Ngọc Hoa có người "chia lửa" ở SEA Games 29

00:03 Chủ nhật 20/08/2017

TinTheThao.com.vnGánh nặng trên vai Ngọc Hoa sẽ giảm đi phân nửa tại SEA Games sắp tới khi bên cạnh cô là người đàn em Trần Thị Thanh Thúy.

1.jpg

 Ngọc Hoa và Thanh Thúy đang là hai VĐV chơi hay nhất tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet.

14 năm khoác áo đội tuyển quốc gia, 7 kỳ SEA Games liên tiếp chưa hề vắng mặt, Ngọc Hoa có thể nói là ngôi sao bền bỉ nhất nhì trong lịch sử của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

Sự nghiệp từng có "nốt trầm" khi dính chấn thương đầu gối năm 2011, song Ngọc Hoa luôn cho thấy được vai trò thủ lĩnh ở mọi giải đấu mà ĐTQG Việt Nam tham dự. 7 kỳ SEA Games liên tiếp gần đây nhất, tuyển Việt Nam đều bảo vệ thành công tấm HCB và công của Ngọc Hoa là không hề nhỏ. Còn nhớ năm 2015, Việt Nam từng nghẹt thở đánh bại Indonesia với một Manganang dũng mãnh ở SEA Games 28. Ở trận đấu đó, Ngọc Hoa góp những điểm số quan trọng để giúp chúng ta hạ đối thủ nhiều duyên nợ này.

SEA Games 29 là kỳ SEA Games thứ tám liên tiếp của cá nhân Ngọc Hoa - một kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng chuyền Việt Nam. Tuy nhiên gánh nặng trên vai cô gần như sẽ giảm đi phân nửa khi có đàn em Trần Thị Thanh Thúy đang chơi rất lên tay.

Ở giải VĐCÁ mới khép lại ở Philippines, Thanh Thúy cho thấy sự trưởng thành vượt bậc khi trở thành người ghi điểm nhiều nhất ở cả 8 trận đấu của tuyển Việt Nam. Chiều cao 1m90, sải tay dài cùng với một lối chơi máu lửa giúp Thanh Thúy gây ấn tượng đậm nét với giới chuyên môn. Nhiều năm qua bóng chuyền Việt Nam hình thành lối chơi lấy phụ công làm trụ cột, làm cầu cắt điểm, nhưng giờ đây với niềm hy vọng mang tên Thanh Thúy, Việt Nam đã có một chủ công đúng nghĩa và sẵn sàng tỏa sáng mỗi khi cần.

Dù thua cả Indonesia lẫn Philippines ở những lần gặp gần nhất, song với bộ đôi Hoa - Thúy cùng những tên tuổi khác như Ngọc Diễm, Linh Chi hay Đinh Thúy, bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn sáng cửa bảo vệ ngôi nhì khu vực.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 00:00 20/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục