Ngoại hạng Anh ra sao nếu Man City bị trừng phạt?

17:22 Thứ bảy 11/02/2023

Giải đấu hàng đầu nước Anh sẽ chứng kiến nhiều thay đổi lớn nếu Man City nhận những án phạt nặng từ ban tổ chức Ngoại hạng Anh vì gian lận tài chính.

 - Bóng Đá

Luật của Ngoại hạng Anh quy định nếu một CLB vi phạm các quy định tài chính từ giải đấu, họ có thể bị trục xuất khỏi giải đấu, giáng xuống hạng hoặc bị trừ điểm tùy theo mức độ vi phạm. Những sai phạm của Man City kéo dài từ năm 2008, thời điểm giới chủ người UAE tiếp quản CLB, cho đến năm 2018, lúc Premier League tiến hành điều tra.

 - Bóng Đá

 Trong trường hợp Man City chịu án phạt trừ điểm ở những mùa giải trước đó, họ nhiều khả năng bị tước chức vô địch. Khi đó, Liverpool sẽ là đội có khả năng cao nhất nhận được thêm một hoặc vài danh hiệu Ngoại hạng Anh. Tại Premier League mùa 2021/22, Liverpool chỉ kém Manchester City 1 điểm khi kết thúc mùa giải.

 - Bóng Đá

 Ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2013/14, Liverpool cũng chỉ kém đội vô địch Manchester City 2 điểm khi kết thúc mùa giải. Lucas Leiva, tiền vệ từng chơi cho Liverpool ở mùa giải năm đó, đặt câu hỏi trên trang cá nhân: "Liệu tôi sẽ được trao chức vô địch Ngoại hạng Anh chứ?".

 - Bóng Đá

 Jose Mourinho sẽ vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 4. "Người đặc biệt" từng nói rằng việc giúp Manchester United về đích thứ hai ở Ngoại hạng Anh mùa 2017/18 là "một trong những thành tựu lớn nhất sự nghiệp của ông". Ở mùa giải năm đó, "Quỷ đỏ" kém Man City 19 điểm khi kết thúc giải VĐQG.

 - Bóng Đá

 Pep Guardiola có thể rời Man City. Trong bài phát biểu trước vòng 23 Ngoại hạng Anh cuối tuần này, HLV xứ Catalonia tuyên bố ông tin rằng Man City trong sạch và "càng muốn ở lại CLB hơn lúc nào hết". Nhưng nếu CLB thành Manchester bị trừng phạt, Pep nhiều khả năng rời đi. Cựu HLV Barca không thiếu những lời đề nghị hấp dẫn trên khắp thế giới. Ông có thể dẫn dắt tuyển Brazil, Tây Ban Nha hay Anh. Những CLB như Juventus, Chelsea hay MU luôn khao khát có chữ ký của Pep.

 - Bóng Đá

 Những ngôi sao hàng đầu của Man City có thể tháo chạy khỏi sân Etihad. Erling Haaland là ngôi sao dễ rời đi nhất, bởi cầu thủ có điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 200 triệu euro và sẽ được kích hoạt từ năm 2024. Rafaela Pimenta, luật sư kiêm đại diện của Haaland và cha của cầu thủ từng thừa nhận chân sút người Na Uy muốn thi đấu ở La Liga.

 - Bóng Đá

 Những ngôi sao khác như Kevin De Bruyne, Julian Alvarez hay Riyad Mahrez đều có thể rời Man City. Họ đều có thể dễ dàng tìm bến đỗ mới một khi nói lời chia tay đội chủ sân Etihad. Cục diện Ngoại hạng Anh sẽ thay đổi lớn nếu các ngôi sao này cập bến những đội khác trong top 6.

 - Bóng Đá

Newcastle sẽ trở thành thế lực. "Chích chòe" đang tiến bộ không ngừng thời gian qua và nếu Man City bị trừng phạt, CLB vùng Tyneside khả năng soán ngôi của đối thủ trong "top 6" Ngoại hạng Anh. Với sự đầu tư mạnh mẽ từ giới chủ Saudi Arabia, Newcastle có thể trở thành ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Premier League.

Nguồn: Zing.vn
Hồng An | 16:26 11/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục