Ngọc Hoa đi vào lịch sử bóng chuyền Việt Nam

20:01 Thứ ba 18/10/2016

Nguyễn Thị Ngọc Hoa đã trở thành VĐV bóng chuyền Việt Nam đầu tiên thi đấu tại một giải thế giới.

VTV Cup 2016, Nguyễn Thị Ngọc Hoa xin rút khỏi ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam. Lý do là vì trước đó cô đã dự khá nhiều giải liên tiếp và muốn có thời gian nghỉ ngơi để chuẩn bị cùng Bangkok Glass (Thái Lan) tham dự giải vô địch thế giới các CLB bóng chuyền nữ 2016. Tại giải vô địch châu Á các CLB bóng chuyền nữ 2016, phụ công của ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đã chơi xuất sắc và giúp Bangkok Glass đánh bại Hitsamitsu Springs (Nhật Bản) trong trận chung kết, qua đó giành ngôi vô địch thuyết phục.

147678425288973-ngoc-hoa-01

 Ngọc Hoa trở thành VĐV bóng chuyền Việt Nam đầu tiên dự một giải đấu thế giới. Ảnh: Internet.

Cách đây hơn 1 tuần, Ngọc Hoa đã lên đường sang Thái Lan để hội quân cùng Bangkok Glass và vào trưa nay (18.10), cô cùng đội bóng Thái Lan có trận ra quân tại giải vô địch thế giới các CLB bóng chuyền nữ 2016 gặp CLB Volero Zurich (Thụy Sĩ). Đây là đối thủ rất mạnh, nằm trong tốp 3 ứng viên vô địch của giải và sở hữu rất nhiều VĐV xuất sắc.

Ở trận đấu với Volero Zurich, Ngọc Hoa đã chơi tốt, có nhiều pha dứt điểm sắc sảo cũng như bám chắc xuất sắc. Thế nhưng điều đó cũng không thể giúp Bangkok Glass tạo thêm bất ngờ khi Volero Zurich ở một đẳng cấp cao hơn hẳn. Sau 3 set, Bangkok Glass để thua với các tỷ số 25-21; 25-19; 25-23. Thua trận, cơ hội đi tiếp của Bangkok Glass trở nên nhỏ đi rất nhiều. Trận tiếp theo, họ sẽ gặp đối thủ quen mặt là Hisamitsu Springs của Nhật Bản.

Dù không thể giúp Bangkok Glass giành chiến thắng trước Volero Zurich, nhưng Ngọc Hoa đã đi vào lịch sử bóng chuyền Việt Nam với tư cách VĐV đầu tiên dự một giải thế giới. Nói về Ngọc Hoa, bình luận viên của đài Foxsport miêu tả: "Young Star comes from Việt Nam" (tạm dịch “sao trẻ tới từ Việt Nam”). Có lẽ bình luận viên này chưa tìm hiểu kỹ về Ngọc Hoa, một VĐV đã 29 tuổi, nhưng ông này đã đúng khi nói phụ công Việt Nam là một ngôi sao.

19:59 18/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục