Ngoại binh V-League vái lạy trọng tài là giọt nước tràn ly

13:16 Thứ hai 01/08/2016

Đó là quan điểm của BLV Quang Huy sau khi Stevens và Fagan của Hải Phòng vái lạy trọng tài Võ Minh Trí trong trận đấu Quảng Ninh 3-1 Hải Phòng chiều 31/7.

"Trong tình huống ngoại binh Hải Phòng phải nhận thẻ đỏ, miễn bàn đến chuyện đúng sai của cả Stevens lẫn trọng tài Trí, hành động này của cầu thủ thể hiện một điều duy nhất đó là cả Stevens lẫn Fagan đều quá ức chế mà không thể làm gì được," BLV Quang Huy nhận định.

Người có hơn 20 năm làm việc trong môi trường bóng đá Việt Nam - BLV Quang Huy đưa ra đánh giá khách quan, trọng tài hay cầu thủ thì đều là con người, mà con người thì sẽ có lúc này lúc kia. Thế nhưng cái "này" và cái "kia" cứ liên tục xảy ra trong một môi trường bóng đá chuyên nghiệp thì quả thực cần phải nhìn nhận lại.

"Bóng đá là một cuộc chơi, mà nhiệm vụ duy nhất đó là việc phục vụ khán giả. Cuộc chơi đó ái, ố, hỷ, nộ như nào hãy cứ hỏi khán giả, chỉ khi trên khán đài không còn những tiếng la ó, không còn những câu chửi tục về phía những người dưới sân...thì khi ấy mới thành chuyên nghiệp được."

Sự ức chế của Fagan trên sân Cẩm Phả chiều 31/7. Ảnh: Internet.

Sau trận thua 1-3 trước Quảng Ninh, hàng trăm CĐV đất cảng đứng kín cổng A sân Cẩm Phả đốt pháo sáng và có những lời nói thể hiện sự bức xúc với trọng tài Võ Minh Trí.

Trước những sai phạm liên tiếp trong công tác trọng tài ở V.League 2016. BLV Quang Huy tỏ ra hoài nghi về sự công tâm của những người cầm cân, nảy mực.

"Trong một cuộc chơi (cụ thể là bóng đá) bạn có thể mua được giám khảo (những người trong cuộc, có trách nhiệm) nhưng không thể mua được khán giả vì họ đại diện cho số đông và họ là những người giám khảo công tâm nhất, thể hiện sự yêu - ghét rõ ràng nhất," BLV hàng đầu Việt Nam thẳng thắn nhận xét.

Tùng Lê | 13:02 01/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục