Ngó lơ Diego Costa, Del Bosque triệu tập Michu: Một giọt máu đào…

12:01 Thứ ba 08/10/2013

Có lẽ, Diego Costa đang cảm thấy hối hận vì quyết định lựa chọn ĐT TBN thay vì chờ đợi cơ hội ở đội bóng quê cha đất tổ - Brazil. Bởi dù đã nhập quốc tịch tại xứ sở Bò tót, tiền đạo đang “lên đồng” trong màu áo Atletico vẫn bị Del Bosque ngó lơ.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Những ngày qua, chuyện Diego Costa có thể khoác áo ĐT TBN đang là chủ đề được bàn tán sôi nổi. Trên lý thuyết, tiền đạo 24 tuổi này có đủ điều kiện để thi đấu cho La Roja. Vì trước đó, anh vẫn chưa chơi cho ĐT Brazil ở một trận chính thức nào (chỉ vào sân thay người ở 2 trận giao hữu gặp Italia và Nga hồi tháng 5). Nếu dựa vào phong độ vào thời điểm hiện tại, rõ ràng không ai xứng đáng hơn Diego Costa cho vị trí trung phong của đội ĐKVĐ châu Âu và thế giới. 10 bàn thắng sau 8 vòng tại La Liga và giúp Atletico sánh vai với Barcelona trên đầu BXH là minh chứng rõ ràng nhất.

Michu được cho là sự lựa chọn thay thế cho Diego Costa trong đội hình tuyển Tây Ban Nha

Tưởng như cánh cửa đến với La Roja càng rộng mở hơn với chân sút cao 1m88 này, khi đồng đội của anh tại Atletico là David Villa phải rút lui khỏi danh sách triệu tập vì dính chấn thương mắt cá. Thế nhưng, HLV Del Bosque tuyệt nhiên không hề nhắc tới cái tên Diego Costa, cũng chẳng hề có một lời hứa hẹn nào về khả năng triệu tập tiền đạo này trong tương lai. Thay vào đó, “Ngài râu kẽm” lựa chọn Michu, dù chân sút của Swansea không còn gây ấn tượng mạnh như mùa trước. Nhiều ý kiến cho rằng, 2 trận đấu cuối tại vòng loại không quá căng thẳng đối với ĐT TBN nên Del Bosque muốn thử nghiệm Michu, tiền đạo lần đầu tiên được lên tuyển. Nhưng lý do sâu xa hơn là “Ngài râu kẽm” chưa bao giờ có ý tưởng phải nhờ tới “ngoại binh”. Nói cách khác, bên cạnh niềm tin vào lực lượng hùng hậu hiện tại, Del Bosque cũng chẳng muốn một cầu thủ không mang dòng máu TBN đứng trong hàng ngũ La Seleccion.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục