Ngoại hạng Anh đua vé C1: Chelsea sảy chân, MU đáng gờm nhất

12:09 Thứ năm 02/07/2020 | 1

Chelsea vấp ngã, Leicester tiếp tục sa sút, MU đứng trước cơ hội lớn để chinh phục vị trí thứ 3 Premier League.

Khốc liệt vé Champions League

Trước khi Premier League 2019-20 ngưng vì Covid-19, rất nhiều người tin tưởng 3 vị trí đầu bảng không thoát khỏi tay các đội Liverpool, Man City và Leicester.

 - Bóng Đá

 Leicester tự làm khó mình khi mất 8 điểm trong 3 vòng gần nhất.

Có thời điểm Leicester giành chuỗi 8 chiến thắng liên tiếp, và thậm chí cạnh tranh ngôi nhì bảng với Man City.

Covid-19 đã làm thay đổi mọi thứ. Leicester chỉ giành 1 điểm trong 3 vòng đấu gần nhất, dù gặp các đối thủ khá dễ chịu.

Premier League tái đấu với việc Leicester chia điểm trên sân Watford, rồi bị Brighton cầm hòa 0-0 trên sân nhà. Mới nhất là trận thua Everton.

Chelsea cũng nhận thất bại đầu tiên từ sau Covid-19. Đội quân của Frank Lampard một lần nữa cúi đầu trước West Ham, khi thua ngược 2-3 (lượt đi thua 0-1).

Những kết quả này mang đến sự khốc liệt cho cuộc đua giành vé Champions League mùa sau.

 - Bóng Đá

 Chelsea thua West Ham cả hai lượt mùa này.

Có đến 4 đội bóng đang cạnh tranh 2 chiếc vé Champions League, gồm Leicester, Chelsea, MU và Wolves.

Khoảng cách từ vị trí thứ 3 của Leicester đến thứ 6 của Wolves chỉ là 3 điểm. Có nghĩa là thứ hạng hoàn toàn có thể xáo trộn lớn chỉ sau một vòng đấu.

Chức vô địch Premier League đã sớm thuộc về Liverpool, nhưng Ngoại hạng Anh vẫn đầy hấp dẫn bởi cuộc chiến giành vé Champions League.

Cơ hội cho MU

Trong trường hợp Man City bị cấm tham dự Cúp châu Âu, suất Champions League thứ 4 sẽ được trao cho đội xếp thứ 5 Premier League.

 - Bóng Đá

 4 đội bóng đua tranh 2 vé Champions League

Tuy vậy, Tòa án Trọng tài Thể thao quốc tế (CAS) chưa đưa ra quyết định về tương lai Man City. Vì thế, các đội Leicester, Chelsea, MU và Wolves đang chiến đấu để vào top 4, thậm chí top 3, để tự quyết vận mệnh chính mình.

Về lịch thi đấu, cơ hội đang mở rộng với MU của HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Tuần trước, Solskjaer nói về việc MU quyết đua top 3. Rất nhanh, kịch bản đi theo hướng như nhà cầm quân người Na Uy hình dung.

Lịch thi đấu đang là người bạn đồng hành của MU. "Quỷ đỏ" lần lượt gặp Bournemouth, Aston Villa, Southampton, Crystal Palace và West Ham, trước khi làm khách của Leicester ở vòng cuối.

Trong khi đó, Chelsea còn cuộc chiến với Liverpool, và trận đấu với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Wolves.

 - Bóng Đá

 MU của Solskjaer đang có cơ hội lớn vào top 3.

Leicester nặng nề hơn. Ngoài "chung kết" với MU, đội quân của Brendan Rodgers còn đối đầu Arsenal, Tottenham (cùng sân khách), Sheffield United.

Wolves cũng không dễ chịu về lịch thi đấu. Thầy trò Nuno Santo gặp Arsenal cuối tuần này, trước khi đấu Sheffield United và Everton, cùng chuyến làm khách trên sân Chelsea.

Bruno Fernandes đang bay cao, Paul Pogba trở lại ấn tượng, và quan trọng là chiến thuật linh hoạt, đến MU chạy nước rút lấy vị trí thứ 3 Premier League.

Giành vị trí thứ 3 Ngoại hạng Anh, chinh phục FA Cup và Europa League, một cái kết tuyệt đẹp cho mùa giải trọn vẹn đầu tiên của MU với Solskjaer.

Nguồn: VietNamNet
Đại Phong | 10:37 02/07/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục