thủ Malaysia để Công Phượng dư khoảng trống nhả bóng cho Văn Toàn nâng tỉ số lên 2-0. Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ như "chim mồi", tiền đạo SLNA cũng có không ít những cơ hội nguy hiểm mà chính mình tạo ra theo kiểu "tự làm tự ăn". Chính anh cũng chọn vị trí dứt điểm rất nhạy bén sau những đường chuyền "dọn cỗ" của đồng đội, nếu may mắn hơn “truyền nhân” Văn Quyến đã có bàn thắng thứ hai cho riền mình. Rõ ràng, những gì đã trải qua khi còn làm thuyền trưởng ở SLNA, HLV Hữu Thắng quá hiểu cậu học trò của mình. Việc để Tuấn Tài đá cao nhất trên đội hình là một cách mà ông thầy người Nghệ An khai thác những phẩm chất "sát thủ" vốn có của chân sút này.

 - Bóng Đá

 Nếu may mắn hơn Tuấn Tài đã có bàn thắng thứ hai vào lưới U23 Malaysia. Ảnh: Đình Viên.

Vẫn có nhiều người đánh giá bàn thắng ấy may mắn nhiều hơn là nổ lực của cá nhân. Thế nhưng, xét toàn diện thì Hồ Tuấn Tài đã có một trận đấu thành công. Hy vọng bàn thắng ấy sẽ giúp Tài xóa tan đi tâm lý đang đè nặng trên vai, đặt biệt khi anh vẫn đang "tịt ngòi" tại V-League 2017. Và lúc đó, HLV Hữu Thắng sẽ sở hữu một "ngoài nổ" có sức công phá lớn trong chiến dịch SEA Games 2017. 

Lê Hữu Thành - Thể thao Việt Nam | 16:30 08/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục